Bất ngờ tôm hùm xanh được rao bán với giá “giải cứu”, chỉ từ 450 nghìn đồng/kg

Tôm hùm xanh hiện đang được rao bán khắp các chợ online với giá chỉ từ 420-750 nghìn đồng/kg, đây là mức giá rẻ chưa từng có trong hơn một năm nay.

Là loại hải sản cao cấp, có giá trị dinh dưỡng rất cao và thuộc hàng ngon nhất trong họ nhà tôm, tôm hùm xanh thường có giá đắt đỏ từ 1,3-1,5 triệu đồng/kg.

Tuy nhiên, vài ngày trở lại đây, trên các chợ online, tôm hùm xanh bất ngờ được rao bán với giá rẻ bằng 1/3 so với trước đây khiến nhiều người bất ngờ.

Bất ngờ tôm hùm xanh được rao bán với giá giải cứu”, chỉ từ 450 nghìn đồng/kg-1

Tôm hùm xanh được rao bán khắp các chợ online với giá "siêu rẻ".

“Mới đợt lễ 2/9, tôi còn đặt tôm hùm xanh với giá 1,5 triệu đồng/kg. Vậy mà hôm qua, cửa hàng hải sản gần nhà bán có 750 nghìn đồng. Giá rẻ bằng nửa so với trước, hàng lại bơi sống nên vợ chồng tôi đặt luôn 1kg về nướng phô mai”, chị Phạm Nhung, trú tại Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho hay.

Dạo quanh các hội nhóm, các chợ online chuyên bán hải sản những ngày gần đây, không khó để bắt gặp hàng chục bài viết rao bán tôm hùm xanh với giá “giải cứu”, chỉ từ 420-750 nghìn đồng/kg.

Chị Quỳnh Trang, chú tại Tĩnh Gia (Thanh Hóa), một đầu mối chuyên bán hải sản cho biết, bình thường tôm hùm chị nhập vào loại 3 con/kg có giá 1,3 triệu đồng/kg nên chỉ khi có khách đặt trước mới dám lấy về.

Hôm qua, các mối sỉ đồng loạt kêu “giải cứu” với giá chỉ từ 450 nghìn đồng/kg nên chị Trang cũng nhập 1 tạ về bán.

“Tôi rao bán trong một buổi chiều đã hết sạch hàng vì đây là mức giá rẻ chưa từng có trong khoảng hơn 1 năm nay. Cứ bảo kinh tế khó khăn mà giải cứu tôm hùm một cái sao đông người mua thế chứ”, chị Trang nói.

Bất ngờ tôm hùm xanh được rao bán với giá giải cứu”, chỉ từ 450 nghìn đồng/kg-2

Loạt bài viết trên chợ mạng kêu gọi giải cứu tôm hùm xanh với giá rẻ.

Theo chị Trang, sở dĩ tôm hùm có giá rẻ như 2 ngày gần đây là do một số xe hàng xuất khẩu tôm hùm sang Trung Quốc buộc phải quay đầu, không thông quan được. Vì vậy, các đầu mối phải bán tống, bán tháo với giá giải cứu nhằm thu hồi vốn.

“Họ thu mua tôm tại bè với giá từ 1,2-1,3 triệu đồng/kg, giờ mang qua cửa không không được, quay đầu để lâu sẽ bị chết nên phải bán gấp, rẻ cũng phải bán cho nhanh”, chị Trang chia sẻ.

Bất ngờ tôm hùm xanh được rao bán với giá giải cứu”, chỉ từ 450 nghìn đồng/kg-3

Giá tôm hùm xanh tại chợ mạng chỉ từ 450-750 nghìn đồng/kg, trẻ hơn từ 1/2-1/3 so với trước.

Thông tin từ Chi cục Hải Quan TP. Móng Cái (Quảng Ninh), khoảng 3 ngày vừa qua, do phía Trung Quốc hạn chế nhập khẩu tôm hùm đã khiến nhiều doanh nghiệp không chịu trở tay. Hàng tấn tôm hùm chờ xuất khẩu qua Lối mở Km3+4, thuộc phường Hải Yên (Móng Cái) không kịp xuất bán đã chết hàng loạt.

Một số doanh nghiệp khi biết tin về việc Trung Quốc hạn chế nhập khẩu tôm hùm đã đưa hàng về các đầm, kho đông lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, khoảng 2-3 xe hàng không kịp tìm nơi bảo quản đã khiến khoảng 6 tấn tôm hùm bị chết.

Số tôm hùm quay đầu được các tiểu thương rao bán giải cứu với giá chỉ từ 400 nghìn đồng/kg.

Trước tình hình trên, Chi cục Hải quan TP. Móng Cái đã thông tin tình hình tới các doanh nghiệp, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng để tháo gỡ vướng mắc.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/bat-ngo-tom-hum-xanh-uoc-rao-ban-voi-gia-giai-cuu-chi-tu-450-nghin-ong-kg-a627740.html

hải sản

tôm hùm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.