Giảm gần 1 triệu đồng/kg, cua hoàng đế vẫn ế khách

Giá cua hoàng đế tại các cửa hàng hải sản nhập khẩu giảm gần 1 triệu đồng/kg, về mức 1,6-1,9 triệu đồng/kg tuỳ loại. Tuy nhiên, sức mua giảm đáng kể so với mọi năm.

Đầu tháng 5 vừa qua, các cửa hàng hải sản đua nhau báo giá cua hoàng đế tăng liên tiếp do nguồn cung khan hiếm. Đỉnh điểm, giá loại cua này được niêm yết ở mức 2,8 triệu đến gần 3 triệu đồng/kg với hàng còn sống.

Mức giá này còn cao hơn cả giai đoạn 2016-2017, khi cua hoàng đế mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Thế nhưng, thời gian gần đây, giá cua giảm về mức thấp. So với thời điểm đầu tháng 5 đã giảm gần 1 triệu đồng/kg.

Trao đổi với PV. VietNamNet, anh Lê Anh Tú - chủ Siêu thị hải sản ở Giải Phóng (Hà Nội) - thừa nhận, thời điểm tháng 5, giá cua hoàng đế đỏ tăng rất mạnh. Tại cửa hàng anh, loại cua sống size từ 3-5kg có giá gần 2,9 triệu đồng/kg.

Giảm gần 1 triệu đồng/kg, cua hoàng đế vẫn ế khách-1

Cua hoàng đế giá giảm mạnh (Ảnh: Anh Tú)

Tuy nhiên, 2 tuần nay, cua hoàng đế đỏ tại cửa hàng có giá gần 2 triệu đồng/kg với size 3-5kg/con; size 2-3kg/con có giá gần 1,9 triệu đồng/kg. Giá cua hoàng đế vàng cũng giảm còn 1,85 triệu đồng/kg size 3-4kg/con; size 2-3kg/con có giá 1,75 triệu đồng/kg.

Sau khi tăng dựng đứng lên gần 3 triệu đồng/kg, giá cua hoàng đế bắt đầu hạ nhiệt. Cua nhập về chuyến sau giá thường thấp hơn chuyến trước. Tính đến nay, giá cua đã giảm gần 1 triệu đồng/kg so với tháng 5 vừa qua.

“Dịp này nguồn cung không còn khan hiếm, cua hoàng đế cũng sắp bước vào mùa khai thác nên giá có xu hướng giảm mạnh”, anh Tú nói.

Theo anh, thời điểm chính vụ khai thác từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, nguồn cung tăng lên, giá cua có thể sẽ giảm về mức thấp hơn hiện tại. Những năm trước đó, giá cua hoàng đế chính vụ có lúc chỉ 1,3 triệu đồng/kg.

Tuy giá không đắt nhưng khách mua ăn không tăng, thậm chí còn giảm so với cùng kỳ những năm trước. Kinh tế khó khăn, mọi người đều đắt chặt chi tiêu. Chưa kể, hiện cũng vào mùa đánh bắt tôm hùm Alaska, chất lượng thịt tươi ngon, giá lại rẻ nên khách cũng ưu tiên mua tôm ăn.

Đây là nguyên nhân khiến trung bình một tuần, cửa hàng của anh Tú chỉ tiêu thụ hết khoảng 20-30 con cua hoàng đế.

Giảm gần 1 triệu đồng/kg, cua hoàng đế vẫn ế khách-2

Giới buôn bán dự báo giá cua hoàng đế sẽ giảm mạnh thời gian tới bởi vào mùa đánh bắt lớn nhất năm (Ảnh: Đoàng Bổng).

Chị Trần Thị Nhung, chủ cửa hàng hải sản cao cấp ở Long Biên (Hà Nội), cho biết, những ngày gần đây giá cua hoàng đế giảm mạnh, còn chưa đến 1,8 triệu đồng/kg nhưng vẫn ế ẩm.

Chị nhớ, đầu năm nay, giá cua hoàng đế tăng lên hơn 2-2,1 triệu đồng/kg, khách vẫn ồ ạt đặt mua để đem biếu tặng Tết Nguyên đán. Cua khi đóng thùng xốp xếp đầu cửa hàng để chờ shipper giao cho khách. Thậm chí, có những đơn hàng chị phải trực tiếp đi giao vì shipper giao không xuể. 

“Một ngày khi đó tôi bán tới 40-50 con cua. Giờ lượng cua hoàng đế bán ra chỉ 5-6 con/ngày”, chị nói.

Theo chị Nhung, năm nay kinh tế khó khăn, các gia đình đều cắt giảm chi tiêu. Cua hoàng đế là một trong những loại hải sản nhập khẩu cao cấp. Dù giá dịp này giảm mạnh nhưng so với các loại hải sản khác thì giá cua vẫn tương đối đắt đỏ nên kén khách mua hơn.

Các loại hải sản khác như tôm hùm, ốc vòi voi, bào ngư,... lượng tiêu thụ tại cửa hàng của chị Nhung đều sụt giảm. So với cùng kỳ năm ngoái, sức tiêu thụ chỉ còn 1/3. 

“Chỉ có các loại tôm ngất, cua ngất hoặc hàng 'thương binh' dễ bán, khách tranh nhau đặt mua do giá rẻ bằng một nửa so với hàng bình thường”, chị cho hay.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giam-gan-1-trieu-dong-kg-cua-hoang-de-van-e-khach-2192549.html

hải sản

Cua hoàng đế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.