Sốc với luật lệ bán hàng của một chủ quán nem chua "công chúa" nổi tiếng Hà Nội: Đến trước hay sau cũng phải nhường các App hết

Không chỉ 1-2 thực khách bất bình vì cách bán hàng kì cục của chủ quán, rất đông dân mạng cũng lên tiếng bức xúc khi đến quán ăn mà không được tôn trọng.

Là một trong những món quà vặt nổi đình đám Hà thành, nem chua rán được vô số người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá cả bình dân. Có vô số hàng nem chua khắp Hà Nội nên chẳng khó để thưởng thức món này suốt 4 mùa.

Tuy nhiên trong số hàng nghìn quán nem chua ấy chỉ có vài nơi nổi tiếng. 1 trong số đó là tiệm nem chua rán chị H - còn được dân tình gọi là nem chua H "công chúa". Quán nằm ở phố Đội Cấn, có thâm niên buôn bán đã lâu và lượng khách khá đông.

Sốc với luật lệ bán hàng của một chủ quán nem chua công chúa nổi tiếng Hà Nội: Đến trước hay sau cũng phải nhường các App hết-1Sốc với luật lệ bán hàng của một chủ quán nem chua công chúa nổi tiếng Hà Nội: Đến trước hay sau cũng phải nhường các App hết-2Sốc với luật lệ bán hàng của một chủ quán nem chua công chúa nổi tiếng Hà Nội: Đến trước hay sau cũng phải nhường các App hết-3

Dân sành ăn ở Hà Nội đều biết tiếng nem chua H "công chúa".

Mới đây một thực khách đã ghé thăm quán để mua nem chua mang về. Song, thay vì khen ngợi thì người này đã viết một bài đăng khá dài lên MXH. Nội dung bài viết thu hút sự chú ý của hàng nghìn người.

"Mẹo nhỏ khi mua nem chua H Đội Cấn.

Mình đến sau 4 người mua về như mình và một nhóm ngồi ăn tại chỗ. Chờ khoảng 20' thì đến người thứ 4. Đang hí hửng cuối cùng cũng sắp đến mình thì có bạn shipper chạy đến. Chị chủ vừa rán vừa hỏi luôn bạn ý lấy bao nhiêu thì mình nhắc vì tưởng chị nhầm:

- Em đến trước bạn áo xanh này nhé chị.

- Trước bao lâu cũng sau các app hết nhé em!

Sốc với luật lệ bán hàng của một chủ quán nem chua công chúa nổi tiếng Hà Nội: Đến trước hay sau cũng phải nhường các App hết-4

Quán nem chua H bị bóc phốt bán hàng thiên vị: ưu tiên khách mua online, bắt khách thường đợi lâu.

Mình đang ngỡ ngàng nhưng vẫn định chờ nốt mua về cho xong. Đằng nào cũng chờ rồi thì chị ý lại chỉ bảo chi tiết hơn về luật lệ với cái giọng như cô giáo chì chiết học sinh ngu:

- Các em mua trực tiếp có 5k một cái nem có to tát gì mà phải lên tiếng tranh giành. App người ta phải mua đắt hơn các em nhiều, người ta phải được đi đơn trước!

Cứ nói liên mồm như thể mình mới là người sai và nhỏ nhen vậy. Mình tức quá nhưng cũng chẳng muốn văng tục ở chốn công cộng, quyết định về không mua nữa. Trước khi đi mình chỉ vặc lại chủ quán:

- Em nhắc dựa trên thứ tự xếp hàng thực tế ở đây, không ai biết trước cách chị bán hàng là như thế mà nói là tranh giành!

Tóm lại mẹo nhỏ cho các bạn, mua nem chua H Đội Cấn thì chấp nhận cho shipper các app chen ngang (nếu có) và đừng nhắc nhở gì là OK nhé".

Ngay khi đoạn chia sẻ này xuất hiện, dân tình lập tức xúm vào bình luận tới tấp. Chỉ vài giờ sau khi đăng, bên dưới bài viết đã có hơn 1 nghìn lượt bình luận tranh cãi. Số đông đều đồng tình với lời kể của vị khách, bởi lẽ họ cũng từng gặp cảnh bị chủ quán bắt đợi sau shipper. "Luật lệ" do chủ quán đưa ra vấp phải sự khó hiểu của vô số khách. Kết quả, nó trở thành tâm điểm bàn tán ồn ào trên MXH.

Sốc với luật lệ bán hàng của một chủ quán nem chua công chúa nổi tiếng Hà Nội: Đến trước hay sau cũng phải nhường các App hết-5Sốc với luật lệ bán hàng của một chủ quán nem chua công chúa nổi tiếng Hà Nội: Đến trước hay sau cũng phải nhường các App hết-6Sốc với luật lệ bán hàng của một chủ quán nem chua công chúa nổi tiếng Hà Nội: Đến trước hay sau cũng phải nhường các App hết-7Sốc với luật lệ bán hàng của một chủ quán nem chua công chúa nổi tiếng Hà Nội: Đến trước hay sau cũng phải nhường các App hết-8

Những đánh giá nhận xét của dân mạng về trải nghiệm kém vui khi mua nem chua H.

Qua bình luận của cư dân mạng thì có vẻ "luật lệ" riêng của quán đã áp dụng từ lâu nhưng không phải khách nào cũng biết. Chủ quán không nhận được sự cảm thông từ thực khách vì thái độ quá ngang ngược. Bên cạnh đó không ít người còn tố quán vệ sinh bẩn, dụng cụ nấu nướng chất lượng kém.

Chính vì vậy nên nhiều thành viên mạng khẳng định sẽ không quay lại quán. Dù nem chua ở đây nổi tiếng nhất nhì Hà Nội, họ cũng không muốn mua.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/soc-voi-luat-le-ban-hang-cua-mot-chu-quan-nem-chua-cong-chua-noi-tieng-ha-noi-den-truoc-hay-sau-cung-phai-nhuong-cac-app-het-162220504103528443.htm

nem chua

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.