Hết hồn đặc sản thịt chuột của người Hà Nội, nhìn khiếp đảm nhưng giá không hề rẻ

Vào mùa săn chuột đồng hàng năm, nhiều thợ săn chuột đồng ở xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Cứ đến tháng 9 âm lịch, khi vụ lúa mùa vừa kết thúc, người dân làng Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) lại lùng sục khắp các cánh đồng để bắt chuột. Món ăn này dần trở thành "đặc sản" ở làng, từ trẻ em đến người già, phụ nữ ai cũng "nghiện".

Hết hồn đặc sản thịt chuột của người Hà Nội, nhìn khiếp đảm nhưng giá không hề rẻ-1

Theo các "cao thủ" trong làng, có rất nhiều cách bắt chuột: đánh bẫy cạm, đào hang, đổ nước vào hang, huấn luyện chó để săn chuột, dùng vợt bắt…

Ngày nay, người dân làng Canh Nậu chủ yếu dùng biện pháp đánh bẫy cạm và soi đèn pin bắt vào buổi tối, cách làm này năng suất và tiết kiệm thời gian hơn.

Hết hồn đặc sản thịt chuột của người Hà Nội, nhìn khiếp đảm nhưng giá không hề rẻ-2

Những con chuột thui rơm, màu nâu đen được bày bán ở chợ Canh Nậu, có giá từ 100 – 120.000 đồng/kg. Những người bán thịt chuột ở làng này cho hay, vào mùa, gần như tất cả các thành viên trong gia đình đều ra đồng bắt chuột. Thời gian gần đây, thịt chuột Canh Nậu được nhiều người biết đến. Thịt chuột không chỉ được các nhà hàng đặt mua, mà một số người ở Hà Nội và các vùng lân cận như Ba Vì, Vĩnh Phúc... cũng tìm đến đây để được thưởng thức món đặc sản này.

Giá bán thịt chuột từ 100 – 120.000 đồng/kg nên khi vào mùa săn chuột nhiều hộ gia đình mỗi đêm bẫy được khoảng 7-10 kg chuột đồng sẽ bỏ túi từ 500 -1 triệu mỗi ngày.

Hết hồn đặc sản thịt chuột của người Hà Nội, nhìn khiếp đảm nhưng giá không hề rẻ-3

Những năm trở lại đây, thịt chuột đồng ngày càng được ưu chuộng, nhờ vậy việc săn chuột của làng Canh Nậu không chỉ còn là thú vui khi nông nhàn mà đã trở thành công việc mang lại thu nhập cao cho nhiều người.

Hết hồn đặc sản thịt chuột của người Hà Nội, nhìn khiếp đảm nhưng giá không hề rẻ-4

Vào cuối ngày, từng tốp thợ săn trở về làng với những lồng chuột đầy ắp. Để rồi hôm sau, trong phiên chợ sớm, từng mẹt chuột đồng sau khi làm lông, mổ bụng, thui vàng được bưng ra chợ bán. Chợ làng Canh Nậu ngoài những mặt hàng nhu yếu phẩm như: rau, củ, quả, thịt cá…, mẹt thịt chuột trở thành mặt hàng không thể thiếu, được người dân coi như thứ thực phẩm hàng ngày.

Theo Gia Đình và Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/thi-truong/het-hon-voi-dac-san-thit-chuot-cua-nguoi-ha-noi-nhin-khiep-dam-nhung-gia-lai-khong-he-re-2021080217395647.htm

đặc sản

thịt chuột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.