Phơi khô măng, đừng phơi trực tiếp, nhớ làm thêm 2 bước nữa thì măng khô mới trắng, ngon, để lâu không bị hỏng

Phơi khô măng là phương pháp bảo quản tốt nhất nhưng cách làm này cũng cần phải khéo léo, chỉ khi sử dụng đúng phương pháp thì mới có tác dụng bảo quản tốt, măng không bị thâm đen, ăn sẽ ngon như tươi.

Phơi khô măng, đừng phơi trực tiếp, nhớ làm thêm 2 bước nữa thì măng khô mới trắng, ngon, để lâu không bị hỏng-1

Măng mọc quanh năm, nhưng măng xuân và măng đông là ngon nhất.

Tuy nhiên, bạn rất dễ mắc sai lầm khi phơi măng, sai lầm lớn nhất là phơi măng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời dẫn đến hiệu quả làm khô không được tốt. Khi phơi măng, bạn không nên phơi trực tiếp, nhớ làm thêm 2 bước nữa là măng khô trắng, ngon, để lâu không bị nát! Dưới đây mình sẽ tổng hợp các phương pháp cụ thể, các bạn quan tâm tham khảo nhé!

Cách phơi măng khô chuẩn:

1. Chuẩn bị một lượng măng xuân thích hợp, dùng dao cắt sạch vỏ măng, cắt bỏ phần rễ già của măng, sau khi cắt xong rửa lại bằng nước sạch. Sau khi rửa sạch, cắt thành từng miếng hoặc từng lát một, sau đó vào bát để dùng dần. Lưu ý: Bạn phải chọn măng giò tươi, không chọn măng già, nếu không thì mùi vị sẽ không ngon, khi cắt măng không nên cắt măng thành từng miếng nhỏ, nên cắt thành từng miếng vừa rồi lau khô.

Phơi khô măng, đừng phơi trực tiếp, nhớ làm thêm 2 bước nữa thì măng khô mới trắng, ngon, để lâu không bị hỏng-2

2. Cho một lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi nước, cho một thìa muối vào, đổ măng vào nồi, nấu khoảng 8 phút. Nấu canh măng là bước đầu tiên cần làm, vì măng sau khi gọt vỏ thì bên trong sẽ già dần, nên cho măng vào nồi nước muối nhạt vài phút cho chín.

Phơi khô măng, đừng phơi trực tiếp, nhớ làm thêm 2 bước nữa thì măng khô mới trắng, ngon, để lâu không bị hỏng-3

3. Đến lúc nấu măng xong, bạn ngâm măng vào nước lạnh cho nguội bớt, đây là bước thứ 2 cần làm vì măng sau khi chín rất dễ chuyển sang màu đen. Ngâm vào nước lạnh cho nguội bớt, để măng không bị oxy hóa và không bị chuyển sang màu đen.

4. Đặt đều những miếng măng đã ráo nước trên tấm ván rồi đem phơi nắng vài ngày, đợi đến khi măng khô. Khi phơi, ban ngày đem phơi nắng, ban đêm đem phơi nơi thoáng mát, tránh để măng bị ẩm, hiệu quả phơi khô tốt hơn.

Phơi khô măng, đừng phơi trực tiếp, nhớ làm thêm 2 bước nữa thì măng khô mới trắng, ngon, để lâu không bị hỏng-4Phơi khô măng, đừng phơi trực tiếp, nhớ làm thêm 2 bước nữa thì măng khô mới trắng, ngon, để lâu không bị hỏng-5Phơi khô măng, đừng phơi trực tiếp, nhớ làm thêm 2 bước nữa thì măng khô mới trắng, ngon, để lâu không bị hỏng-6

Trên đây là toàn bộ quy trình phơi măng khô, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những cách làm măng khô ngon nhé!

Thịt lợn xào măng khô

1. Ngâm măng khô trong nước hơn 2 tiếng cho măng khô mềm; chuẩn bị một miếng thịt ba chỉ, cho nước vào nồi, chần qua thịt ba chỉ trong nước khoảng 2 phút, rửa sạch sau khi chần, và cắt thành từng lát mỏng để riêng, chuẩn bị thêm một ít tỏi và ớt khô, sau khi rửa sạch, bạn cắt tỏi thành những phần nhỏ và ớt khô thành từng phần để sử dụng sau.

2. Cho một lượng dầu vừa đủ vào chảo, cho thịt ba chỉ vào sau khi dầu nóng, chiên sơ qua, cho phần thịt heo vào chảo, cho tỏi băm và ớt khô vào, phi thơm, sau đó đổ măng khô vào xào cùng, xào một lúc rồi cho một lượng muối thích hợp vào, xào đều.

3. Sau khi các nguyên liệu chín, cho một chút xì dầu nhạt và rượu nấu vào sau cùng, xào đều trước khi dùng. Sau khi xào xong ăn rất ngon và có vị rất vừa miệng.

Phơi khô măng, đừng phơi trực tiếp, nhớ làm thêm 2 bước nữa thì măng khô mới trắng, ngon, để lâu không bị hỏng-7

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/phoi-kho-mang-dung-phoi-truc-tiep-nho-lam-them-2-buoc-nua-thi-mang-kho-moi-trang-ngon-de-lau-khong-bi-hong-81427.html

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.