Dẻo thơm bánh dày Quán Gánh - thức quà đặc sản trở thành món bánh dâng hương quen thuộc của nhiều gia đình Hà thành

Những chiếc bánh dày trắng muốt, dẻo thơm khiến ai nếm thử một lần đều không quên được vị ngon đặc trưng này.

Từ xưa người dân đi qua trục đường Quốc lộ 1, sẽ thấy những gánh bánh dày quen thuộc dọc hai bên đường. Dần dần món bánh dày nơi đây trở thành đặc sản, thức quà quen thuộc của người Hà thành và nhiều người khách du lịch ghé qua nếm thử.

Dẻo thơm bánh dày Quán Gánh - thức quà đặc sản trở thành món bánh dâng hương quen thuộc của nhiều gia đình Hà thành-1

Vì vị của bánh dày nơi đây khác biệt, ăn một miếng là thấy ngay sự khác biệt nên để phân biệt người ta đặt tên luôn là bánh dày Quán Gánh. Bánh dày nơi đây được gói bằng lá, rất thân thiện với môi trường mà mang đậm hương vị truyền thống.

Dẻo thơm bánh dày Quán Gánh - thức quà đặc sản trở thành món bánh dâng hương quen thuộc của nhiều gia đình Hà thành-2Dẻo thơm bánh dày Quán Gánh - thức quà đặc sản trở thành món bánh dâng hương quen thuộc của nhiều gia đình Hà thành-3

Chỉ với giá 39.000 đồng 6 chiếc bánh được xếp khéo léo để khi gói tạo thành hình vuông hoàn hảo như bánh chưng. Ngoài ra trên thị trường có loại 40.000 đồng/hộp 30 bánh loại nhỏ hơn.

Theo chị Minh chia sẻ: "Bánh dày Quán Gánh đầu tháng hay rằm, chị đặt trước từ 3, 4 ngày làm mới kịp. Cứ đều đều mấy nghìn chiếc đặt trước rằm hay mùng 1 đều bán hết chả mấy khi ế. Giờ bánh dày nhiều nhà đặt trong mâm cỗ cưới vừa tiện lại ngon".

Dẻo thơm bánh dày Quán Gánh - thức quà đặc sản trở thành món bánh dâng hương quen thuộc của nhiều gia đình Hà thành-4Dẻo thơm bánh dày Quán Gánh - thức quà đặc sản trở thành món bánh dâng hương quen thuộc của nhiều gia đình Hà thành-5

Nhân bánh dày Quán Gánh có ba loại gồm nhân ngọt, nhân mặn và bánh chay để đáp ứng nhu cầu sở thích của nhiều người. Bánh nhân ngọt làm từ đỗ xanh đã nấu chín,sợi cùi dừa rồi xào đường, có màu cánh kiến. Nhân mặn được làm từ đỗ xanh, hành, thịt ba chỉ có hương cà cuống. Còn bánh chay tức là bánh không nhân, ăn kèm với chả quế hoặc chè đường rất đưa miệng.

Dẻo thơm bánh dày Quán Gánh - thức quà đặc sản trở thành món bánh dâng hương quen thuộc của nhiều gia đình Hà thành-6

Cô Hiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: "Nhìn sơ qua bánh dày thì đều giống nhau, nhưng người ăn quen 1, 2 lần sẽ thấy sự khác biệt. Bánh dày Quán Gánh không có phụ gia nên chỉ bảo quản được trong ngày tầm 17, 18 tiếng. Nếu để tủ lạnh thì sẽ lâu hơn nhưng cần hấp lại cho mềm ăn lại ngon như mới mua về".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/deo-thom-banh-day-quan-ganh-thuc-qua-dac-san-tro-thanh-mon-bang-dang-huong-quen-thuoc-cua-nhieu-gia-dinh-ha-thanh-2220225317425877.htm

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.