Dùng dầu nóng hay lạnh để ốp trứng, nhiều người làm sai nên trứng hay sát chảo

Để quả trứng ốp được tròn trịa, đẹp mắt, không sát chảo cũng cần bí quyết.

 

Trứng là một loại thực phẩm rất quen thuộc, không thể thiếu trong gian bếp của hầu hết các gia đình. Giá thành của trứng không đắt nhưng lại có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao. Trứng bổ sung dinh dưỡng rất tốt, trứng cũng có nhiều cách khác nhau để chế biến như luộc, xào, chiên, rán, ốp,... mỗi cách đem lại hương vị khác nhau của trứng.  

Riêng với món trứng ốp, nhiều người phàn nàn không hiểu vì sao mình làm trứng không được đẹp và tròn trịa như ngoài hàng, thậm chí còn bị sát chảo. Nếu sử dụng chảo chống dính trứng sẽ khó bị sát chảo hơn nhưng nếu nhà không sử dụng chảo chống dính thì nguy cơ trứng ốp bị dính chảo là hoàn toàn cao.  

Đầu bếp lí giải, đó là do bạn sử dụng sai loại dầu khi ốp trứng. Vậy khi ốp trứng, phải dùng loại dầu như thế nào thì trứng mới đẹp, tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp.  

Chuẩn bị:  

1 quả trứng  

Dầu ăn  

Muối ăn  

Một chiếc chảo thường  

Cách làm:  

Đập trứng vào bá, khi đập nên nhẹ nhàng tránh cho trứng bị vỡ lòng đỏ thì việc ốp trứng muốn đẹp cũng rất khó. Ngoài ra, việc đập trứng ra bát rồi mới đổ vào chảo cũng giúp trứng ốp đẹp và tròn trịa hơn là việc bạn đập thẳng trứng vào chảo, nhất là với những người làm chưa quen tay.  

Đun nóng chảo, nên chú ý ở đây là ta sử dụng một chiếc chảo không dính. Vì nếu sử dụng chảo chống dính mà đun nóng trước khi không có dầu ăn sẽ làm hỏng mất lớp chống dính của chảo. Khi chảo nóng rồi thì cho một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo.  

Lúc này, rắc một chút muối ăn vào chảo dầu, sau đó từ từ đổ trứng vào, chiên từ từ. Lưu ý lửa nên để lửa vừa và nhỏ không sẽ làm trứng nhanh bị cháy. Khi lòng trắng trứng bắt đầu đông lại, lòng đỏ sắp đông lại thì thêm một ít nước sôi để nguội vào, đổ vào chảo.  

Từ từ chiên cho đến khi mặt dưới của trứng chín và sém vàng. Nếu lúc này bạn thích ăn cả hai mặt trứng ốp chín sém vàng thì có thể lật mặt trứng. nếu bạn vẫn muốn giữ cho trứng ốp một mặt bên trên lòng đỏ chín tái, đẹp mắt thì có thể giữ nguyên như vậy, dùng xẻng xúc trứng ra. Trứng ốp kiểu này có hương vị thơm ngon đặc biệt.  

Như vậy, khi ốp trứng, bạn nên sử dụng dầu nóng để ốp nhé. Nhiều người dùng dầu lạnh, tức là vừa đổ dầu vào chảo đã đổ trứng vào luôn, trứng vừa lâu chín lại tanh. Nếu là chảo thường, dùng dầu lạnh như vậy thì trứng càng sát chảo. Với chảo thường, đun nóng chảo lên, cho dầu vào, đợi dầu nóng thì cho trứng vào là được.  

Còn với chảo chống dính, nên cho dầu vào mới đun nóng thì chảo sẽ không hỏng lớp chống dính. Nhưng nhìn chung, dù dùng chảo gì vẫn nên đợi dầu nóng mới cho trứng vào để ốp. Trước khi ốp, rắc ít muối vào chảo đã có dầu để giúp trứng ốp ngon hơn và đỡ dính chảo, bắn dầu nhé!  

 

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/mon-ngon/dung-dau-nong-hay-lanh-de-op-trung-nhieu-nguoi-lam-sai-nen-trung-hay-sat-chao-20210407124533324.htm

Mẹo hay nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.