Nữ kế toán từ đam mê trà sen tươi chuyển sang bán, khách đặt cả trăm bông mỗi ngày

Dù đang làm kế toán của công ty nước sạch Hà Đông nhưng chị Nga Vũ, 42 tuổi do yêu thích loại trà ướp bông sen nên năm nào đến mùa sen chị cũng tranh thủ làm để nhà uống và kinh doanh.

Gia đình chị Nga Vũ không ai làm biết ướp trà bông sen tươi, thế nhưng bản thân người phụ nữ này do rất thích hương vị của loại trà 1 năm chỉ có 1 lần này nên dù đang làm công sở nhưng năm nào mùa sen về, chị lại tự tay miệt mài ướp trà bông sen tươi.

Theo người phụ nữ xinh đẹp 42 tuổi này cho biết, chị đang làm kế toán của công ty nước sạch Hà Đông. Thu nhập của chị mỗi tháng được khoảng 8-9 triệu đồng. Cách đây mấy năm, đến nhà người bạn chơi, chị được mời uống loại trà bông sen nên cực kỳ ấn tượng.

Nữ kế toán từ đam mê trà sen tươi chuyển sang bán, khách đặt cả trăm bông mỗi ngày-1

Mùa sen về, chị Nga Vũ lại tự tay miệt mài ướp trà bông sen tươi.

"Lần đầu tiên mình được mời uống trà sen và thấy rất thích hương vị của loại trà này. Do đó, mình muốn người thân và bạn bè của mình cũng biết đến loại trà thơm ngon ấy. Vì thế, mình đã thử làm. Trước tiên là để gia đình dùng, sau đó đi biếu bạn bè người thân", chị Nga Vũ kể.

Nào ngờ ngay mẻ trà bông sen tươi đầu tiên ra lò, mọi người thưởng thức xong thì ai cũng gọi điện phản hồi trà rất thơm và ngon. Sau khi nghe được những phản hồi tốt như vậy, bà mẹ 3 con này đã nảy ra ý tưởng tại sao không kinh doanh loại trà này để ai ai cũng được thưởng thức hương vị đặc biệt của mùa sen ngào ngạt mùa hè mới có.

"Từ đó trở đi, năm nào đến mùa sen mình cũng làm để gia đình sử dụng. Cùng 1 công mình làm nhiều gói trà bông sen tươi để bán. Ban đầu là anh em bạn bè thân thiết ủng hộ. Sau người nọ mách người kia khiến cho lượng khách đặt trà sen ngày càng nhiều và đều đặn", chị Nga Vũ tươi cười.

Cô nàng công sở này cũng chia sẻ, để ướp được loại trà bông sen tươi cao cấp, chị phải rất tỉ mỉ khâu chọn những bông hoa sen bách diệp đúng chuẩn Tây Hồ màu hồng nhạt, nhiều cánh, nhiều gạo, có độ nở chúm chím. Những bông hoa này phải được hái từ lúc sáng sớm để hoa được tươi và giữ hương vị của hoa.

Nữ kế toán từ đam mê trà sen tươi chuyển sang bán, khách đặt cả trăm bông mỗi ngày-2

Nữ kế toán từ đam mê trà sen tươi chuyển sang bán, khách đặt cả trăm bông mỗi ngày-3

Để ướp được loại trà bông sen tươi cao cấp, chị phải rất tỉ mỉ khâu chọn những bông hoa sen bách diệp đúng chuẩn Tây Hồ màu hồng nhạt, nhiều cánh, nhiều gạo, có độ nở chúm chím.

Sau đó, loại trà ướp cũng phải là loại trà Thái nguyên đặc biệt có vị chát khi nhấp môi nhưng lại có vị ngọt nơi cuống họng. Ngoài ra, lá sen để bao bọc bông trà hoa thì phải là lá bánh tẻ, tuyệt đối không phải là lá sen quá non hoặc quá già.

Ngoài những công đoạn tỉ mỉ về chọn nguyên liệu trên, người phụ nữ ở Hà Đông này còn tiết lộ, muốn có 1sản phẩm trà ướp bông sen ngon, người làm phải có thời gian để ủ trà sao cho đúng độ, sau đó mới cất đi bảo quản được. Nếu không ủ đúng độ, bông trà sẽ không được thơm và ngon. Trong khi làm phải hạn chế hoa tiếp xúc với gió, nhất là quạt vì cánh hoa mềm yếu mong manh dễ bị thâm cánh khi có gió.

