Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

Hôm nay (1/3 Âm lịch), lượng tiêu thụ hoa tươi, hoa quả tại các chợ truyền thống tăng cao. Chớm hè, một số loại quả vào mùa được săn đón dù giá đắt đỏ.

Ngày làm việc đầu tuần trùng với mùng 1 Âm lịch, do đó, nhiều bà nội trợ đã tranh thủ sắm sửa đồ thắp hương từ cuối tuần truớc. Chợ không có cảnh chen chân lựa đồ, giá cả hàng hoá ổn định, trừ một số loại quả đầu mùa có phần đắt đỏ. Bên cạnh đó, hoa tươi cũng giữ giá tốt do thời tiết ấm, hoa màu sinh trưởng ổn định.

Đi chợ ngày mùng 1, choáng với giá mận đầu mùa đắt đỏ-1

Phổ biến nhất ngày mùng 1 là hoa hồng, cúc

Hai loại hoa phổ biến nhất ngày mùng 1 là hồng và cúc, giá cao nhất khoảng 5.000 đồng/ bông. Trong đó, cúc có giá rẻ hơn, chỉ từ 3.000 đồng/ bông. Tiểu thương cho biết, mùa này bắt đầu chuyển nóng, hoa hồng nhanh nở nên hoa cúc được ưa chuộng hơn. Đã qua cao điểm các mùa lễ, giá hoa không còn biến động thất thường. Ngược lại, có loại hoa cắm chơi vào chính vụ, giá rẻ bất ngờ.

Được mệnh danh là loài hoa tháng 4, hoa loa kèn vào mùa đã khoảng 3 tuần nay, bán khắp các chợ, phố, và cả trên chợ mạng. Vào chính vụ, hoa bán lẻ trung bình chỉ nhỉnh 1.000 đồng/bông, Tại các chợ truyền thống, hoa bán ít nhất từ 10 – 20 bông, trên chợ mạng, hoa bán khối lượng lớn, bó sẵn 50 – 100 bông/ bó.

Đi chợ ngày mùng 1, choáng với giá mận đầu mùa đắt đỏ-2

Hoa loa kèn vào chính vụ giá siêu rẻ, mùa hoa tháng 4 này sẽ kéo dài trong khoảng 10 ngày nữa

Người bán hoa cho biết, giá hoa năm nay chỉ tương đương, thậm chí rẻ hơn mùa hoa năm ngoái. Chính vụ, hoa rẻ tới một nửa so với đầu mùa.Cành được giá nhất là loại dài 80cm – 1m, 3-4 bông/cành, giá bán lẻ có thể đạt 10.000 đồng/ cành.

 

Đi chợ ngày mùng 1, choáng với giá mận đầu mùa đắt đỏ-3Mận đầu mùa, loại rẻ cũng 120.000 đồng/kg

Với hoa quả, hè về, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn. Mận đầu mùa quả chưa to, giá 120.000 - 150.000 đồng/kg vẫn được bà nội trợ săn đón. Giá mận hiện tại được cho là đắt hơn một số loại hoa quả nhập khẩu, điển hình là đắt hơn mận “khủng long” Chile đang bán khoảng 90.000 – 120.000 đồng/kg.

Đi chợ ngày mùng 1, choáng với giá mận đầu mùa đắt đỏ-4

Giá mận hiện tại đắt hơn một số loại quả nhập khẩu, điển hình là mận Chile "khủng long"

Mận hiện đã rẻ hơn thời điểm cuối tháng 3, khi ấy, loại quả này từng có giá tới 250.000 đồng/kg. Tiểu thương cho biết, phải chờ khoảng 1 tháng nữa, mận mới vào chính vụ, quả đỏ, to đều, đậm vị. Tuy nhiên, mận vẫn đang đắt hàng tại các chợ, giá đắt, nhiều người chỉ “bấm bụng” mua vài lạng ăn chơi. Tiểu thương chợ Nam Đồng (Hà Nội) cho biết, đầu mua chỉ dám nhập hàng dè dặt vì quả chưa thật sự ngon, lại ít, giá cao.

Đi chợ ngày mùng 1, choáng với giá mận đầu mùa đắt đỏ-5

Na đầu mùa được các bà nội trợ săn đón tích cực

Loại quả khác cũng có giá cao đầu mùa là na, loại ngon từ 80.000 – 100.000 đồng/kg. Khác với mận phải đầu mua còn xanh, chát, thì na thời điểm này được bà nội trợ săn đón tích cực. Theo các tiểu thương, na ăn đầu mùa được ưa chuộng do quả to, mắt đều, và đặc biệt là thời tiết tốt, ít mưa nên na không có giòi. Vào chính vụ, na có thể rẻ bằng 30% giá hiện tại.

Đi chợ ngày mùng 1, choáng với giá mận đầu mùa đắt đỏ-6

Bánh trôi, bánh chay được bán sớm trước ngày Tết Hàn thực

Cận kề Tết Hàn thực, mùng 1 Âm lịch, các chợ bày bán nhiều bánh trôi, bánh chay. Bánh được làm tại chỗ, bán lẻ 10.000 – 15.000 đồng/ phần. Chưa phải cao điểm phục vụ 3/3 Âm lịch nên tiểu thương chỉ làm cầm chừng, không có cảnh xếp hàng, chen chân mua bánh như chính lễ. Ngoài bán bánh làm sẵn, tại các chợ còn có nguyên liệu: bột, đường, đỗ, vừng đóng sẵn từng phần, phục vụ khách mua làm tại nhà.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/di-cho-ngay-mung-1-choang-voi-gia-man-dau-mua-dat-do-post1327446.tpo

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.