Ngâm ngao theo mẹo này, chỉ 20 phút là cát bẩn đến đâu cũng đều trôi hết ra ngoài

Nhiều người thích ăn ngao nhưng rất sợ cảm giác khi ăn xong miệng đầy cát. Vậy có cách nào để loại bỏ hết cát trong ngao một cách nhanh chóng không? Hôm nay, chúng tôi sẽ dạy cho bạn một mẹo nhỏ, giúp loại bỏ cát trong ngao rất tiện lợi và nhanh chóng.

Vấn đề lớn nhất khi nấu ngao là có cát ở trong vỏ. Nếu ăn phải loại ngao này sẽ khiến miệng bạn bị sạn, rất ghê. Trên thực tế có nhiều cách để loại bỏ cát bám trên ngao, cách phổ biến nhất là ngâm trong nước muối, nhưng cách này lại có nhược điểm là rất tốn thời gian, thường mất vài giờ hoặc thậm chí lâu hơn để ngao nhả hết cát hoàn toàn. Thực tế, có một phương pháp tiện lợi và nhanh chóng hơn, đó là ngâm trong nước ấm.

Cách làm: Chỉ cần bạn đổ nước ấm khoảng 50 độ vào ngâm là ngao sẽ tự nhả cát. Đó là do cơ chế bảo vệ bản thân của ngao: Khi bị ngâm trong nước có nhiệt độ cao khoảng 50 độ, ngao sẽ cảm thấy nguy hiểm nên sẽ hút nhiều nước để tự vệ. Thông thường, chỉ mất 20 phút để ngao hút đầy nước bên trong. Nhưng phương pháp này cần đặc biệt chú ý kiểm soát nhiệt độ bởi nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm ngao chín và không thể phun hết cát ra ngoài. 

Ngâm ngao theo mẹo này, chỉ 20 phút là cát bẩn đến đâu cũng đều trôi hết ra ngoài-1Ngâm ngao theo mẹo này, chỉ 20 phút là cát bẩn đến đâu cũng đều trôi hết ra ngoài-2

Sau 20 phút, nếu bạn thấy ngao đã mở hết vỏ, có nhiều cát và váng nổi lên trên mặt nước là đạt. Sau đó, bạn chỉ cần rửa sạch là có thể chế biến thành các món ăn ngon rồi.

Ngoài cách làm trên, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau cũng có tác dụng giúp ngao đẩy cát ra ngoài

1. Ngâm trong nước muối ớt

Với các loại ngao, sò, hến,... cách phổ biến nhất là ngâm trong nước muối ớt.

Cách làm: Bạn chỉ cần rửa sạch ngao và ngâm trong 1 tô nước có pha chút muối, cắt vào đó vài lát ớt. Sau 1 - 2 tiếng, ngao sẽ cay quá mà phải nhả sạch hết cát và bụi bẩn ra. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa chúng lại với nuớc sạch và chế biến thành những món ăn ngon.

Ngâm ngao theo mẹo này, chỉ 20 phút là cát bẩn đến đâu cũng đều trôi hết ra ngoài-3

2. Ngâm ngao với muối và giấm

Cách làm: Đầu tiên, bạn rửa ngao rồi ngâm trong nước muối khoảng 2 tiếng. Ngao gặp môi trường nước muối sẽ giống với môi trường sống của chúng nên sẽ không có phản xạ phòng vệ và từ từ há miệng ra. Lúc này, bạn hãy nhanh tay nấu ngay một nồi nước sôi rồi đổ vào một ít giấm, cho ngay ngao vào luộc, vừa luộc vừa khuấy nhẹ là cát trong ngao sẽ được nhả sạch hết ra ngoài. 

3. Lắc ngao để nhả hết cát

Cách làm: Đầu tiên, bạn nên chọn mua ngao còn tươi sống. Ngao cầm lên thấy nặng tay, ngửi không có mùi hôi là còn khá tươi. Cho ngao vào chậu nước rồi ngâm khoảng 1 tiếng để chúng mở miệng. Sau đó, bạn dùng tay khuấy rửa thật mạnh để cát và bụi bẩn ở bám ở bên ngoài và bên trong nhả bớt ra.

Tiếp đến cho ngao vào một hộp, thêm chút nước, đậy nắp lại, sau đó lắc thật mạnh và lâu rồi thêm đầy nước vào ngâm tiếp. Lúc này kỳ tích sẽ xuất hiện, ngao sẽ tự động nhả hết cát ra ngoài mà bạn không cần tốn công rửa đi rửa lại nhiều lần.

Ngâm ngao theo mẹo này, chỉ 20 phút là cát bẩn đến đâu cũng đều trôi hết ra ngoài-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.