Mua giá đỗ về để hay bị thâm đen, nát ủng, mách chị em tuyệt chiêu bảo quản cả tuần vẫn tươi ngon

Để giữ giá đỗ luôn tươi ngon, bạn không nên bỏ qua mẹo nhỏ dưới đây.

Giá đỗ là một trong những nguyên liệu nấu ăn quen thuộc với các bà nội trợ Việt. Giá đỗ có thể ăn sống, làm nộm, sử dụng trong các món nem, lẩu, món bún... Có một điều mà nhiều bà nội trợ thường gặp là không bảo quản được giá đỗ. Chỉ qua một ngày là giá nhanh chóng bị thâm đen, nát ủng.

Mua giá đỗ về để hay bị thâm đen, nát ủng, mách chị em tuyệt chiêu bảo quản cả tuần vẫn tươi ngon-1Để giá đỗ được tươi lâu, bạn cần có bí quyết dưới đây.

Bảo quản giá đỗ trong hộp

Đầu tiên, hãy đảm bảo mình mua được loại giá đỗ tươi. Nếu thấy giá đỗ không còn màu trắng đẹp, thân giá có màu nâu úa thì tốt nhất không nên mua nữa. Đó là giá đã cũ. Nếu mua về không ăn ngay thì giá sẽ bị hỏng.

Thông thường, mọi người sẽ bảo quản giá trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu chỉ để giá trong tủ lạnh thôi thì chưa đủ, bạn cần làm theo các bước như sau.

Giá mua về không nên rửa. Bạn chỉ rửa giá trước khi sử dụng. Giá ngấm nước sẽ rất nhanh nhũn, thối.

Mua giá đỗ về để hay bị thâm đen, nát ủng, mách chị em tuyệt chiêu bảo quản cả tuần vẫn tươi ngon-2Lót giấy báo hoặc khăn giấy vào hộp sau đó mới bỏ giá vào. Không nên cho quá nhiều giá vào một hộp. Ví dụ, nếu bạn muốn bảo quản giá đỗ trong một hộp, hãy trải một lớp khăn giấy xuống đáy rồi bỏ một lớp giá đỗ vừa phải lên trên. Phủ thêm một lớp khăn giấy rồi lại đến một lớp giá đỗ. Cuối cùng bỏ một tờ khăn giấy lên trên. Bạn nên để giá đỗ thành nhiều lớp thay vì dồn chúng vào chung một lớp. Không đóng hộp để giá đỗ được khô ráo và tươi lâu hơn.

Nếu bảo quản giá đỗ đúng cách, bạn có thể giữ chúng tươi ngon trong khoảng 1 tuần. Để lâu hơn, giá sẽ không còn ngon.

Đặc biệt, không bảo quản giá trong ngăn đá vì giá sẽ bị mềm, nhũn. Nhìn chung, bạn chỉ nên mua một lượng giá vừa đủ để ăn trong một tuần.

Bảo quản giá đỗ trong túi nilon

Bạn cũng có thể chia nhỏ giá đỗ vào các túi zip hoặc túi nilon bình thường. Bỏ một tờ khăn giấy lót vào bên trong túi rồi cho giá vào trong. Không nên nhét quá nhiều giá đỗ vào một túi vì sẽ khiến chúng bị dập nát. Nên đục vài lỗ nhỏ gần miệng túi để thoát hơi nước, tránh làm giá đỗ bị úng.

Mua giá đỗ về để hay bị thâm đen, nát ủng, mách chị em tuyệt chiêu bảo quản cả tuần vẫn tươi ngon-3Bạn cũng có thể sử dụng túi vải để bảo quản giá đỗ thay cho túi nilon. Nên chọn những loại túi làm từ vải mỏng, không quá dày và ưu tiên làm từ chất liệu vải xô. Do chất liệu túi vải có thể thấm và thoát hơi nước tốt hơn nên bạn không cần lót thêm khăn giấy.

Bảo quản giá bằng cách ngâm nước

Mua giá đỗ về để hay bị thâm đen, nát ủng, mách chị em tuyệt chiêu bảo quản cả tuần vẫn tươi ngon-4Môi trường ngập nước có thể giúp giá đỗ tươi lâu hơn. Đầu tiên, bạn nhặt bỏ những cây giá bị hỏng và đem rửa sạch. Sau đó, bỏ giá vào một chiếc hộp rồi đổ nước ngang bề mặt giá. Đậy nắp hộp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Với cách này, bạn nên thay nước mỗi ngày để giá đỗ được tươi và nên sử dụng càng sớm càng tốt.

Theo Saigonthethao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/mua-gia-do-ve-de-hay-bi-tham-den-nat-ung-mach-chi-em-tuyet-chieu-bao-quan-ca-tuan-van-tuoi-ngon.html

Giá đỗ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.