Bào ngư 15 triệu/kg: Bà nội trợ vẫn mạnh tay mua

Bào ngư tất nhiên không phải là món ăn phổ biến bởi nó có giá khá đắt đỏ. Có loại bào ngư giá lên đến 15 triệu đồng/kg.

Bào ngư tất nhiên không phải là món ăn phổ biến bởi nó có giá khá đắt đỏ. Có loại bào ngư giá lên đến 15 triệu đồng/kg.

Trên thị trường hiện nay, một trong những loại hải sản có giá cao được liệt vào hàng cao cấp chính là bào ngư. Giá cả loại hải sản này rất đa dạng. Theo đó, loại rẻ nhất và ít dinh dưỡng nhất là bào ngư vàng của Việt Nam với giá từ 550 nghìn đồng/kg khoảng 35-45 con.

Các loại bào ngư sống nhập khẩu có giá cao hơn, rẻ nhất không dưới 1,5 triệu đồng/kg. Đơn cử, bào ngư sống nhập Hàn Quốc có giá khoảng 1,8 triệu đồng/kg 15-20 con; bào ngư Úc - Đảo Tasmania viền xanh tách vỏ giá 5,1 triệu đồng/kg 8-9 con; bào ngư đen sống nhập New Zealand đắt nhất, vào khoảng 6,7 triệu đồng/kg 2-3 con.

Bào ngư 15 triệu/kg: Bà nội trợ vẫn mạnh tay mua-1
Bào ngư đen sống nhập khẩu có giá bán cao tại thị trường Việt.

Các loại bào ngư khác như bào ngư đông lạnh, bào ngư đóng lon nhập khẩu giá cũng từ 1,5 đến 2 triệu đồng tùy trọng lượng.

Loại bào ngư đắt nhất trên thị trường hiện nay là bào ngư cổ khiếu sấy khô của vùng biển Phú Quốc, giá từ 11 đến 15 triệu đồng/kg. Các loại bào ngư khô khác có giá vào khoảng 600 nghìn đồng/1 lạng, tương đương 6 triệu đồng/kg.

Bào ngư khô là một hình thức bào ngư được ưa chuộng hiện nay bởi tính thuận tiện trong việc vận chuyển. Theo đó, những con bào ngư sống được tách vỏ, lấy phần thịt phơi khô.

Theo chia sẻ của chủ một cửa hàng hải sản ở Hà Nội, thì bào ngư có giá đắt do đây là một loại hải sản rất bổ dưỡng, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, hạ nhiệt, cân bằng huyết áp, bổ âm dưỡng da, mát gan, sáng mắt…

Bào ngư 15 triệu/kg: Bà nội trợ vẫn mạnh tay mua-2
Các loại bào ngư sấy khô giá từ 6 triệu đồng/kg, cá biệt bào ngư cổ khiếu Phú Quốc sấy khô giá từ 11-15 triệu đồng/kg.

Được biết, trong bào ngư chứa 25 loại vitamin và khoáng chất bao gồm B12 và Omega 3.

Đây là loại thức ăn vô cùng bổ dưỡng bao gồm các loại protein nguồn gốc biển, vitamin và các nguyên tố vi lượng như Potassium, Phosphorous, Iron, Sodium, Magnesium, Copper, Zinc, Selenium, Niacin, Biotin, Folic Acid, Pantothenic Acid, Sulphur, Calcium, iodine, Chloride, and Vitamins A, B and.

Theo tính toán, trong 85 gram thức ăn bào ngư chứa 89 calo, lượng chất béo thấp (0.6 gram), 5.1 gram cacbonat, 14.5 gram protein, vitamin và các loại vi chất nói trên.

Một trong những giá trị lớn nhất của bào ngư là bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới. Đây cũng là lý do món ăn này hiện được nhiều nhà giàu Việt săn lùng.

Bào ngư 15 triệu/kg: Bà nội trợ vẫn mạnh tay mua-3
 

Đặt biệt, bào ngư có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon thượng hạng, là đặc sản được vua chua và quý tộc ngày xưa rất thích thưởng thức….

Chị Thu Trà – một bà nội trợ ở Hoàng Quốc Việt, Hà Nội cho biết: “Thịt bào ngư rất giòn và ngon. Chúng có mùi rất thơm. Trong những dịp đặc biệt, tôi thường chọn bào ngư chế biến thành nhiều món ăn để phục vụ gia đình. Những món rất ngon từ bào ngư có thể kể đến cháo bào ngư, bào ngư nướng sốt gừng tỏi, bào ngư sốt dầu hào….”.

Theo anh Quang Hải – một người chuyên bán hải sản cao cấp trên mạng – thì có khá nhiều gia đình chọn mua bào ngư để tẩm bổ. Một số bà nội trợ thậm chí còn đặt mua hàng chục kg bào ngư đen để bồi bổ cho người thân và gia đình.

Bào ngư 15 triệu/kg: Bà nội trợ vẫn mạnh tay mua-4
 

Cũng theo anh Quang Hải, do bào ngư, đặc biệt là bào ngư sống nhập khẩu có giá khá đắt, nên rất kén khách và thường chỉ khách có tiền mới chọn mua, và thường khách muốn mua thì phải đặt hàng trước.

Dù khó mua nhưng mặt hàng tươi sống lại được khá nhiều khách lựa chọn. Trong khi đó, bào ngư khô thường được mọi người chọn mua để làm quà tặng, quà biếu….

Tuy nhiên, do hiện nay bào ngư bị làm giả nhiều từ ốc, hoặc từ loại bào ngư kém chất lượng, nên theo anh Hải, người mua cần chọn những địa chỉ uy tín và tự trang bị cho mình những hiểu biết nhất định trước khi mua.

Theo Dân Việt


bà nội trợ

món ăn đắt đỏ

bào ngư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.