Nấu hải sản chế biến thêm bước này, giúp món ăn hết sạch mùi tanh, ngon hoàn hảo

Hải sản vốn rất ngon nhưng chúng thường có mùi tanh khó chịu, với cách chế biến đặc biệt chị em sẽ có món ăn ngon hết nấc.

Khử mùi tanh cho mực

Nấu hải sản chế biến thêm bước này, giúp món ăn hết sạch mùi tanh, ngon hoàn hảo-1

Nếu nấu món mực và bạn muốn loại bỏ mùi tanh cho mực là loại hải sản nếu không sơ chế cẩn thận sẽ để lại mùi tanh rất khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng món ăn. Để loại bỏ mùi tanh này bạn hãy dun sôi một ít lá trà với nước sau đó thả mực tươi vào nồi luộc sơ. Với các làm này món mực sẽ không còn tanh và không ra nước khi chế biến.

Cách khác bạn hãy ướp mực với vài giọt dầu mè hay cho vào một ít rượu khi xào sẽ khiến món ăn thơm ngon hơn và bay mất mùi tanh sẽ được loại bỏ.

Khử mùi tanh cho tôm

Khi bạn muốn loại bỏ mùi tanh của tôm bạn hãy có thể chọn cách làm vô cùng đơn giản này. Bạn hãy ngâm tôm trong nước pha muối, đường và chút rượu trắng. Tiếp sau đó, bạn có thể vớt tôm ra để chế biến những món ăn ngon giúp món ăn của bạn thơm ngon hoàn hảo.

Nấu hải sản chế biến thêm bước này, giúp món ăn hết sạch mùi tanh, ngon hoàn hảo-2

 
 Khử mùi tanh cho cá biển

Cá biển có lẽ là một trong những loại hải sản có mùi tanh đặc trưng khó chịu nhất, chúng ta chỉ có thể làm giảm chứ không hoàn toàn triệt tiêu được.

Ban đầu, chúng ta lưu ý là phải làm thật sạch cá, kể cả máu đông, màng đen đọng lại trong con cá, đồng thời rửa thật kỹ. Nếu cá quá tanh, bạn có thể ngâm trong nước vo gạo hoặc nước muối khoảng 15 phút trước khi chế biến, đặc biệt lá trà phơi khô cho vào món cá cũng giúp khử mùi tanh rất hay.

Khử mùi tanh cho cua

Khi bạn muốn khử mùi tanh cho cua biển là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và thơm ngon nhưng khi chế biến không kỹ, mùi tanh của chúng sẽ làm người ăn khó chịu, đặc biệt là mùi tanh lưu trên vỏ rất khó khử.
 
Bạn có thể sử dụng rượu vang trắng và nước gừng 2 giải pháp tuyệt vời giúp khử mùi tanh rất tốt cho các loại cua. Ngoài ra, bạn có thể cho nước vắt gừng vào ướp cua và cho vào một chút rượu vang trắng khi nấu món cua sẽ thơm ngon hoàn hảo.

Khử mùi tanh cho ốc

Khi bạn muốn khử mùi tanh của ốc giúp món an thơm ngon hơn bạn chỉ việc ngâm ốc trong nước vo gạo và cho thêm vài lát ớt trong 1-2 tiếng rồi vớt ra chế biến.

Khi bạn luộc ốc với lá ổi hoặc xả cây đập dập và cũng cho thêm vài lát ớt vào, mùi tanh sẽ biến mất thay thế bằng mùi thơm ngon hấp dẫn.

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nau-hai-san-che-bien-them-buoc-nay-giup-mon-an-het-sach-mui-tanh-ngon-hoan-hao-d279692.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.