Thứ quả được ví như “siêu thực phẩm”, giá bán chỉ từ 3.000 đồng/kg

Thời điểm này, loại quả này được thu mua có giá dao động từ 3.000 – 12.000 đồng/kg, theo đó nhà vườn có bao nhiêu cũng thu mua hết.

Mít là một trong những loại trái cây được nhiều nước trên thế giới ví là “siêu thực phẩm” với nguồn dinh dưỡng dồi dào. Mít Thái vốn là loại trái cây được bày bán quanh năm tại chợ, siêu thị ở nước ta.

Cách đây khoảng 1 tháng, giá mít Thái tại nhiều địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long như An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang, Kiên Giang, Đồng Nai… liên tục tăng mạnh. Mít Thái thời điểm đó giá thu mua lên tới 28.000 đồng/kg.

Còn hiện tại, giá mít Thái loại chọn được thu mua cao nhất khoảng 12.000 đồng/kg. Còn với hàng chợ, thương lái chỉ thu mua giá dao động từ 3.000 – 4.000 đồng/kg.

Thứ quả được ví như siêu thực phẩm”, giá bán chỉ từ 3.000 đồng/kg-1

Mít Thái giá hiện tại dao động từ 3.000 - 12.000 đồng/kg.

Anh Đình Sang – thương lái chuyên thu mua tại khu vực phía Nam nước ta, cho biết năm nào cũng vậy, cứ vào khoảng thời gian này, mít Thái đều xuống với mức giá thấp nhất.

“Hiện tại, tôi đang thu mua mít Thái giá dao động từ 4.000 – 8.000 đồng/kg. Những loại hàng chọn để xuất khẩu, đạt tiêu chuẩn quả to đều, đẹp và trọng lượng trên 4kg/quả thì sẽ được thu mua giá cao nhất là 8.000 đồng/kg. Còn những quả mít chỉ đạt hàng chợ, gồm những quả nhỏ, mẫu mã xấu… thì chỉ mua mức giá 4.000 đồng thôi”, anh chia sẻ.

Nguyên nhân khiến mít Thái bị thu mua giá thấp thời điểm này, anh Sang cho biết mùa này, nhiều trái cây cũng bước vào vụ thu hoạch nên giá cạnh tranh hơn. “Hơn nữa, sầu riêng đang bước vào vụ thu hoạch mà phía bên Trung Quốc chuộng ăn sầu riêng hơn. Chưa kể, mít thời điểm này cũng dần bước vào cuối vụ, ăn không còn ngon như trước”, anh chia sẻ.

Thứ quả được ví như siêu thực phẩm”, giá bán chỉ từ 3.000 đồng/kg-2

Nhà vườn có bao nhiêu thương lái cũng thu mua hết.

Cũng thu mua các loại mít ở khu vực phía Nam nước ta, anh Sinh cho biết giá mít Thái hiện tại cũng khá thấp. Hiện anh đang thu mua tại vườn giá dao động từ 3.000 đồng đến 12.000 đồng/kg.

“Mít Thái cách đây 1 tháng giá thu mua trên 20.000 đồng/kg nhưng thời điểm này khi các loại hoa quả khác bước vào vụ thu hoạch khiến giá mít Thái giảm mạnh. Tuy nhiên, có bao nhiêu chúng tôi cũng mua hết để xuất sang bên Trung Quốc”, anh chia sẻ.

Theo anh, mít Thái được chia thành rất nhiều loại. Những quả đẹp, tròn đều và có trọng lượng trên 4kg/quả sẽ được xuất bán sang Trung Quốc. Còn lại, những quả không đạt tiêu chuẩn sẽ thành hàng chợ và giá thu mua rẻ hơn nhiều.

Thứ quả được ví như siêu thực phẩm”, giá bán chỉ từ 3.000 đồng/kg-3

Theo thương lái, thời điểm này năm nào mít Thái giá bán cũng rẻ.

Với kinh nghiệm 5 năm buôn mít Thái, anh Sinh cho biết năm nào cũng vậy, thời điểm này giá thu mua luôn rẻ nhất. Năm nay cũng không ngoại lệ, hiện tại, mít Thái cũng bước vào cuối vụ, số lượng cũng không còn nhiều. Mỗi ngày, anh thu được từ 2-4 tấn.

Theo anh Cẩm – một nhà vườn ở Đồng Nai: “Mít Thái có quanh năm nhưng năm nào cũng vậy, cứ vào mùa này là giá rẻ lắm. Có năm thương lái còn không thu mua, năm nay thì vẫn bán được “, anh chia sẻ.

Với mức giá này, anh Cẩm cho rằng người dân trồng mít sẽ không có thu nhập cao. Vì mít không cần chăm sóc nhiều nên mức giá này cũng chưa tới mức bị lỗ.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/thu-qua-duoc-vi-nhu-sieu-thuc-pham-gia-ban-chi-tu-3000-dongkg-1575817.ngn

trái cây

quả mít


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.