Ngâm nấm hương với nước nóng là sai, 90% bà nội trợ chưa biết cách làm đúng

Rất nhiều người làm sai trong quá trình chế biến nấm hương khiến món ăn mất đi một lượng lớn dinh dưỡng lại không giữ được mùi vị thơm ngon.

Nấm hương khô là một loại thực phẩm xuất hiện trong nhiều món ăn của người Việt. Mùi thơm hấp dẫn công với vị dai dai, mềm mềm của từng cây nấm tạo nên hương vị đặc sắc cho các món ăn.

Thông thường, các bà nội trợ sẽ ngâm nấm hương khô trong nước sôi rồi chế biến. Một số khác lại ngâm nấm trong nước lạnh vì cho rằng như vậy mới giữ được mùi hương của nấm.

Tuy nhiên, đó không phải là cách làm chính xác.

Cách đúng nhất để chế biến nấm hương khô đó chính là ngâm trong nước ấm.
 

Ngâm nấm hương với nước nóng là sai, 90% bà nội trợ chưa biết cách làm đúng-1
Ngâm nấm hương bằng nước nóng hoặc nước lạnh đều sai. Để dậy mùi hương, bà nội trợ nên ngâm nấm trong nước ấm.

 
Nấm hương có chứa đường hạch và axit hạch. Hai chất này khó phân giải nếu chúng ta ngâm nấm khô vào nước lạnh. Từ đó, mùi thơm không thể tỏa ra và khi ăn cũng không thấy thơm ngon.

Cách tốt nhất là trước khi chế biến hãy ngâm nấm trong nước ấm (nhiệt độ dưới 70 độ C). Ở mức nhiệt độ này, đường hạch, axit hạch sẽ được phát tán và tạo ra mùi hương hấp dẫn.

Trước khi ngâm, bạn có thể rửa sạch nấm với nước lạnh để loại bỏ bớt bụi bẩn. Nước ngâm nấm có thể dùng để chế biến canh hoặc súp, vừa tận dụng được các chất dinh dưỡng trong phần nước vừa giúp món ăn thêm thơm ngon.

Khi chế biến nấm hương, bạn không cần thiết phải cho thêm các chất tạo độ ngọt (bột ngọt, đường) vì hương vị của nấm đã đủ để làm món ăn hấp dẫn, thơm ngon.

Nấm hương sau khi đã ngâm trong nước nóng cũng không cần nấu quá lâu. Chỉ cần để trên bếp khoảng 5-10 phút để nấm không bị nát và giữ được mùi hương thơm ngon.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/ngam-nam-huong-voi-nuoc-nong-la-sai-90-ba-noi-tro-chua-biet-cach-lam-dung-d253590.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.