Không làm sạch 3 bộ phận sau thì cá chế biến kiểu gì cũng tanh vô cùng

Cá là thực phẩm của nhiều gia đình với hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Tuy nhiên, nếu không làm sạch 3 bộ phận sau, cá khi nấu lên sẽ có mùi tanh, làm giảm đáng kể hương vị và chất lượng món ăn.

Cá là thực phẩm của nhiều gia đình với hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao. Tuy nhiên, khâu sơ chế cá không hề đơn giản. Nếu không làm sạch 3 bộ phận sau, cá khi nấu lên sẽ có mùi tanh, làm giảm đáng kể hương vị và chất lượng món ăn. Cụ thể như sau:

1. Vảy và vây cá

Vẩy cá là một trong những nguyên nhân khiến cá bị tanh, thậm chí còn khiến dầu bắn tung tóe khi chiên rán. Thế nên, chị em hãy làm sạch vảy và vây cá theo cách sau. Lấy 1 miếng củ cải trắng, chà xát thật mạnh từ đuôi cá lên trên đầu. Vảy cá sẽ được làm sạch hoàn toàn, giúp cá trở nên mềm mại, nhẵn mịn. Còn vây cá, bạn có thể dùng kéo hoặc dao cắt bỏ.

2. Màng đen và mật cá

Không làm sạch 3 bộ phận sau thì cá chế biến kiểu gì cũng tanh vô cùng-1

 Để cá không bị tanh, mất chất dinh dưỡng, thậm chí trở thành chất độc, bắt buộc màng đen trong bụng và mật cá phải được làm sạch. Bởi đây là 2 bộ phận chứa độc tố, các vi khuẩn gây bệnh và hàm lượng độc tố không hề nhỏ cho người ăn. Chị em hãy rạch 1 đoạn dưới bụng cái, lấy đi phần màng đen, rửa sạch dưới vòi nhiều lần.

3. Ruột cá

Ruột cá cũng cần loại bỏ. Chị em hãy cắt 1 đoạn nhỏ vào phần hậu môn, nhẹ nhàng bẻ nhẹ đầu và rút ra, ruột cũng sẽ đi theo ra ngoài.
 
Sau khi làm sạch các bộ phận trên, chị em hãy chà xát cá với gừng đập đập + rượu trắng + muối hạt trong vòng 15 phút để khử sạch mùi tanh, giúp đảm bảo chất lượng và hương vị của cá. Không nên cho quá nhiều rượu vì sẽ ảnh hưởng đến hương vị đặc trưng của cá.

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/truoc-khi-kho-ca-neu-khong-lam-sach-3-bo-phan-sau-thi-che-bien-kieu-gi-mon-an-cung-tanh-vo-cung-search/

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.