Tại sao bạn phải đến sân bay sớm hơn hai tiếng trước khi máy bay cất cánh?

Những ai đã đi máy bay đều biết rằng hầu hết các sân bay sẽ cho phép hành khách làm thủ tục trước một tiếng, trong khi ở một số sân bay là 45 phút. Quầy sẽ đóng cửa khi họ đến muộn, không còn vé và hành lý ký gửi.

Đôi khi bạn phải xếp hàng, vì vậy bạn thường phải đến sân bay để làm thủ tục an ninh trước hai giờ, nếu không thì thực sự là quá muộn. Vậy tại sao lại như vậy?

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của du lịch và giao thông, ngày càng nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch nước ngoài, và máy bay là sự lựa chọn tốt nhất, và hiện nay vé máy bay thực sự không hề đắt đỏ. Tuy nhiên, đi máy bay có nhiều thủ tục hơn, có người thấy lạ, tại sao chúng ta phải làm thủ tục trước?

Tại sao bạn phải đến sân bay sớm hơn hai tiếng trước khi máy bay cất cánh?-1

Do máy bay khác với các phương tiện di chuyển khác và hoạt động trên bầu trời nên việc sơ tán hành khách nếu gặp sự cố sẽ rất khó khăn. Vì vậy, vì sự an toàn của hành khách, cơ trưởng và tiếp viên trên máy bay cần phải làm thủ tục trước khi lên máy bay.

Tại sao bạn phải đến sân bay sớm hơn hai tiếng trước khi máy bay cất cánh?-2

Đầu tiên là khâu kiểm tra an ninh, ai đã từng đi máy bay đều biết rằng không phải thứ gì cũng có thể mang lên máy bay. Ví dụ, không nên mang theo chất lỏng, dao và mọi thứ có nguy cơ đe dọa đến an toàn cá nhân. Những quy định này là bài học từ nhiều vụ tai nạn hàng không lớn. Lúc này, việc kiểm tra an ninh đóng một vai trò lớn. Đầu tiên hành lý, hành lý xách tay của hành khách cũng phải được kiểm tra soi chiếu, sau đó chuẩn bị thẻ lên máy bay và các vấn đề khác, hơn nữa là phương tiện công cộng nên chắc chắn sẽ có rất nhiều người, bạn sẽ phải xếp hàng, vì vậy việc làm thủ tục sớm cũng là để hành khách có nhiều thời gian làm thủ tục.

Tại sao bạn phải đến sân bay sớm hơn hai tiếng trước khi máy bay cất cánh?-3

Nếu bạn mang quá nhiều hành lý, bạn cần phải làm thủ tục. Đặc biệt nếu không có ai giúp đỡ thì có thể sẽ mất một khoảng thời gian, vì vậy bạn vẫn phải dành đủ thời gian cho bản thân. Nói chung, lỡ giờ lên máy bay thì không được phép lên máy bay, lúc này có thể phải xử lý nghiệp vụ đổi chuyến bay. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thực sự bỏ lỡ thời gian làm thủ tục lên máy bay?

Tại sao bạn phải đến sân bay sớm hơn hai tiếng trước khi máy bay cất cánh?-4

Nói chung, nhiều hãng hàng không cho phép làm thủ tục trực tuyến. Nếu bạn không cần làm thủ tục trực tiếp thì đó không phải là vấn đề lớn. Nếu bạn vẫn cần làm thủ tục, có thể mất một chút thời gian. Trường hợp nếu gặp phải sự cố phục vụ thì chắc chắn bạn sẽ trở tay không kịp.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-ban-phai-den-san-bay-som-hon-hai-tieng-truoc-khi-tau-bay-cat-canh-81432.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.