Sấu mua về đừng để ở ngăn mát tủ lạnh, bảo quản bằng 2 cách này: Sấu tươi ngon quanh năm như vừa mới hái!

Mẹo bảo quản sấu nguyên quả giúp đỡ đáng kể cho việc chế biến bếp núc của các bà nội trợ.

Sấu là loại quả không thể thiếu khi chế biến các món ăn và thức uống trong mùa hè nóng nực. Không chỉ có tác dụng giải khát và giúp món ăn thêm phần thơm ngon, quả sấu còn bổ sung các vitamin tăng cường sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể.

Mùa sấu thường chỉ xuất hiện vào 2 vụ thu hoạch ngắn trong năm. Vì thế, việc mua sấu để tích trữ và bảo quản, sử dụng lâu dài là việc vô cùng cần thiết. Bởi vậy hãy cùng tìm hiểu 2 cách bảo quản sấu ngay sau đây, đảm bảo khi chế biến sấu lấy ra vẫn tươi ngon như vừa mới hái.

2 cách bảo quản giúp sấu tươi ngon quanh năm

1. Mẹo làm "sấu đá viên"

Việc bảo quản đúng cách giúp kéo dài thời hạn sử dụng và chất lượng sấu. Mẹo làm "sấu đá" để bảo quản không chỉ giúp tăng cường giá trị dinh dưỡng, mà còn tạo sự tiện lợi khi sử dụng.

Đầu tiên khi chọn sấu, cần chọn những quả có vỏ hơi sần, độ già vừa đủ, có cùi dày và giòn, hạt nhỏ. Cần tránh chọn quả sấu có vỏ bị thâm, dập, quả láng bóng hoặc quá già.

Tiếp theo khi chế biến, đối với sấu xanh hãy cắt bỏ cuống cho hết nhựa, cạo vỏ, rửa sạch. Với sấu chín thì chỉ cần cắt cuống, không cần cạo vỏ, cần rửa sạch như trên và bảo quản tương tự sấu xanh.

Sấu mua về đừng để ở ngăn mát tủ lạnh, bảo quản bằng 2 cách này: Sấu tươi ngon quanh năm như vừa mới hái!-1
2 cách bảo quản sấu tươi ngon quanh năm

Cho sấu vào nước và đun sôi cho đến khi chín, sau đó để nguội. Rồi tách bỏ hạt, lấy phần thịt sấu và xay nhuyễn với nước luộc bằng máy xay sinh tố.

Cuối cùng đổ hỗn hợp ra khay và để đông lại thành viên đá trong tủ lạnh, khi cần dùng thì lấy ra.

Lưu ý:

- Khi nấu canh căn lấy vài viên sấu, độ chua tùy khẩu vị nêm nếm. Chỉ cần cho vào là đã hoàn thành một nồi canh chua ngon miệng.

- Nên cạo sạch vỏ sấu trước khi bảo quản để tránh bị chát khi chế biến.

Với cách làm này, việc nấu nướng và chế biến các món như canh chua, rau muống luộc,... với sấu sẽ trở nên nhanh gọn và dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn bao giờ hết.

2. Mẹo "cấp đông sấu"

Sau khi mua sấu về, cạo sạch vỏ ngoài của quả sấu, chú ý không gọt sâu vào phần thịt bên trong khiến sấu bị thâm, đen. Tiếp theo, ngâm sấu vào nước khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch và để ráo nước.

Sấu mua về đừng để ở ngăn mát tủ lạnh, bảo quản bằng 2 cách này: Sấu tươi ngon quanh năm như vừa mới hái!-2
Sấu được chia vào từng túi để cấp đông dễ bảo quản. Ảnh minh họa

Đặt quả sấu vào túi hoặc hộp nhựa kín, hoặc bọc bằng giấy bạc khoảng 300g/túi, và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.

Lưu ý:

- Nên cạo sạch vỏ sấu trước khi bảo quản và chia thành các túi nhỏ vừa tầm để dễ bảo quản, giúp tiết kiệm thời gian trong những lần sử dụng sau.

- Không nên cắt mỗi cuống sấu vì khi lấy ra khỏi tủ lạnh để sử dụng vỏ sấu sẽ bị nhũn ra.

- Không nên để nguyên vỏ sấu để nấu ăn vì điều đó sẽ khiến món ăn có vị chát.

Việc bảo quản sấu là rất cần thiết nhằm tận dụng trọn vẹn giá trị dinh dưỡng và đặc tính tuyệt vời của loại quả này.

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn ra phương pháp bảo quản phù hợp nhất. Quan trọng là giữ quả sấu sạch sẽ, tránh tiếp xúc với không khí và nhiệt độ cao để kéo dài thời gian bảo quản. Chúc bạn thành công!

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sau-mua-ve-ung-e-o-ngan-mat-tu-lanh-bao-quan-bang-2-cach-nay-sau-tuoi-ngon-quanh-nam-nhu-vua-moi-hai-a433592.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.