Đừng ném bỏ cuống cà tím, khi đốt lên có công dụng cực mạnh

Bạn chỉ cần lấy bật lửa đốt phần cuống cà tím theo cách dưới đây là có thể giải quyết được rất nhiều rắc rối trong cuộc sống.

Các loại rau, củ là một trong số những thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người và cà tím là loại quả được nhiều bạn rất thích ăn. Dù dùng để xào hay nấu canh thì đều rất bổ dưỡng và ngon.

Đừng ném bỏ cuống cà tím, khi đốt lên có công dụng cực mạnh-1

Cách ăn cà tím thì có lẽ ai cũng biết, chỉ cần cắt bỏ cuống cà tím, thái nhỏ quả cà rồi ngâm nước cho ra nhựa rồi chế biến. Đối với mọi người, cuống cà tím là phần cứng, có nhiều xơ và không thể ăn được nên đương nhiên phải vứt bỏ. Thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể dùng cuống cà tím để giải quyết được rất nhiều rắc rối trong cuộc sống.

Đừng ném bỏ cuống cà tím, khi đốt lên có công dụng cực mạnh-2

Công dụng 1: Khử mùi hôi nhà tắm

Nhà tắm ẩm ướt nên có nhiều vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Lúc này, bạn hãy dùng bật lửa đốt cuống cà tím. Bạn không cần đốt quá lâu mà chỉ cần để cho cuống cà tím héo đi là được. Sau khi đốt xong, bạn hãy bỏ cuống cà tím vào trong phòng tắm, sau đó đóng cửa phòng tắm lại, để một lúc. Sau 2-3 tiếng, khi mở cửa phòng tắm bước vào, bạn sẽ thấy phòng tắm không có mùi đặc biệt, chỉ có mùi hương của cà tím.

Đừng ném bỏ cuống cà tím, khi đốt lên có công dụng cực mạnh-3

Vì vậy, nếu ở chỗ nào trong nhà có mùi hôi, bạn cũng có thể dùng cuống cà tím để giải quyết, hiệu quả rất tốt.

Công dụng 2: Chữa đau nhức răng

Những người hay bị đau nhức răng, ăn xong cà tím hãy nhớ giữ lại cuống. Dùng bật lửa đốt cuống cà tím thành dạng bột, lấy tăm bông nhúng một ít bột cà tím vào tăm bông rồi bôi lên chỗ răng bị đau, có thể làm giảm cơn đau răng của chúng ta một cách hiệu quả. Nếu không thể mua thuốc giảm đau nhức răng, chúng ta có thể thử phương pháp này.

Đừng ném bỏ cuống cà tím, khi đốt lên có công dụng cực mạnh-4

Công dụng 3: Thanh nhiệt, giải độc

Tác dụng kỳ diệu thứ 2 của cây cà tím có lẽ không phải ai cũng biết đó là: Cây cà tím có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Vậy cách sử dụng cây cà tím để thanh nhiệt, giải độc như thế nào? Cách thực hiện rất đơn giản: Chúng ta chỉ cần lấy vài cọng cuống cà tím ra, cho vào tủ lạnh nửa ngày. Khi cần dùng thì lấy ra cho vào nồi, thêm chút nước và nấu trong 5 phút. Uống nước cà tím đã đun sôi, sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

Công dụng 4: Cầm máu

Ví dụ, khi chúng ta đang cắt rau, chẳng may bị dao cứa vào ngón tay thì bạn có thể dùng cuống cà tím để cầm máu, hiệu quả rất tốt. Các bước thao tác rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng bật lửa đốt đen cuống cà tím, tán thành bột rồi đắp lên những chỗ bị chảy máu như chảy máu lợi, ngón tay, có thể cầm máu ngay.

Công dụng của vỏ cà tím

Nhiều người nghĩ vỏ cà tím chát, ăn không ngon nên thường gọt bỏ. Thực tế, vỏ cà tím còn có một công dụng vô cùng quan trọng. Nếu trên tường, ghế sofa, tủ và các vật dụng khác trong nhà có nhiều vết vẽ bậy, khó dọn dẹp, chúng ta có thể dùng vỏ cà tím để giải quyết vấn đề. Dùng vỏ cà tím để lau hình vẽ bậy vài lần là có thể làm sạch hết vết vẽ, mang lại cho các món đồ nội thất hoặc tường của bạn một diện mạo mới.

Đừng ném bỏ cuống cà tím, khi đốt lên có công dụng cực mạnh-5

Theo An Nhiên - Vietnamnet


cà tím

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.