Rửa thịt lợn dùng nước lã là sai: Đây mới là loại nước giúp thịt sạch khuẩn, hết hôi, còn nguyên chất dinh dưỡng

Khi mua thịt lợn về nhiều người có thói quen rửa bằng nước lã. Tuy nhiên cách dùng này hoàn toàn sai lầm. Đây mới là thứ nước giúp thịt lợn sạch khuẩn hết hôi chị em nên biết.

Khi chế biến thịt lợn, các bà nội trợ thông thường chỉ rửa thịt bằng nước lã rồi đem nấu. Tuy nhiên, chỉ rửa thịt bằng nước sạch thôi là chưa đủ, bởi vì trên bề mặt thịt có một lớp mỡ tự nhiên nên việc rửa với nước sẽ không thể làm sạch các chất bẩn bám trên bề mặt. Thay vì chỉ rửa thịt bằng nước lã, bạn hãy thử áp dụng cách rửa thịt này, đảm bảo hiệu quả hơn nhiều.

1. Rửa thịt bằng nước vo gạo

Rửa thịt lợn dùng nước lã là sai: Đây mới là loại nước giúp thịt sạch khuẩn, hết hôi, còn nguyên chất dinh dưỡng-1

Nước vo gạo thường được biết đến với công dụng tốt cho làn da. Do đó, các chị em hay tận dụng nước vo gạo để rửa mặt. Nếu đem nó rửa thịt lợn, kết quả ngoài mong đợi.

Phần lớn thịt heo chứa rất nhiều mỡ, khi rửa với nước lớp mỡ này đóng thành ván nổi trên mặt nước. Khi xả nước, lớp ván này bám rất chặt vào bồn rửa. Bạn phải tốn công để rửa lại bồn nước nhưng chưa chắc thịt đã được rửa sạch. Dùng nước vo gạo thì lại khác, nó có tinh bột và alkaloid có tác dụng hấp thụ và hút hết chất bẩn cũng như đẩy các phần mỡ bám bên ngoài thịt. Bạn có thể tận dụng nước vo gạo để rửa thịt. Sau khi vo gạo qua một lần nước cho sạch bụi bẩn, bạn hãy lấy nước vo gạo lần hai để rửa thịt.

Bạn có thể ngâm thịt lợn trong nước vo gạo khoảng 20 phút để các chất bẩn được hòa tan vào nước. Sau đó, rửa lại thịt lợn với nước sạch rồi dùng một miếng chanh chà xát khắp bề mặt miếng thịt trong 2-3 phút rồi rửa lại với nước một lần nữa. Đảm bảo miếng thịt lợn của bạn bây giờ đã sạch khuẩn.

2. Rửa thịt lợn bằng nước muối loãng

Rửa thịt lợn dùng nước lã là sai: Đây mới là loại nước giúp thịt sạch khuẩn, hết hôi, còn nguyên chất dinh dưỡng-2
Rửa thịt lợn bằng nước muối loãng để làm sạch chất bẩn là một gợi ý không tồi.

Bạn hãy hòa một chút muối vào chậu nước và bỏ thịt vào ngâm khoảng 10 đến 15 phút. Lúc này, chất bẩn từ trong thịt sẽ từ từ tiết ra và muối có tính sát khuẩn, nó sẽ diệt vi khuẩn bám trên bề mặt miếng thịt.

Cuối cùng, bạn rửa lại thịt bằng nước lạnh cho sạch rồi có thể đem ra chế biến.

3. Rửa thịt lợn bằng giấm

Rửa thịt lợn dùng nước lã là sai: Đây mới là loại nước giúp thịt sạch khuẩn, hết hôi, còn nguyên chất dinh dưỡng-3

Ngoài ra bạn có thể sử dụng giấm để rửa thịt lợn cho sạch chất bẩn và mùi hôi. Cách thực hiện giống với cách sử dụng nước vo gạo, thay công đoạn sử dụng chanh thì bạn sử dụng giấm ở bước sát khuẩn cuối cùng rồi rửa lại với nước sạch.

Bạn cũng có thể pha nước với một ít muối trắng và giấm rồi cho thịt vào rửa. Lúc này chất bẩn sẽ trôi ra và thịt được làm sạch hoàn toàn. Sau đó, chỉ cần rửa sạch miếng thịt với nước lạnh rồi đem chế biến là được.

Lưu ý: Tuyệt đối không rửa thịt bằng nước nóng

Rửa thịt lợn dùng nước lã là sai: Đây mới là loại nước giúp thịt sạch khuẩn, hết hôi, còn nguyên chất dinh dưỡng-4

Dù dùng thịt lợn để chế biến món gì, bạn cũng không nên rửa thịt bằng nước nóng. Nước nóng có thể khiến miếng thịt bị chín tái bên ngoài, bên trong bị sống. Lúc nấu thịt sẽ không chín đều và làm món ăn không ngon. Ngoài ra, việc nhúng thịt vào nước sôi đột ngột các thành phần protein trong mỡ và nạc sẽ vón cục lại khiến phần thịt bên ngoài bị co cứng, các chất không tốt cũng bị vón lại ở bên trong miếng thịt, không thể thoát ra ngoài. Do đó, rửa thịt bằng nước sôi vừa không sạch lại còn vô tình giữ lại chất có hại ở bên trong. Nếu bạn dùng nước sôi 100 độ C để làm sạch thì có thể giết chết vi khuẩn, nhưng vì thời gian rửa thịt quá ngắn nên không chắc nó có thể khiến miếng thịt của bạn được diệt khuẩn .

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/rua-thit-lon-dung-nuoc-la-la-sai-day-moi-la-loai-nuoc-giup-thit-sach-khuan-het-hoi-con-nguyen-chat-dinh-duong.html

thịt lợn

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.