Loại đào Trung Quốc giá đến 200.000 đồng/kg, dân buôn bán cả vài tấn quả

Kích thước mỗi quả rất to, có quả nặng hơn nửa cân và mỗi khi xuất hiện lại hút khách Hà thành, dù giá bán lên đến 200.000 đồng/kg vẫn được nhiều người ưa chuộng, dân buôn bán vài tấn quả mỗi vụ.

Đào tuyết Lệ Giang được đánh giá là loại ngon nhất trong các loại đào vì ăn giòn như táo nhưng lại thơm mùi đào và vị ngọt. Mấy năm gần đây, loại quả này mỗi lần xuất hiện trên thị trường lại “gây sốt”.

“Loại đào này ăn ngon hơn hẳn so với các giống đào khác, nó đúng kiểu ăn rất lạ, giòn giòn, thơm thơm lại ngọt nữa nên dù giá cao tôi vẫn mua. Năm nào tôi cũng mua một vài cân về cho gia đình thưởng thức”, chị Thu (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Loại đào Trung Quốc giá đến 200.000 đồng/kg, dân buôn bán cả vài tấn quả-1

Đào tuyết Lệ Giang giá bán hơn 100.000 đồng/kg, cao hơn so với các loại đào khác.

Cũng “mê” loại quả này, chị Trần Hồng Minh (Hà Đông, Hà Nội) năm nào cũng đặt mua của một người bạn là đầu mối buôn hoa quả ở Lào Cai. “Vì bạn của tôi mua luôn cả vườn đào bên đó rồi đến mùa thu hoạch sẽ thu hái và chuyển về Việt Nam bằng container. Tôi rất tin tưởng nên năm nào cũng đặt mua”, chị chia sẻ.

Ban đầu, chị chỉ đặt mua về ăn thử và gom bạn bè để chia nhau tiền vận chuyển. Đem về ăn thấy đào ngon, mọi người rủ nhau đặt mua tiếp, dần dần chị nhập luôn về bán.

Nhìn bề ngoài, quả đào này nhìn khá giống đào tiên nhưng chị Minh cho biết ăn có vị rất khác nhau. Đào tiên thường ăn giòn và thơm nhưng không ngọt lắm. Còn đào tuyết Lệ Giang kích thước bằng đào tiên nhưng ăn lại giòn, ngọt như đào mỏ quạ.

Thời điểm này, đào tiên đã hết vụ, đào tuyết đang vào chính vụ và sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 là hết.

Những năm trước, chị gom về bán được rất nhiều người ưa thích. Đỉnh điểm vào vụ năm ngoái, chị bán được gần 3 tấn quả đào tuyết.

Loại đào Trung Quốc giá đến 200.000 đồng/kg, dân buôn bán cả vài tấn quả-2

Với những quả đào đẹp, to, người bán sẽ bán giá cao hơn, cao nhất khoảng 200.000 đồng/kg.

“Năm nay, tôi không bán nhiều nữa mà chỉ thi thoảng thích ăn thì gom mua chung một vài thùng về chia nhau ăn thôi. Bởi năm nay cửa khẩu Lào Cai đóng cửa, hàng phải đi vòng nên chi phí tăng. Chính vì vậy, giá đào năm nay cao hơn năm ngoái nhiều mà cũng không ngon, vì năm nay mưa nhiều”, chị nói.

Chị Giang (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết giá đào tuyết năm nay có nhỉnh hơn so với năm trước nhưng khách hàng vẫn đặt mua rất nhiều.

“Vì giá đào năm nay tăng nên tôi không dám nhập nhiều về bán. Không ngờ, khách hàng mua rất nhiều, có hôm bán hết rồi vẫn có khách hỏi, tôi đành phải bảo đợi hôm khác”, chị nói.

Loại đào Trung Quốc giá đến 200.000 đồng/kg, dân buôn bán cả vài tấn quả-3

Loại đào này to, có những quả lên đến 700 gram.

Với những loại size nhỏ tầm 2-3 quả/kg giá bán sẽ thấp hơn, thường được các gia đình mua về ăn. Còn những quả đào to, đều, mẫu mã đẹp, giá bán cao hơn và thường được mua về thắp hương hoặc làm quà biếu tặng.

Theo tìm hiểu, đào tuyết rất to, những quả bé nặng khoảng 300 – 400gram/quả, còn có những quả to lên đến 600 – 700 gram/quả. Trên thị trường, loại đào này đang được bày bán rất nhiều, giá bán dao động từ 100.000 – 150.000 đồng/kg, có những người còn bán giá lên đến 200.000 đồng/kg.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/loai-dao-trung-quoc-gia-den-200000-dong-kg-dan-buon-ban-ca-vai-tan-qua-c6a13475.html

trái cây

quả đào


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.