Thực hư trứng gà “giải cứu” 65.000 đồng/30 quả?

Trong những ngày gần đây, dọc trên những tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện nhiều điểm bán trứng gà cùng tấm băng rôn “Giải cứu trứng gà ta” giá rẻ chỉ 65.000 đồng/30 quả.

Sau Tết Nguyên đán, giá trứng gà từ 30.000 - 35.000 đồng/chục đã "tụt dốc không phanh" xuống chỉ còn 20.000 - 25.000 đồng/chục. Tại Hà Nội, các điểm bán trứng gà tập trung đông nhất tại các tuyến phố: Hồ Tùng Mậu, Dương Đình Nghệ, Phạm Hùng, đều thuộc quận Cầu Giấy, Trường Chinh (quận Đống Đa)…

Trứng được chất trên các xe tải, bán rong cho người đi đường cùng tấm băng rôn “Chung tay giải cứu trứng gà, vịt cho bà con nông dân”.

Thực hư trứng gà giải cứu” 65.000 đồng/30 quả?-1

Những túi được đóng sẵn (30 quả), khách hàng chỉ được mua theo túi và không được chọn từng quả.

Để tiện cho khách hàng mua, những người bán hàng bán theo túi, mỗi túi 30 quả có giá 65.000 đồng, tính ra chỉ 2.000 đồng/quả. Người dân Hà Nội cũng tranh thủ lúc trứng rẻ, mua nhiều hơn so với bình thường.

Chị Ngọc Lan, một người dân sống ở quận Cầu Giấy cho biết: “Thông thường tôi chỉ mua khoảng một chục trứng, ăn hết chị sẽ mua tiếp nhưng đợt này thấy trứng rẻ nên mua 30 quả, thấy rẻ nên tôi mua về ăn thử xem sao. Trong siêu thị, trứng gà ta rẻ nhất cũng 3.000 đồng/quả rồi”.

Thực hư trứng gà giải cứu” 65.000 đồng/30 quả?-2

Chị Lan chia sẻ: “Ngày nào tôi cũng đi qua đây, thấy trứng rẻ, nhiều người mua nên tôi mua về ăn”.

Nguyên nhân dẫn đến việc trứng gà ồ ạt được “giải cứu” sau tết, anh Lê Văn Minh, một người buôn trứng lâu năm quê ở Hà Nam, cho biết: 

"Bình thường, hàng tiêu thụ đều đều, mỗi ngày tôi bán 5.000 quả, lấy ngày nào tiêu thụ hết ngày đó. 

Thế nhưng sau đợt Tết, trứng tiêu thụ chậm, trong khi mỗi ngày trang trại cho ra hàng nghìn quả. Đợt vừa rồi thời tiết Hà Nội nồm ẩm, khiến trứng không bảo quản được lâu, buộc tôi phải giảm giá bán để giải phóng hàng. Trung bình một ngày, tôi bán được gần 400 khay trứng, tương đương 12.000 quả".

Thực hư trứng gà giải cứu” 65.000 đồng/30 quả?-3

Anh Minh chia sẻ: “Xả hàng" để tránh trữ lâu ngày, trứng có thể bị mốc trong thời tiết nồm ẩm”.

Tương tự, một điểm bán khác trên đường Phạm Hùng (Cầu Giấy). Chị Hà Thị Mây - tiểu thương bán trứng cho biết: “Trước đây có những thời điểm giá trứng rơi xuống 18.000 đồng/chục là rẻ nhất. Những ngày qua, có lúc giá trứng mua tại trang trại xuống chỉ còn 13.000 - 14.000 đồng/chục, thấp nhất từ trước đến giờ”.

Thực hư trứng gà giải cứu” 65.000 đồng/30 quả?-4

Chị Hà Thị Mây cùng với chuyến xe chất đầy trứng đi bán.

Bên cạnh đó, các mặt hàng trứng không chỉ được bày bán trên vỉa hè, nhiều người cũng đăng tải thông tin bán trứng gà giá rẻ trên chợ mạng kèm hình ảnh treo biển với nội dung “Bán trứng cứu người chăn nuôi”.

Cụ thể, một tài khoản Facebook có tên H.L đăng thông tin giao bán trứng gà giá rẻ: “Giải cứu trứng gà cho bà con chăn nuôi, giá sỉ tùy số lượng chỉ 18k/10 quả”.

Thực hư trứng gà giải cứu” 65.000 đồng/30 quả?-5

Trứng gà được rao bán tràn lan trên chợ mạng.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam chia sẻ: 

“Trong năm 2022, mặt hàng trứng gà có mức giá tương đối tốt, đảm bảo lợi nhuận cho người chăn nuôi. 

Từ đầu năm 2023, giá trứng gà có giảm nhưng người nông dân vẫn có lời, không đến mức phải "giải cứu", việc các tiểu thương dùng biển hiệu, băng rôn giải cứu là chiêu trò để “câu” khách, nhằm bán trứng với số lượng lớn. Điều này làm hạ giá trị của nông sản Việt”.

 

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/kinh-te/thuc-hu-trung-ga-giai-cuu-65000-dong-30-qua-20230219113629314.htm

trứng gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.