Chuyển nghề giáo viên sang kinh doanh mặt hàng trẻ em, mẹ bỉm 8X thu hàng trăm triệu/tháng với số vốn 400 triệu

Năm đầu tiên bán được 100 triệu/tháng, cứ tưởng là lãi hóa ra lỗ nặng. Nhưng chính từ sai lầm này đã giúp Thảo Anh điều chỉnh, thay đổi để công việc kinh doanh suôn sẻ hơn.

Từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi kinh doanh hẳn là quyết định không đơn giản. Thương trường là chiến trường, nếu thiếu đi tỉnh táo, tính toán cẩn thận cũng như bản lĩnh thì rất khó để thành công. Thậm chí nhiều chị em còn trắng tay, rơi vào cảnh nợ nần sau mỗi lần khởi nghiệp.

Ban đầu tất nhiên sẽ luôn khó khăn vì mọi thứ thật lạ lẫm và bản thân mỗi người chưa thích ứng kịp.

Với Thảo Anh (sinh năm 1988) ở Thái Nguyên cũng vậy, cô nàng trước đây là giáo viên ở một trường chuyên cấp 3. Nhưng 4 năm trước, Thảo Anh quyết định nghỉ công việc ở giảng đường để chuyển hướng kinh doanh.

Gặp không ít khó khăn song Thảo Anh vẫn kiên trì theo đuổi sự nghiệp mới.

Chuyển nghề giáo viên sang kinh doanh mặt hàng trẻ em, mẹ bỉm 8X thu hàng trăm triệu/tháng với số vốn 400 triệu-1

Chân dung cô nàng Thảo Anh - chuyển nghề giáo viên sang kinh doanh mặt hàng trẻ em.

Thảo Anh chia sẻ: "Mình là dân ngoại ngữ nên tính cách hướng ngoại, ngoài ra đam mê kinh doanh từ khi còn học Đại học. Nhưng lúc ấy chưa có vốn và không đủ dũng khí. Thời gian dạy ở trường chuyên, mình vẫn luôn đau đáu việc bắt đầu kinh doanh. Được sự động viên và ủng hộ của ông xã nên mình quyết định nghỉ dạy và theo đuổi kinh doanh đến bây giờ."

Có trong tay số vốn gần 400 triệu đồng, Thảo Anh tập trung kinh doanh mảng thời trang, giày dép và đồ chơi trẻ em. Cùng tìm hiểu công việc của mẹ bỉm 8X đồng thời chỉ ra sai lầm mà nhiều chị em mắc phải trong kinh doanh đúc kết từ kinh nghiệm của Thảo Anh nhé!

1. Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thế mạnh của bản thân để lựa chọn mặt hàng phù hợp

Sau khi sinh con, Thảo Anh nhận thấy nhu cầu về các sản phẩm cho bé được các ba mẹ vô cùng chú trọng, đặc biệt là dòng sản phẩm chất lượng, giá hợp lý. Tuy nhiên thời điểm đó tại Thái Nguyên rất khó tìm được 1 shop thời trang trẻ em vừa đa dạng vừa chất lượng. Với thế mạnh về ngoại ngữ (tiếng Trung, tiếng Anh), Thảo Anh có thể tiếp cận nguồn hàng nhập chất lượng tận gốc tại nước ngoài, nên cuối cùng quyết định mở shop.

"Thay vì đi khắp thành phố để mua mỗi nơi vài món đồ cho con thì chỉ cần ghé qua shop của mình, các phụ huynh có thể sắm đủ đồ cho con từ quần áo tới giày dép, phụ kiện, đồ chơi." - cô nói.

Chuyển nghề giáo viên sang kinh doanh mặt hàng trẻ em, mẹ bỉm 8X thu hàng trăm triệu/tháng với số vốn 400 triệu-2

2. Tìm nguồn hàng, deal giá tốt là kỹ năng không thể thiếu

Thảo Anh trực tiếp đi Quảng Châu tìm và nhập hàng. Cô gợi ý nếu chị em không thể sang tận nơi, khi tìm ở sàn thương mại điện tử nên thông qua các công ty vận chuyển, đặt hàng uy tín. Nếu tự mình đặt hàng thì nên tham gia các lớp học về order Taobao để biết cách deal giá tốt, giảm chi phí vận chuyển. Ngoài ra hàng Trung cùng mẫu nhưng rất nhiều xưởng sản xuất với mức giá khác nhau. Đặc biệt khi không biết cách xem shop uy tín sẽ rất dễ chọn phải sản phẩm kém chất lượng.

Trong một clip chia sẻ trên Tik Tok, Thảo Anh cũng gợi ý thêm nguồn hàng quần áo trẻ em. Thứ nhất, với shop hàng cao cấp, chất lượng cao thì nhập từ Quảng Châu hoặc shop ở Hà Nội. Thứ hai, với shop bán nhỏ lẻ thì nhập trực tiếp từ các chợ như chợ Sơn Long, Ninh Hiệp, thậm chí là trang 1688, Taobao. Thứ ba là cho các bạn hay chạy đơn online, livestream tốt thì nên deal giá trực tiếp với xưởng để lấy con số rẻ nhất.

