Thốt nốt vào mùa, mỗi ngày chốt đơn hơn tạ cho chị em nấu chè

Trung tuần tháng 6, thốt nốt chính thức vào mùa cũng là thời điểm các tiểu thương nhộn nhịp rao bán thốt nốt tươi. Với vị ngọt mát, dẻo thơm, thốt nốt chưa bao giờ hết hót trên khắp chợ mạng.

Chị Ngân Hạnh, một tiểu thương chuyên bán hàng online, chia sẻ, thốt nốt ngon nhất là vào tháng 4, tháng 5 âm lịch. Đây là thời điểm thốt nốt nhiều nước, cùi dày và sản lượng thu hoạch của người dân cũng nhiều nhất.

Như thường lệ, tới mùa, chị Hạnh cùng nhiều tiểu thương khác sẽ nhập thốt nốt về rao bán trên trang cá nhân của mình cũng như các nhóm chợ online.

“Thốt nốt chưa bao giờ hết hót bởi mùi vị thơm ngon hấp dẫn riêng biệt, thứ quả này khiến người ta ăn một lần sẽ nhớ mãi. Thốt nốt có mùi thơm ngậy giống như mùi dừa non. Nước thốt nốt vị ngọt mát dùng để nấu chè, làm đường, nấu rượu vang. Cùi bên trong của thốt nốt có thể dùng ăn trúc tiếp như trộn sữa chua, rim đường ăn giải khát vào mùa hè nóng nực này thì không còn gì thích bằng”, chị Hạnh chia sẻ.

Thốt nốt vào mùa, mỗi ngày chốt đơn hơn tạ cho chị em nấu chè-1

Thốt nốt tươi có thể chế biến được nhiều món

Thốt nốt mang hương vị hấp dẫn đặc biệt như vậy nên giữa tháng 6, khi chị Hạnh vừa rao bán mẻ thốt nốt tươi đầu tiên, có rất nhiều khách đặt hàng. Với những khách đã quen ăn thốt nốt, họ đặt 5-7 cân một lúc, có người đặt chục cân để về làm chè ăn dần. 

Tiểu thương này cho hay, năm nay giá thốt nốt có giảm so với mọi năm do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hiện chị Hạnh bán thốt nốt tươi giá 55.000 đồng/kg, trung bình mỗi ngày chị chốt khoảng 30 đến 40 đơn, giao từ 70 đến một tạ thốt nốt. Năm nay vừa vào mùa, thốt nốt đã bán rất chạy bởi thời tiết oi nóng, các bà nội trợ tìm mua thốt nốt nhiều hơn để về nấu chè thanh nhiệt cơ thể. 

Thốt nốt vào mùa, mỗi ngày chốt đơn hơn tạ cho chị em nấu chè-2

Thốt nốt vào mùa, mỗi ngày chốt đơn hơn tạ cho chị em nấu chè-3

Không chỉ dùng ăn trực tiếp, thốt nốt còn được nhiều người mua về nấu đường dùng quanh năm. Chị Ngọc Hân, một bà nội trợ ở Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội là người ưa chuộng thốt nốt tươi, kể: “Hè năm nào mình cũng háo hức đợi tới mùa thốt nốt để mua về nấu chè, trộn sữa chua cho các con ăn, giải nhiệt cơ thể. Các con mình rất thích món chè thốt nốt. Đặc biệt, vì thích vị ngọt mát của thốt nốt nên mình thường mua mười mấy, hai mươi cân thốt nốt về nấu đường. Năm nào có thời gian mình còn mua nhiều hơn để nấu làm quà tặng người thân và đồng nghiệp”, chị Hân nói. 

Cùng “nghiện” vị ngọt mát của thốt nốt tươi, chị Khánh Hòa ở Thanh Xuân, Hà Nội, chia sẻ: “Thốt nốt vừa vào mùa, thấy người ta rao bán trên chợ mạng mình liền đặt mua 6 cân về bỏ tủ lạnh để chế biến dần. Thường thì nước thốt nốt mình sẽ dùng để nấu chè. Cùi thốt nốt mình cắt nhỏ ngâm đường làm đồ ăn vặt, thỉnh thoảng buồn miệng lại mang ra nhâm nhi hoặc trộn cùng sữa chua mọi người trong nhà đều nghiện ăn”.

Bà nội trợ này nói thêm, những người bị nóng trong, ăn chè nấu bằng đường thốt nốt không bị nhiệt như những đường khác bởi đường thốt nốt rất lành, tốt cho sức khỏe.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/thot-not-vao-mua-tieu-thuong-chot-don-ngay-hon-ta-748436.html

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.