Khi đi mua thịt lợn, nếu bạn hỏi câu này, nghe xong ông chủ sẽ biết đây là người sành sỏi, không dám lừa bạn đâu

Thịt lợn là một trong những thực phẩm thông dụng trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn được miếng thịt tươi, an toàn cho bữa cơm gia đình. Cùng bỏ túi những mẹo cơ bản dưới đây để chọn được thịt lợn tươi ngon nhé.

Thịt lợn giàu protein, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đây là thực phẩm phổ biến trong thực đơn món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa được thịt lợn ngon luôn là vấn đề mà chị em quan tâm. Bài viết này sẽ mách bạn mẹo hay khi mua thịt lợn, an toàn cho sức khỏe.

Khi đi mua thịt lợn, nếu bạn hỏi câu này, nghe xong ông chủ sẽ biết đây là người sành sỏi, không dám lừa bạn đâu-1Mách bạn mẹo hay khi mua thịt lợn


Có rất nhiều cách chế biến thịt lợn như: thịt lợn kho tộ, thịt lợn hầm, thịt lợn luộc thái sợi, giò lợn xào lăn,… đều rất ngon, tuy nhiên khi mua thịt lợn nếu chúng ta không biết cách sẽ rất dễ bị lừa bởi người bán.

Khi đi mua thịt lợn nếu bạn chỉ hỏi câu này, nghe xong ông chủ sẽ biết mình là người sành sỏi, không dám lừa bạn.

Khi đi mua thịt lợn, nếu bạn hỏi câu này, nghe xong ông chủ sẽ biết đây là người sành sỏi, không dám lừa bạn đâu-2

Đối với những người không biết thì khi mua thịt lợn chỉ quan tâm thịt lợn có nhiều mỡ hay không, mỡ dày hay mỏng. Trên thực tế, thịt lợn được chia thành hai loại, thịt lợn ở chân trước và thịt lợn ở phần chân sau. Tại sao lại như vậy? Nói một cách dễ hiểu thì phần thịt ở chân trước sẽ săn chắc, ngon và dai hơn bởi chân trước sẽ vận động nhiều hơn.

Khi đi mua thịt lợn, nếu bạn hỏi câu này, nghe xong ông chủ sẽ biết đây là người sành sỏi, không dám lừa bạn đâu-3

Nhưng phần thịt ở chân trước sẽ nhiều nạc hơn, nếu bạn thích ăn mỡ thì nên chọn phần thịt ở chân sau. Nếu chúng ta mua thịt để xào hay làm bánh thì có thể chọn thịt chân trước, sẽ ngon, thơm và giòn hơn.

Khi đi mua thịt lợn, nếu bạn hỏi câu này, nghe xong ông chủ sẽ biết đây là người sành sỏi, không dám lừa bạn đâu-4

Phần thịt ở chân sau về cơ bản ít hoạt động hơn, nên nơi này sẽ nhiều mỡ hơn thích hợp với những món nướng. Chỉ cần trước khi mua, chúng ta hỏi chủ quán về vấn đề này, lấy tương quan hai phần trước và sau ra so sánh, chắc chắn rằng họ sẽ không dám lừa bạn đâu, thậm chí còn dành cho bạn sự ngưỡng mộ, hiểu biết.

Bằng cách này chúng ta sẽ mua được phần thịt ngon, thơm và săn chắc hơn.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-di-mua-thit-lon-neu-ban-hoi-cau-nay-nghe-xong-ong-chu-se-biet-day-la-nguoi-sanh-soi-khong-dam-lua-ban-dau-83122.html

thịt lợn

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.