Chuyển nghề giáo viên sang kinh doanh mặt hàng trẻ em, mẹ bỉm 8X thu hàng trăm triệu/tháng với số vốn 400 triệu-3

Chuyển nghề giáo viên sang kinh doanh mặt hàng trẻ em, mẹ bỉm 8X thu hàng trăm triệu/tháng với số vốn 400 triệu-4

3. Bán được 100 triệu/tháng chưa gọi là lãi, thậm chí lỗ nặng!

Với vốn gần 400 triệu, Thảo Anh thuê mặt bằng và thiết kế sửa chữa chiếm gần 1 nửa số tiền. Cô triển khai mảng thời trang kết hợp bỉm sữa. Trong quá trình hoạt động do không đủ vốn nên cắt mảng bỉm sữa, chỉ tập trung thời trang. Về sau Thảo Anh bổ sung mặt hàng phụ kiện và đồ chơi.

Năm đầu tiên bán hàng, mỗi tháng Thảo Anh thu về 100 triệu, sau khi trừ đi vốn nhập hàng, mặt bằng, lương nhân viên thì còn gần 10 triệu. Cô cứ nghĩ đó là lãi nhưng thực ra không phải. Nguyên nhân xuất phát từ nhiều khoản nhỏ lẻ như chạy quảng cáo, điện nước, thuế, cước gửi hàng, băng dính... cộng thêm hàng tồn thì nhiều. Do đó khi cộng vào, Thảo Anh mới thấy hóa ra mình lỗ nặng.

Chuyển nghề giáo viên sang kinh doanh mặt hàng trẻ em, mẹ bỉm 8X thu hàng trăm triệu/tháng với số vốn 400 triệu-5

Cô nàng còn chia sẻ thêm về những khó khăn của bản thân: "Năm đầu mở shop, khách hàng chưa biết đến cộng với sản phẩm chưa thực sự đa dạng. Nguồn hàng còn hạn chế, 2 vợ chồng khá vất vả, phải tự mình làm tất cả mọi việc để cắt giảm chi phí. Lượng bán ít mà hàng trẻ em nhập theo ri nên tồn nhiều. Bản thân mình cũng chưa biết cách quản lý dòng tiền, nhập hàng theo cảm tính. Kết quả là sau 1 năm kinh doanh số nợ chỉ thấy tăng lên và hàng thì chất đầy nhà.

Mình quyết tâm ngồi tính toán lại, bắt đầu thống kê tất cả các chi phí, doanh thu và tiền hàng nhập. Ngoài ra tìm mọi cách giải quyết vấn đề hàng tồn để có vốn xoay vòng tiếp tục nhập hàng bán. Mình thử rất nhiều cách, ví dụ hạ giá tại nhiều thời điểm trong năm để tìm ra cách giải quyết hàng tồn hiệu quả và triệt để nhất.

Mãi sau gần 2 năm mình mới giải được bài toán về chi phí vận hành và giải quyết vấn đề hàng tồn. Từ năm thứ 3 trở đi công việc kinh doanh mới phát triển mạnh mẽ hơn."

Chuyển nghề giáo viên sang kinh doanh mặt hàng trẻ em, mẹ bỉm 8X thu hàng trăm triệu/tháng với số vốn 400 triệu-6

Gia đình Thảo Anh cùng các nhân viên của shop thời trang.

4. Đừng tiếc tiền chạy quảng cáo cũng như không ngừng xây dựng thương hiệu cá nhân

Theo Thảo Anh, với mặt hàng thời trang - phụ kiện và đồ chơi trẻ em thì kênh Marketing chính và hiệu quả là thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, các trang báo, trang tin điện tử. Thời gian mới khi chưa có nhân sự, Thảo Anh tự mày mò chạy quảng cáo, sau này thì thuê ngoài. Chi phí quảng cáo cho việc bán trực tiếp chỉ chiếm khoảng 4-5% doanh thu, còn riêng mảng chạy đơn online chiếm khoảng 22%.

Ngoài ra, cô nàng còn nhấn mạnh xây dựng thương hiệu cá nhân là chìa khoá cho kinh doanh hiện đại, giúp gia tăng sức mạnh trong kinh doanh, thu hút thêm nhiều khách hàng, đối tác và nhà đầu tư. Để có được những kỹ năng đó, Thảo Anh đã tham gia khóa học phát triển bản thân, học kinh doanh. Cô cũng nhận định sẽ có nhiều lớp học núp bóng đa cấp nhưng bản thân cần tỉnh táo để biết đâu là cái hay mình nên học hỏi.

Chuyển nghề giáo viên sang kinh doanh mặt hàng trẻ em, mẹ bỉm 8X thu hàng trăm triệu/tháng với số vốn 400 triệu-7

Chuyển nghề giáo viên sang kinh doanh mặt hàng trẻ em, mẹ bỉm 8X thu hàng trăm triệu/tháng với số vốn 400 triệu-8

Gia đình luôn là nguồn động lực lớn đối với Thảo Anh.

Tính đến hiện tại, lợi nhuận từ kinh doanh quần áo trẻ em rơi vào khoảng 200-300 triệu đồng, tháng cao điểm như đầu Đông, Tết thì có thể lên tới 400-500 triệu.

Tuy có những thời điểm không bán được hàng, chán nản nhưng nhờ người chồng luôn ủng hộ, giúp đỡ vợ cũng như cậu con trai là nguồn động lực quý giá nên Thảo Anh đều vượt qua tất cả. Cô hi vọng các chị em bỉm sữa, nội trợ cũng có thể học hỏi vài điều từ mình để phát triển công việc này như một nguồn tăng thu nhập đáng kể dù cho ít hay nhiều vốn.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chuyen-nghe-giao-vien-sang-kinh-doanh-mat-hang-tre-em-me-bim-8x-thu-hang-tram-trieu-thang-voi-so-von-400-trieu-222021143221820279.htm

bán hàng online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.