"Khi mua hoa sen tươi về bắt buộc người làm phải bắt tay vào làm luôn không để đến chiều được. Sau đó, phải che đậy, bảo quản làm sao cho bông sen được tươi cho đến khi ướp tới bông cuối cùng. Có như vậy, hương vị của loại trà này mới lưu tỏa được lâu hơn.

Nói chung, để làm được trà bông sen tươi người làm phải có tâm huyết, phải thật sự đam mê, phải thích thì mới làm được, nâng niu từng hạt gạo trong bông sen, từng cách chè. Chính bởi thế, trà sen quý bởi sự cầu kỳ, tinh tế, tỉ mỉ trong từng công đoạn chế biến", chị Nga Vũ khẳng định.

Nữ kế toán từ đam mê trà sen tươi chuyển sang bán, khách đặt cả trăm bông mỗi ngày-4Nữ kế toán từ đam mê trà sen tươi chuyển sang bán, khách đặt cả trăm bông mỗi ngày-5Nữ kế toán từ đam mê trà sen tươi chuyển sang bán, khách đặt cả trăm bông mỗi ngày-6

Trà sen quý bởi sự cầu kỳ, tinh tế, tỉ mỉ trong từng công đoạn chế biến. Ảnh: NVCC

Do công việc bận rộn nên chị Nga Vũ thường chỉ làm trà ướp bông sen vào 2 ngày cuối tuần. Sau đó, chị sẽ giao hàng vào các ngày thứ trong tuần. Mức giá bán trà bông sen tươi từ 40 -50 ngàn đồng/bông.

Thông thường tùy theo yêu cầu của khách sử dụng và cũng tùy bông sen to nhỏ mà chị sẽ gia giảm lượng chè cho phù hợp với bông hoa.

Người phụ nữ công sở này cũng tiết lộ, một ngày chị cũng túc tắc bán được khoảng 50 bông trà ướp bông sen tươi. Có những ngày cao điểm, chị bán được 300 bông.

Khách hàng mua trà sen của chị thường là những thực khách thích uống trà và rất sành trà. Ngoài ra còn có cả những khách hàng đặt mua để đi biếu, gửi đi xa, thậm chí nhiều khách đặt hàng trăm bông cất tủ lạnh uống dần vì mùa sen chỉ có 1 mùa trong năm.

Vừa làm nhà nước vừa cặm cụi ướp bán trà bông sen tươi nên chị Nga Vũ rất vui và hạnh phúc vì được khách hàng đón nhận và phản hồi tốt. Có những ngày chị mua 300 bông sen to và đẹp về để ướp mẻ trà mới nhưng mới khoe lên facebook cá nhân thì khách đã đặt hết.

Nữ kế toán từ đam mê trà sen tươi chuyển sang bán, khách đặt cả trăm bông mỗi ngày-7Nữ kế toán từ đam mê trà sen tươi chuyển sang bán, khách đặt cả trăm bông mỗi ngày-8Nữ kế toán từ đam mê trà sen tươi chuyển sang bán, khách đặt cả trăm bông mỗi ngày-9

Chị Nga Vũ.

"Có ngày mình mua được 300 bông sen rất to và đẹp nên cảm thấy cực kỳ ưng ý. Mình có chụp ảnh khoe mọi người. Trong đầu nghĩ những bông này sẽ làm để dành tặng người thân. Nhưng 1 lúc sau có bạn gọi điện đòi nằng nặc đặt hàng hết chỗ hoa hôm ấy. Mình nói bạn ấy giảm số lượng đi thế nào bạn ý cũng không đồng ý, nhất định phải lấy hết để dành Tết uống và mang biếu người thân trong gia đình.

Thế là có những ngày tình cờ như vậy mình bán được rất nhiều đơn hàng khủng. Nhưng bù lại, mình phải ướp trà sen luôn chân luôn tay đến muốn gãy lưng luôn. Làm xong dù vất vả nhưng lại thấy rất hạnh phúc vì trà ướp bông sen tươi của mình được mọi người tin tưởng và đón nhận nồng nhiệt đến thế", chị Nga Vũ hạnh phúc khoe.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nu-ke-toan-tu-dam-me-tra-sen-tuoi-chuyen-sang-ban-khach-dat-ca-tram-bong-moi-ngay-2220215783422987.htm

trà sen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.