Đặc sản ở Việt Nam ai nhìn cũng thấy "kinh hãi", giá tiền triệu dân nhậu vẫn lùng mua

Dù có bề ngoài kỳ dị, xấu xí nhưng những đặc sản này vẫn được khách lùng mua khắp nơi.

Vũ nữ chân dài

"Vũ nữ chân dài" thật ra là một tên gọi vui của món... khô nhái. Món ăn này có xuất xứ từ Campuchia, khi du nhập đến miền Tây Việt Nam thì đã được bà con nơi đây thay đổi, biến tấu cho phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt. 

Đặc sản ở Việt Nam ai nhìn cũng thấy kinh hãi, giá tiền triệu dân nhậu vẫn lùng mua-1

Con nhái được mang ra làm sạch, lột da, tẩm ướp các gia vị như muối, tiêu, ớt rồi để cho thật ngấm. Sau đó, những con nhái đã thấm đẫm gia vị sẽ được trải ra để phơi nắng. Nhái khô thường mang ra chiên giòn lên rồi chấm mắm, vừa giòn rụm, lại vừa đẫm vị mặn mặn, cay cay. 

Nhái khô giờ là đặc sản được các nhà hàng và dân nhậu ưa chuộng, được bán làm quà ở nhiều vùng miền Tây, điển hình là ở An Giang, Đồng Tháp với giá khoảng 300k/kg.

Cá mặt quỷ

Sở dĩ loài cá này có tên gọi là “mặt quỷ” là bởi hình dạng xấu xí bên ngoài. Cá mặt quỷ có thân hình to xù xì, nhiều vây sắc nhọn ở sống lưng, lớp da thô ráp giống với tảng đá đặc biệt phần đầu rất dữ tợn. 

Đặc sản ở Việt Nam ai nhìn cũng thấy kinh hãi, giá tiền triệu dân nhậu vẫn lùng mua-2

Tại Việt Nam, cá mặt quỷ có nhiều ở vùng biển Quảng Ngãi, Nha Trang, Phú Yên, Bình Thuận... Khác với vẻ bề ngoài xấu xí đến gớm ghiếc, thịt cá mặt quỷ lại được xem là đặc sản. Miếng cá trắng, thịt cá thơm khi ăn có vị dai, ngọt như thịt gà lại có phần giòn giòn như tôm hùm, có thể làm vừa lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất.

Ở Hà Nội và TPHCM, một số nhà hàng phục vụ món cá mặt quỷ với giá từ 700.000 đồng đến 1,6 triệu đồng/kg. thậm chí, một số nơi muốn thưởng thức loại cá này thực khách phải đặt trước mới có hàng.

Nhum biển

Nhum biển hay được người dân vùng biển gọi bằng các tên gọi khác như: cầu gai, nhím biển, Nhân sâm đại dương... Khi còn nhỏ, cầu gai nhìn giống trái chôm chôm, màu đen thẫm. Còn lúc lớn, cầu gai có hình tròn dẹt, đường kính khoảng 8-10 cm, dày 3-4 cm.

Đặc sản ở Việt Nam ai nhìn cũng thấy kinh hãi, giá tiền triệu dân nhậu vẫn lùng mua-3

Nó được ví như "nhân sâm của đại dương" bởi có nhiều tác dụng hữu ích. Đặc biệt là trứng của cầu gai có thể ăn sống, nướng hay nấu cháo đều rất ngon, bổ dưỡng. Ở Việt Nam, trứng cầu gai có giá cực kỳ đắt đỏ, từ 800.000 – 1.100.000 đồng/kg tùy kích thước. Loại trứng cầu gai nhập từ Nhật có thể lên tới 10 triệu/kg.

Chủ một cửa hàng hải sản ở TP.HCM cho biết dù giá đắt đỏ nhưng mỗi tuần, khách đặt mua của cửa hàng khoảng 10-15kg trứng cầu gai, đa phần là giới nhà giàu, hoặc mua làm quà tặng. Loại hàng này khá hiếm, có khi khách phải đặt trước cả tuần mới có hàng. 

Mối chúa

Mối chúa là loài côn trùng có màu trắng đục, to cỡ ngón tay cái, dài từ 3-3,5cm, đầu nhỏ nhưng bụng thì to, căng mọng. Nhìn bề ngoài nó trông giống như một con sâu đất “khủng”. Loại côn trùng này rất đáng sợ, nhiều người "khiếp vía" khi lần đầu tiên nhìn thấy nó. Thế nhưng, ít ai ngờ rằng mối chúa giờ lại được coi là "đông trùng hạ thảo", được chị em lùng mua khắp nơi để về tẩm bổ cho chồng.

Đặc sản ở Việt Nam ai nhìn cũng thấy kinh hãi, giá tiền triệu dân nhậu vẫn lùng mua-4

Theo khảo sát, trên chợ mạng, mối chúa được bán rầm rộ với nhiều mức giá khác nhau tùy kích cỡ, những con cỡ đại có giá 20.000-30.000 đồng/con, còn cỡ vừa có giá 10.000-15.000 đồng/con. 

Theo Đông y, mối chúa có tác dụng tốt với sức khỏe, đặc biệt sức khỏe của phái mạnh như bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực. Mỗi buổi tối nam giới nên uống từ 1-2 chén rượu nhỏ mối chúa, không quá 50- 60ml sẽ có tác dụng rất tốt. Với người cơ địa nhạy cảm, dễ bị dị ứng thì tốt nhất không nên sử dụng mối chúa.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/dac-san-o-viet-nam-ai-nhin-cung-thay-kinh-hai-gia-tien-trieu-dan-nhau-van-lung-mua-50202115919133280.htm

đặc sản

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.