Dưa lạ “đội lốt” xoài xanh, mọc lổn nhổn dưới đất, giá hơn 650.000đ/kg

Loại dưa này có thể ăn trực tiếp hoặc dùng làm thuốc, tuy nhiên rất khó để tìm mua được trên thị trường.

Nếu yêu cầu bạn chỉ nhìn hình và đoán tên của loại quả này, dám cá rằng 99% mọi người sẽ nhầm đây là xoài xanh. Nhưng nếu nhìn kỹ hơn, bạn sẽ nhận ngay ra điểm khác biệt.

Dưa lạ đội lốt” xoài xanh, mọc lổn nhổn dưới đất, giá hơn 650.000đ/kg-1

Quả “xoài xanh” này có 2 đầu đều nhọn hoắt, phần thân thuôn dài và khi nhìn cận cảnh sẽ thấy bề mặt của chúng sần sùi chứ không căng mịn như xoài. Thực chất, đây là một giống dưa hiếm có tên là “dưa địa sao” (tên khoa học: Cynanchum thesioides). Ngoài ra, chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như dưa sừng cừu hay dưa sữa. 

Dưa lạ đội lốt” xoài xanh, mọc lổn nhổn dưới đất, giá hơn 650.000đ/kg-2

Dưa địa sao thường được bắt gặp ở một số vùng đất nông nghiệp, vùng núi và rừng rậm ở Trung Quốc. Dù ngoại hình có phần kỳ lạ nhưng loại quả này sở hữu giá trị dinh dưỡng vô cùng phong phú. 

Dưa lạ đội lốt” xoài xanh, mọc lổn nhổn dưới đất, giá hơn 650.000đ/kg-3

Bạn có thể hái quả và ăn trực tiếp để thưởng thức hương vị thơm ngon. Ngoài dùng làm thực phẩm, toàn bộ thân cây có thể dùng làm thuốc với công dụng kích hoạt tuần hoàn máu. 

Dưa lạ đội lốt” xoài xanh, mọc lổn nhổn dưới đất, giá hơn 650.000đ/kg-4

Tuy nhiên, không dễ để tìm thấy dưa địa sao tại Trung Quốc, đặc biệt là ở thành phố. Sự khan hiếm về số lượng cùng với giá trị y dược, giá trị dinh dưỡng cao khiến dưa địa sao có mức giá cao ngất ngưởng, lên đến 200 NDT/kg, tương đương khoảng 650.000đ/kg.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dua-la-oi-lot-xoai-xanh-moc-lon-nhon-duoi-at-gia-hon-650-000-kg-a666728.html

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.