Trứng không được cho vào tủ lạnh trực tiếp, dạy bạn mẹo nhỏ này trứng thường giữ được lâu hơn

Nhiều người mua trứng để dự trữ trong tủ lạnh nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản sao cho tươi lâu.

Không cho trực tiếp trứng vừa mua vào tủ lạnh

Thông thường khi mua trứng về, chúng ta để ngay lập tức bỏ trứng vào tủ lạnh. Tuy nhiên, trên vỏ trứng thường có vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy được. Nếu làm như vậy, trứng sẽ làm ô nhiễm tủ lạnh, từ đó ảnh hưởng đến các nguyên liệu khác.

Trứng không được cho vào tủ lạnh trực tiếp, dạy bạn mẹo nhỏ này trứng thường giữ được lâu hơn-1

Mặc khác, bạn cũng không nên rửa trứng với nước lạnh. Vì bên ngoài trứng có một lớp màng bảo vệ, nếu lớp này tan trong nước thì trứng dễ bị hỏng, vi khuẩn dễ xâm nhập vào trứng. Như vậy, trước khi cho trứng vào tủ lạnh, bạn chỉ cần lấy giấy báo bọc quả trứng lại, rồi để ra khu vực riêng trong ngăn mát tủ lạnh.

Tủ lạnh có nhiều ngăn nên tốt nhất bạn hạn chế để trứng lẫn với nguyên liệu khác để hạn chế tối đa sự tác động của vi khuẩn cũng như tránh vỡ trứng. Nếu trứng mua về đã được đóng gói trong hộp thì bạn đừng nên mở ra mà dùng khăn ướt lau sạch hộp rồi cho vào tủ lạnh. Sau khi bỏ tủ lạnh, chúng ta ăn quả nào lấy quả đó.

Trứng không được cho vào tủ lạnh trực tiếp, dạy bạn mẹo nhỏ này trứng thường giữ được lâu hơn-2

Nên đặt trứng thế nào?

Cho trứng gà vào tủ lạnh có thể kéo dài hạn sử dụng nhưng cần phải chú ý 3 điểm sau, nếu không sẽ chẳng được lâu.

Trứng không được cho vào tủ lạnh trực tiếp, dạy bạn mẹo nhỏ này trứng thường giữ được lâu hơn-3

1. Đặt thẳng đứng

Khi mua trứng bạn sẽ thấy một đầu to một đầu nhỏ. Khi bảo quản tốt nhất để trứng thẳng đứng, đầu to hướng lên trên, đầu nhỏ quay xuống dưới. 

Trứng không được cho vào tủ lạnh trực tiếp, dạy bạn mẹo nhỏ này trứng thường giữ được lâu hơn-4

2. Không để chung với các thực phẩm nặng mùi

Nếu bảo quản trứng với một số thực phẩm nặng mùi, sẽ khiến mùi nhiễm vào bên trong trứng, khiến nó có mùi khác lạ, dễ hỏng.

3. Không để ở nơi ẩm ướt

Trứng có thể bảo quản trong khoảng nửa tháng ở nhiệt độ phòng, nhưng muốn giữ được lâu như vậy thì phải đảm bảo nơi bảo quản trứng không bị ẩm ướt.

Trứng không được cho vào tủ lạnh trực tiếp, dạy bạn mẹo nhỏ này trứng thường giữ được lâu hơn-5

Trứng cũng không chịu được môi trường nhiệt độ cao, vì trứng chứa nhiều protein, nhiệt độ cao sẽ đẩy nhanh tốc độ phân hủy protein. Tốt nhất, trứng phải để ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng trực tiếp.

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.