12 điều bạn làm hàng ngày tưởng chừng đơn giản nhưng lại chính là "thủ phạm" khiến tiền trong ví cạn kiệt

Nếu bạn đang cố gắng tiết kiệm tiền, hãy bắt đầu bằng cách xem các khoản phí chi tiêu ra từ ví của mình hàng ngày.

Nếu bạn đang cố gắng tiết kiệm tiền, hãy bắt đầu bằng cách xem xét chi tiêu hàng ngày của mình. Bạn có thể mua nhiều thứ mình không cần, trả nhiều hơn mức cần thiết cho những thứ cần và không dễ dàng tránh các khoản phí. Hãy xem xét 12 khoản phí này có thể làm rỗng ví của bạn một cách không cần thiết.

1. Phí ATM

Chuyên gia tài chính Deacon Hayes của WellKeptWallet.com cho biết việc rút tiền mặt từ máy ATM khác hoặc liên ngân hàng có thể khiến bạn phải trả giá. Bạn sẽ phải chịu hai khoản phí rút tiền của cả hai ngân hàng. Trung bình, các khoản phí kết hợp sẽ tăng lên gấp đôi.

Các khoản phí này sẽ tăng lên nhanh chóng nếu bạn đến máy ATM thường xuyên. Bạn nên tìm các cây ATM đúng ngân hàng mình rút để tránh bị tính phí.

2. Kiểm tra các khoản phí tài khoản ngân hàng/thẻ tín dụng

Theo một báo cáo, các tài khoản trung bình có khoảng 25 khoản phí và một số tài khoản tín dụng lại có tới 50 loại phí khác nhau. Nếu bạn thấy các khoản phí trên bảng sao kê ngân hàng của mình, hãy tìm hiểu lý do.

Ví dụ: Nếu bạn không đáp ứng yêu cầu số dư tối thiểu, thì khắc phục dễ dàng trừ khi bạn không đủ khả năng chi trả số tiền đó. Trong trường hợp này, bạn có thể chuyển sang một ngân hàng khác có yêu cầu giữ số dư thấp hơn. Còn nếu bạn đang phải đối mặt với khoản phí quá lớn, hãy đăng ký nhận cảnh báo online.

3. Truyền hình cáp

Sẽ không hợp lý nếu bạn trả tiền cho gói cáp cao cấp nhưng lại chỉ xem một vài kênh nhất định. Cân nhắc xem các chương trình truyền hình và phim với chi phí thấp hơn hoặc các dịch vụ phát trực tuyến miễn phí.

4. Dịch vụ đăng ký

Truyền hình cáp không phải là dịch vụ đăng ký duy nhất mà bạn phải trả quá nhiều tiền. Chuyên gia tiêu dùng Andrea Woroch khuyên bạn nên đánh giá lại các đăng ký của mình cho các dịch vụ khác như đặt tạp chí, báo hoặc thậm chí các dịch vụ như Amazon, nghe nhạc để đảm bảo rằng đang sử dụng chúng và xứng đáng với số tiền của mình bỏ ra.

5. Nước đóng chai

Uống nước miễn phí ở nơi công cộng như công ty, chỗ làm việc,... thay vì mua soda hoặc nước trái cây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền.

6. Các mặt hàng tạp hóa có thương hiệu

Woroch nói: Nếu bạn không mua các mặt hàng thực phẩm bình dân, bạn đang bỏ lỡ khoản tiết kiệm tới 60%. “So sánh các thành phần của một nhãn hiệu lớn với phiên bản bình dân và bạn sẽ thấy chúng thường giống hệt nhau”, cô nói. Một số mặt hàng bạn nên mua bình dân như đường và bột mì vì chúng là hàng hóa một thành phần.

7. Bữa ăn nhà hàng

Thỉnh thoảng đi ăn ngoài có thể giúp bạn nghỉ ngơi thoải mái vì không phải nấu nướng. Nhưng ăn ở nhà hàng thường xuyên có thể làm tăng chi phí chi tiêu nhanh chóng. Hãy nấu các bữa ăn ở nhà để loại bỏ khoản chi phí lớn này và nấu nhiều hơn vào bữa tối để có thể mang đi làm. Nếu bạn đi ăn ở ngoài, hãy tìm thẻ quà tặng giảm giá tại các trang web để tiết kiệm tiền.

8. Thực phẩm bị lãng phí

Khi bạn vứt bỏ thức ăn là bạn đang vứt bỏ tiền bạc. Woroch cho biết bạn có thể tránh lãng phí bằng cách lên kế hoạch cho bữa ăn của mình để chỉ mua những gì bạn cần.

9. Phí trả chậm thẻ tín dụng

12 điều bạn làm hàng ngày tưởng chừng đơn giản nhưng lại chính là thủ phạm khiến tiền trong ví cạn kiệt-1

Chủ thẻ tín dụng có thể tránh các khoản phí trả chậm quá lớn bằng cách thanh toán hóa đơn đúng hạn. Thiết lập chế độ thanh toán hóa đơn tự động để thực hiện ít nhất khoản thanh toán hàng tháng tối thiểu sẽ ngăn chặn khoản phí này.

Nếu bạn không có tiền sử phải chịu phí trả chậm, Giám đốc điều hành của LowCards.com, Bill Hardekopf khuyên bạn nên gọi cho công ty phát hành thẻ để yêu cầu loại bỏ khoản phí. Chỉ ra bạn đã sử dụng thẻ của công ty phát hành bao lâu, mức độ trung thành của bạn và cách bạn hiếm khi trả chậm, ông nói.

10. Thiết bị điện

Bạn có các thiết bị điện tử đang hút năng lượng ngay cả khi đã tắt. Theo Duke Energy, đang làm ở công ty điện thì các loại thiết bị điện như hộp truyền hình cáp, đầu đĩa DVD và máy chơi trò chơi điện tử chiếm tới 20% hóa đơn. Bạn có thể tiết kiệm bằng cách rút tất cả các thiết bị điện không sử dụng tới của mình.

11. Tư cách thành viên phòng tập thể dục

Bạn vẫn sử dụng tư cách thành viên phòng tập thể dục mà không tới phòng tập. Nếu câu trả lời là có thì bạn đang lãng phí tiền bạc. Ngay cả khi bạn tập luyện thường xuyên tại phòng tập thể dục, bạn cũng có thể đang trả chi phí quá nhiều. Thay vào đó, hãy tận dụng các thiết bị tập miễn phí từ công viên để tập thể dục miễn phí.

12. Ưu đãi hàng ngày không sử dụng tới

Nhiều người tiêu dùng tận dụng các ưu đãi hàng ngày từ các trang web cung cấp voucher để tiết kiệm lớn cho các sản phẩm và dịch vụ mình sử dụng. Những giao dịch này sẽ trở nên lãng phí khi không sử dụng chúng và bạn cũng khó để trả lại nhà cung cấp. Woroch khuyên bạn nên bán các giao dịch không mong muốn đó, sau đó hủy đăng ký ở các trang giao dịch và cung cấp voucher để tránh bị cám dỗ.

Theo Daily Investment

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/12-dieu-ban-lam-hang-ngay-tuong-chung-don-gian-nhung-lai-chinh-la-thu-pham-khien-tien-trong-vi-can-kiet-2220213010215627178.htm

tiết kiệm tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.