Sự thật giật mình về set lẩu tokbokki toàn hải sản viên

Set nhân lẩu tokbokki rao bàn tràn ngập trên “chợ mạng”, được quảng cáo có đủ các loại hải sản viên từ tôm, cua, mực tới thịt bò, xúc xích,... Song ít ai biết được, những set lẩu đang gây sốt trên thị trường lại có giá rẻ giật mình.

Vài năm trở lại đây, lẩu tokbokki có xuất xứ từ Hàn Quốc luôn là món ăn được các bạn trẻ cực Việt kì ưa chuộng vào mỗi dịp thời tiết chuyển lạnh. Thế nhưng, ngoài những nồi lẩu tokbokki có giá vài trăm ngàn đồng, trên thị trường cũng xuất hiện set nhân lẩu loại này với giá siêu rẻ.

Theo đó, chỉ cần bỏ ra từ 40.000-75.000 đồng, mọi người có thể mua được 1 set nhân lẩu loại này đủ cho 3-5 người ăn. Không chỉ vậy, ngoài nhân lẩu, mỗi set lẩu này còn có kèm những túi nước sốt Hàn, mì tôm, thậm chí cả rau xanh để mọi người tiện nấu ăn kèm.

Sự thật giật mình về set lẩu tokbokki toàn hải sản viên-1

Lẩu tokbokki những ngày gần đây được rao bán tràn ngập trên "chợ mạng"

Song, điều khiến những set lẩu này được ưa chuộng chính là là set nhân lẩu toàn là những nguyên liệu chế biến sẵn “thượng hạng”. Theo người bán quảng cáo, mỗi set nhân đều có các loại như: mực xoắn ống, cá viên, tôm surimi, tôm viên, thanh cua, chả cá Hàn, xúc xích, bò viên, bánh gạo, bánh bao trứng muối và trứng cá, rau củ viên hải sản,...

Có giá rẻ chỉ vài chục ngàn, lại không mất công sơ chế, mua về chỉ việc bỏ vào nồi nấu là có thưởng thức ngay nên những ngày thời tiết dần se lạnh như thế này, set nhân lẩu tokbokki đang là mặt hàng đặc biệt hút khách.

Chị Nguyễn Phương Ly - một đầu mối bán set lẩu tokbokki tại Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội) quảng cáo: “Hàng hot giá rẻ. Loại nhân lẩu 40.000 đồng/set cho 2-3 người ăn, 55.000 đồng/set có kèm cả mì tôm, nấm kim châm thì được cho 4-5 người ăn”.

Sự thật giật mình về set lẩu tokbokki toàn hải sản viên-2

Set lẩu này được quảng cáo toàn là tôm, mực, thịt bò... nhưng giá lại siêu rẻ

Cơm bình dân bây giờ cũng 35.000-40.000 đồng/suất. Trong khi giá lẩu tokbokki lại chỉ nhỉnh hơn một chút, được vài người ăn. Tính ra rẻ hơn rất nhiều so với ăn cơm, bún, phở.

“Thế nên, các món này được các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên đặt mua rất nhiều”. Chị Ly tiết lộ, mấy hôm trở lại đây Hà Nội thời tiết mát mẻ, mỗi ngày chị bán lẻ được khoảng trên dưới 300 set lẩu, còn nếu tính cả bán buôn thì lên tới cả ngàn set mỗi ngày.

Một đầu mối khác tên Mai Thanh ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) chuyên bỏ sỉ set nhân lẩu tokbokki cho biết, các loại nhân đều là hàng nhập khẩu. Mỗi loại chị đều nhập theo thùng về rồi ngồi chia nhỏ ra làm các set lẩu bán sỉ cho các mối lẻ.

“Như set lẩu tobokki tôi đang bán gồm 10 loại nhân trọng lượng 550-600gram/set, có nước sốt Hàn kèm theo cùng rau xanh đang được bỏ sỉ với giá 26.000 đồng/set”, chị Thanh tiết lộ. Song, đây là giá cho những khách lấy tầm dưới 50 set, lấy dưới 100 set giá 23.000 đồng/set, khách lấy trên 100 set mỗi lấy giá 20.000 đồng/set.

Sự thật giật mình về set lẩu tokbokki toàn hải sản viên-3

Nhiều đầu mối bỏ sỉ lẩu tokbokki với giá chỉ từ 20.000-26.000 đồng/set, rẻ hơn cả giá khoai lang ngoài chợ

Khi hỏi nhân lẩu được làm bằng các nguyên liệu gì, chị Thanh thừa nhận, chị cũng không biết cụ thể vì đều là hàng nhập từ Trung Quốc. Khi nhập hàng, đầu mối nói tên từng loại nên chị biết nguyên liệu nào là tôm viên, nguyên liệu nào là thanh cua,...

“Thường thì các đầu mối lấy sỉ không quan tâm đến cái này. Họ chỉ quan tâm tới giá cả, hàng bảo quản được lâu hay không”, chị chia sẻ.

Cũng theo chị Thanh, lẩu tokbokki được chị bán quanh năm, nhưng khi thời tiết chuyển lạnh thì lượng hàng tiêu thụ tăng đột biến. Một ngày chị xuất buôn gần 2.000 set lẩu loại này. Khách lấy sỉ chủ yếu là các đầu mối nhỏ lẻ ở Hà Nội, hàng chuyển đi các tỉnh lân cận cũng có nhưng tỷ lệ không đáng kể.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/su-that-giat-minh-ve-set-lau-tokbokki-toan-hai-san-vien-ban-tran-cho-mang-675733.html

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.