- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
"Thủ phạm" khiến xe máy hao xăng
Trên thực tế, nguyên nhân khiến xe máy hao xăng là do cách sử dụng, bảo dưỡng không hợp lý của người dùng.
Xăng kém chất lượng
Đây là một trong những nguyên nhân khiến xe bị hao xăng. Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn đổ xăng ở những cây xăng uy tín, chất lượng. Bởi xăng lẻ, xăng lề đường có thể đã bị pha thêm tạp chất.
Lốp xe non hơi
Hiện tượng áp suất lốp thấp, lốp xe non hơi sẽ khiến cho bánh xe yếu hơn tiêu chuẩn, làm tăng ma sát với mặt đường, khiến xe chạy bị ì, dẫn đến hiện tượng hao xăng.
Vì vậy, bạn cần chú ý khi bơm lốp xe. Tuy nhiên, bạn không nên bơm hơi quá căng, có thể khiến xe bị dằn xóc khi di chuyển.
Không thay nhớt
Nhớt có tác dụng bôi trơn, giảm mài mòn, làm mát và bảo vệ tuổi thọ cho động cơ. Khi chạy lâu ngày, chất lượng của nhớt sẽ giảm, độ trơn, khả năng giảm mài mòn, khả năng tản nhiệt cho động cơ càng giảm. Từ đó khiến xe nóng hơn, yếu hơn, giảm công suất, dẫn tới hao xăng.
Thiếu nước làm mát
Trên thực tế, xe máy có 2 kiểu làm mát động cơ phổ biến là: Làm mát bằng gió cưỡng bức và làm mát bằng dung dịch.
Đối với xe làm mát bằng dung dịch, bạn cần lưu ý châm nước làm mát để hộc nước không bị thiếu. Đồng thời, súc rửa và thay mới nước làm mát mỗi 2 năm/lần.
Lọc gió bẩn
Đây là bộ phận giúp lọc sạch không khí trước khi đưa vào bộ trộn hỗn hợp xăng + không khí. Nếu lọc gió bị bám bụi, bị tắc hoặc bị rách sẽ làm cho tỉ lệ trộn giữa xăng và không khí bị sai. Số lượng xăng vào buồng đốt sẽ nhiều hơn bình thường, dẫn đến xe máy bị hao xăng.
Bugi không đạt chất lượng
Bugi là bộ phận đánh lửa để kích nổ hỗn hợp cháy trong buồng đốt. Bugi phải làm việc liên tục trong suốt quá trình xe chạy nên cần được bảo dưỡng thường xuyên.
Bugi cũ, bám nhiều muội sẽ cho hiệu quả đánh lửa kém, khiến xe bị mất công suất, tăng tốc giật cục và khiến xe bị hao xăng do phải đề, nổ quá nhiều lần.
Thông thường, bugi nên thay mới sau khoảng 10.000 km/lần (tương đương với 1 lần/năm).
Theo Lao động
- Mẹo vặt2 giờ trướcDưới đây là những cách tự nhiên dễ dàng để diệt và đuổi kiến khỏi nhà.
- Bí quyết nội trợ của EvaMẹo vặt19 giờ trướcBạn đã bao giờ thắc mắc tại sao áo lúc mới mua về mặc rất vừa vặn nhưng sau một hoặc vài lần giặt, chúng lại bị ngắn hơn? Vậy nguyên nhân dẫn tới việc áo bị co lại là gì?, có cách nào khắc phục sự cố này không?
- Mẹo vặt19 giờ trướcChỉ với một bí quyết nhỏ dưới đây bạn có thể nhận biệt được tài khoản zalo của mình đang có kẻ gian theo dõi và cách chiếm lại thứ thuộc về mình.
- Mẹo vặt23 giờ trướcDưới đây là 5 cách giúp các bà nội trợ vệ sinh rèm cửa vừa sạch sẽ lại tiện dụng, đảm bảo được độ bền cho vải.
- Mẹo vặt1 ngày trướcGối, bông tắm hay ổ điện trong nhà đều có thời hạn sử dụng riêng.
- Mẹo vặt1 ngày trướcNhững cách rửa rau thường thấy thực sự không lành mạnh. Chuyên gia chỉ ra cách rửa rau vừa sạch lại đảm bảo an toàn sức khỏe.
- Mẹo vặt1 ngày trướcĐể tránh phải choáng khi nhìn hóa đơn tiền điện, bạn nên tham khảo một số mẹo tiết kiệm hữu ích dưới đây.
- Mẹo vặt2 ngày trướcCùng chúng tôi khám phá 4 mẹo giúp bảo quản máy giặt bền lâu.
- Mẹo vặt2 ngày trướcThói quen sử dụng đồ nhà bếp không đúng cách sẽ vừa làm giảm công dụng vừa nhanh hỏng đồ lại gây hại tới sức khỏe của cả gia đình.
- Mẹo vặt3 ngày trướcTiết kiệm điện ngày hè là vấn đế được rất nhiều gia đình quan tâm nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng hợp lý các thiết bị điện trong gia đình.