Cách chọn thịt lợn ngon, hàng chất lượng, không chứa tăng trọng

Với bí quyết chọn thịt lợn ngon dưới đây bạn sẽ dễ dàng chọn được những miệng thịt thơm ngon ưng ý nhất

Nhận biết thịt ướp hoá chất

Khi bạn chọn thịt heo ngon, bạn nên nhìn vào màu sắc của thịt. Nếu như thịt lợn kém ngon sẽ đổi màu, biến chất. Chính vì vậy, khi mua bạn nên kiểm tra màu sắc của thịt lợn và ngửi mùi thơm để kiểm tra chất lượng.

Khi bạn chọn thịt ngon nên chọn những miếng thịt có màu khá đẹp mắt, không bị khô, thớ thịt săn, sờ không dính tay, cắt ra bên trong nhũn nhão và có mùi, ấn ngón tay vthấy đàn hồi tốt thì là thịt ngon. Còn ngược lại, thì đó là thịt kém ngon không nên lựa chọn. 

Cách chọn thịt lợn ngon, hàng chất lượng, không chứa tăng trọng-1
Chọn thịt lợn mùi thơm có tính đàn hồi cao


Không nên chọn thịt nạc quá nhiều

Khi đi muathịt lợn có lớp nạc sát da, đỏ tươi là do được tiêm một loại chất kích thích sinh trưởng, chất này tồn tại trong thịt và gây nhiễm độc khi người ăn phải. Chính vì vậy, bạn không nên chọn nhưng miếng thịt lợn quá nạc sẽ dễ chọn nhầm thịt lớn siêu nạc chứa nhiều chất tăng trọng.

Cách chọn thịt ngon

Khi bạn chọn thịt ngon hãy chọn miếng thịt khô, không có dấu hiệu bị nhớt, mùi và màu sắc bình thường, khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm thì đó chính là thịt chất lượng đáng bỏ tiền ra mua.

Cách chọn thịt lợn ngon, hàng chất lượng, không chứa tăng trọng-2
Chọn thịt lợn không nên quá nạc

Khi bạn nhìn vào các thớ thị, nếu thịt sử dụng nhiều chất kích thích tăng trọng thường tích nhiều nước, thịt có độ săn chắc kém thì món ăn sẽ không thơm ngon hấp dẫn.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần lưu ý không nên mua thịt, mỡ có màu vàng bởi đó chính là dấu hiệu thịt lợn nhiễm ký sinh trùng.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-chon-thit-lon-ngon-hang-chat-luong-khong-chua-tang-trong-search/

thịt lợn

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.