Hãy vứt những món đồ sau ra khỏi tủ lạnh, bạn sẽ ít bệnh tật hơn, tiêu ít tiền hơn và sống lâu hơn!

Không phải thực phẩm nào bảo quản trong tủ lạnh đều tốt, thậm chí chúng còn nhanh hỏng hơn hoặc biến đổi thành chất gây hại cho cơ thể người sử dụng.

Chức năng của tủ lạnh là bảo quản thực phẩm nên nhiều người có thói quen cái gì cần dự trữ và muốn lâu hỏng đều mặc định cho vào tủ lạnh. Tuy nhiên không phải thực phẩm nào bảo quản theo cách đó đều tốt, thậm chí còn nhanh hỏng hơn hoặc biến đổi thành chất gây hại cho cơ thể người sử dụng. 

Hãy vứt những món đồ sau ra khỏi tủ lạnh, bạn sẽ ít bệnh tật hơn, tiêu ít tiền hơn và sống lâu hơn!-1

Dược liệu

Người uống thuốc bắc hoặc dự trữ nguyên liệu thuốc bắc để sử dụng trong nấu nướng, tẩm bổ tại nhà cần lưu ý, dược liệu rất tốt nhưng tốt nhất không nên bảo quản trong tủ lạnh. Việc này không chỉ khiến thuốc bị ẩm, ảnh hưởng đến hiệu quả mà còn có thể khiến thuốc trong tủ lạnh bị nhiễm vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Nhất là những món thuốc bổ quý như nhân sâm thì bỏ vào tủ lạnh thật sự là không nên, tốt nhất là bảo quản ở nhiệt độ phòng và để ở nơi thoáng gió.

Hãy vứt những món đồ sau ra khỏi tủ lạnh, bạn sẽ ít bệnh tật hơn, tiêu ít tiền hơn và sống lâu hơn!-2

Thức ăn thừa

Tất nhiên là có thể để thức ăn thừa vào tủ lạnh bảo quản, nhưng chúng ta phải tránh tình trạng thức ăn thừa bị lộ ra ngoài, tức là không đậy nắp, không dùng màng bọc thực thẩm hay có dùng nhưng bọc đậy không kỹ nên bị hở ra.

Thức ăn bảo quản theo cách đó rất dễ lẫn mùi giữa các loại thực phẩm khác, và sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo vi khuẩn trong tủ lạnh. Điều này làm hỏng chất lượng món ăn khiến người dùng ăn mất ngon, chán ăn, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe như đau bụng, đi ngoài hay ngộ độc.

Hãy vứt những món đồ sau ra khỏi tủ lạnh, bạn sẽ ít bệnh tật hơn, tiêu ít tiền hơn và sống lâu hơn!-3

Tốt nhất chúng ta nên ăn thức ăn bữa nào hết bữa đó. Nếu thừa cần bảo quản tủ lạnh thì nhất định phải cho vào hộp đậy kín, hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín trước.

Tất cả các loại rau ăn lá

Tất cả các loại rau ăn lá, bao gồm rau muống, xà lách… không thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh vì sau khi cho vào tủ lạnh, lá rau dễ bị héo nhũn, mùi vị không ngon. Đặc biệt nếu để vị trí lạnh quá, các loại rau ăn lá có thể bị đông lại, sẽ nhanh chóng sinh ra mùi khó chịu trong tủ lạnh làm ảnh hưởng đến toàn bộ thực phẩm trong tủ lạnh.

Hãy vứt những món đồ sau ra khỏi tủ lạnh, bạn sẽ ít bệnh tật hơn, tiêu ít tiền hơn và sống lâu hơn!-4

Các loại rau ăn lá sau khi mua về tốt nhất nên nấu chín và ăn ngay, không nên để quá lâu nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị. Nếu ăn trong vòng 1-2 ngày, chúng ta nên đặt chúng trong bếp ở nơi thông gió, mát mẻ. Nếu muốn để tủ lạnh, chú ý nhiệt độ bảo quản tốt nhất đối với rau ăn lá là khoảng 0°C đến 4°C và phải đựng trong hộp kín hoặc túi nilông buộc chặt. 

Hầu hết các loại trái cây

Tất cả các loại trái cây nhiệt đới, bao gồm chuối, vải, đu đủ… cũng không thích hợp để bảo quản lâu trong tủ lạnh. Chẳng hạn, chuối có thể dễ bị hỏng, thâm đen và thối rữa khi bảo quản trong tủ lạnh, thời hạn sử dụng ngắn hơn so với chuối được bảo quản ở nhiệt độ phòng.

Hãy vứt những món đồ sau ra khỏi tủ lạnh, bạn sẽ ít bệnh tật hơn, tiêu ít tiền hơn và sống lâu hơn!-5

Táo, đào, cam, kiwi và một số loại trái cây khác không cần bảo quản trong tủ lạnh. Chỉ cần đảm bảo chúng lành lặn và để ở nhiệt độ phòng, nơi kín gió cũng có thể bảo quản được rất lâu mà không bị thối. Thực tế cho thấy, nếu để ngoài trời thông thường có thể bảo quản được khoảng hơn 15 ngày, nhưng nếu để trong tủ lạnh có thể bị nhiễm vi khuẩn từ các loại thức ăn khắc và dễ hư hỏng hơn.

Chỉ có một loại trái cây cần cho vào tủ lạnh, đó là trái cây sau khi cắt xong mà chưa ăn ngay. Lúc này bạn có thể cất chúng vào tủ lạnh để giữ độ tươi ngon, tránh hư hỏng nhưng trước đó phải cho vào hộp đậy kín hoặc túi giữ tươi để hoa quả không bị hở và tránh bị vi khuẩn trong tủ lạnh xâm nhập. Ngoài ra, thời gian bảo quản phải ngắn và ăn càng sớm càng tốt, nếu không chắc chắn sẽ bị tiêu chảy.

Theo V.K - Vietnamnet


tủ lạnh

thực phẩm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.