Thực hư về nước dừa tươi siêu rẻ, bán tràn lan 20.000 đồng/lít

Nhiều người tiêu dùng tỏ ra e ngại, hoài nghi về chất lượng nước dừa tươi được rao bán tràn lan trên chợ mạng với giá siêu rẻ, chỉ từ 20.000 đồng/lít.

Vào những ngày hè oi bức, nước dừa là đồ uống giải nhiệt thơm, ngon được nhiều người tìm mua. Do đó, trên các hội nhóm, diễn đàn mạng, nước dừa tươi được rao bán rầm rộ, có nơi còn giảm giá cực sốc, chỉ từ 20.000 đồng/lít.

"Nay nước dừa nhà em cháy hàng, em gom đơn cho ngày mai. Đợt này chị em uống nước dừa cực lợi luôn vì dừa đợt này toàn bánh tẻ non. Giá vẫn là 105.000 đồng/3 chai, 75.000 đồng/2 chai, mỗi chai 1,5 lít" - tài khoản Thu Giang rao bán.

Thực hư về nước dừa tươi siêu rẻ, bán tràn lan 20.000 đồng/lít-1

Nước dừa siêu rẻ, giá chỉ từ 20.000 đồng/lít.

Để khách thêm tin tưởng, người bán còn quảng cáo, nước dừa nhà chị là 100% nguyên chất, không chất bảo quản, không pha loãng nên có thể để trong tủ lạnh 2-3 ngày. Đặc biệt, quán chỉ nhận ship mang về, không bán tại quán nên khách phải đặt hàng trên facebook, zalo hoặc gọi điện.

Khi khách hỏi tại sao nước dừa rẻ như vậy, chị Giang lý giải, nhà chị là cơ sở chuyên sản xuất mứt dừa non, nước cốt dừa, gáo dừa cho các cơ sở làm thủ công mỹ nghệ, cho nên, phần nước thừa ra mới được bán rẻ.

Hơn nữa, dừa nhà chị là dừa bánh tẻ, không phải loại dừa xiêm vỏ xanh hay bán ở quán nên giá sẽ mềm hơn.

Thực hư về nước dừa tươi siêu rẻ, bán tràn lan 20.000 đồng/lít-2

Nước dừa được đóng chai, ướp lạnh.

Tương tự, chị Mai Hoa (Hà Đông, Hà Nội) kể trung bình mỗi ngày, chị bán ra thị trường từ 100-200 lít nước dừa với giá 20.000 đồng/lít. Khách mua đa phần là các chị em công sở, mẹ bỉm sữa.

"Ban đầu, mọi người thấy tôi bán rẻ vậy cũng nghi ngờ, tưởng tôi đổ thêm nước lọc vào nhưng khi uống thử thì biết, hoàn toàn nguyên chất, chứ không pha bất cứ thứ gì cả" - chị phân trần.

Theo tiết lộ, nhà chị Hoa làm nghề buôn dừa gần 3 năm nay, phần cùi dừa thường được chị nạo, thái sợi giao cho các quán chè, quán nước mía, quán ốc hoặc đầu mối chuyên làm dầu dừa, còn phần nước thừa ra chị mang ra chợ bán. Từ khi có dịch Covid-19, chị không đi chợ nữa mà chuyển sang bán online nước dừa.

Thực hư về nước dừa tươi siêu rẻ, bán tràn lan 20.000 đồng/lít-3

Nhiều tiểu thương tiết lộ, nước dừa 20.000 đồng/lít không phải là dừa xiêm.

"Để bảo quản nước dừa không bị thiu, hỏng, tôi cứ chắt nước vào chai, bỏ vào tủ lạnh, khách gọi mới mang ra bán. Khách mua lẻ một chai với dung tích 1,5 lít thì 30.000 đồng, mua 3 chai sẽ có giá là 55.000 đồng" - chị Hoa nói

Tuy nhiên, theo chị Hoa, trên chợ mạng hiện có hàng trăm người bán nước dừa giá rẻ, cho nên, người tiêu dùng nên đến tận nơi, chọn chỗ uy tín để tránh mua phải nước dừa kém chất lượng.

Theo khảo sát của phóng viên, tại một quán chuyên bán dừa trên đường Xã Đàn (Hà Nội), một quả dừa xiêm hiện được bán với giá 20.000-23.000 đồng/quả, nước dừa đóng chai với giá 50.000 đồng/lít.

"Dừa nhà tôi là bổ tại chỗ, khách nào muốn lấy cả quả thì tôi để nguyên, ai muốn lấy nước thì tách riêng. Hầu hết, các công đoạn đều làm trực tiếp, mọi người có thể kiểm chứng. Trong đó, số dừa nhà tôi nhập về đều là dừa xiêm ở Bến Tre nên quả to, da xanh, nước nhiều. Thường cứ 2 quả dừa thì chắt được một lít nước nguyên chất" - anh kể.

Ngoài ra, anh cũng nhận định, nước dừa có giá 20.000 đồng/lít được bán trên chợ mạng có thể là nước dừa nguyên chất nhưng không phải là dòng dừa xiêm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/thuc-hu-ve-nuoc-dua-tuoi-sieu-re-ban-tran-lan-20000-donglit-20210706111939931.htm

nước dừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.