Tôi đã thực hiện 7 điều sau và cắt giảm được một nửa chi phí đi siêu thị mà vẫn hạnh phúc!

Chất lượng cuộc sống của tôi không thay đổi quá nhiều, đơn giản là tôi tiếp cận việc mua sắm theo một cách khác mà thôi.

Bài viết là chia sẻ của cô gái trẻ độc thân tên Michelle Jackson được đăng tải trên trang web tài chính Businessinsider.

Tôi là người thích thử nghiệm các công thức nấu ăn mới, thích đi lang thang trong siêu thị để xem hôm nay họ có bán gì hay ho. Tôi duy trì thói quen đó, để rồi đến một ngày phải giật mình nhận thấy chi tiêu cho các mặt hàng tạp hóa, thực phẩm đã vượt quá tầm kiểm soát.

Nó chẳng những làm tổn hại nghiêm trọng đến túi tiền của tôi mà còn phải mất nhiều công sức để xử lý rác thải thực phẩm hơn. Vì thói quen mua sắm bừa bãi nên không phải lúc nào tôi cũng sử dụng hết những thứ mua về.

Sau khi nghiêm túc suy nghĩ và thực hiện những biện pháp sau đây, tôi tiết kiệm được một nửa chi phí đi siêu thị mua sắm các mặt hàng tạp hóa và thực phẩm.

1. Thực hiện thử thách không đi siêu thị

Tôi đã thực hiện 7 điều sau và cắt giảm được một nửa chi phí đi siêu thị mà vẫn hạnh phúc!-1

Bằng cách đó, tôi đột nhiên phát hiện ra mình còn rất nhiều đồ ăn chưa sử dụng đến. Đồng thời tôi còn nấu nướng một cách sáng tạo hơn với những nguyên liệu có sẵn không được phong phú cho lắm. Những loại trái cây và rau củ đông lạnh của tôi được sử dụng hết triệt để, không còn tình trạng dư thừa trong tủ lạnh nữa.

Thử thách này không chỉ giúp tôi hạn chế số lần ghé thăm siêu thị mà còn phá bỏ thói quen mua sắm không suy nghĩ trước đây của mình. Tôi đã nhận thức rõ hơn bản thân từng chi tiêu hoang phí ra sao và lãng phí đồ ăn nhiều đến thế nào.

2. Dự trữ những thứ cần thiết

Tôi bắt đầu chú ý hơn đến việc dự trữ các mặt hàng thiết yếu với số lượng lớn trong nhà, chẳng hạn như giấy vệ sinh, kem đánh răng và các chất làm sạch. Tôi đảm bảo rằng mình có đủ các mặt hàng đó để dùng đến vài tháng. Với cách mua số lượng nhiều, tôi luôn có được giá rẻ hơn, nhờ đó mà tiết kiệm thêm tiền.

3. Giới hạn việc mua sắm 1 lần/tuần và luôn mang theo danh sách

Để chi tiêu ít hơn ở siêu thị, tôi đã thực hiện một sự chuyển đổi quan trọng là giảm tần suất mua sắm xuống còn 1 lần/tuần. Riêng quyết định đó đã cắt giảm đáng kể số tiền chi tiêu của tôi.

Và tôi cũng luôn đảm bảo mang theo danh sách mua sắm đã soạn sẵn từ nhà. Đó là một biện pháp chẳng mới nhưng không bao giờ mất đi hiệu quả. Danh sách mua sắm là cách thức luôn đúng để bạn biết chính xác những gì mình cần mua và tránh mang về các món đồ không có nhu cầu sử dụng.

4. Sử dụng ứng dụng mua hàng

Một trong những cách tiết kiệm tiền yêu thích của tôi là sử dụng ứng dụng đi siêu thị. Bạn sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi và giảm giá khi mua hàng qua app.

5. Quản lý chặt chẽ mong muốn của bản thân

Giống như nhiều người khác, tôi luôn có mong muốn mua rất nhiều thứ. Nhưng cuối cùng tôi đã học được cách quản lý ham muốn ấy. Có một sự thật là bạn không cần phải có mọi thứ mà mình mong muốn đâu.

Tôi là người yêu thích nấu nướng, dù quản lý khao khát của bản thân nhưng tôi vẫn có cách để mình cảm thấy vui vẻ. Mỗi tuần hoặc cách tuần tôi sẽ bắt tay vào nấu nướng một công thức mới và duy trì đều đặn thói quen đó. Nó giúp tôi tận hưởng điều mình yêu thích đó là nấu ăn, thử các công thức mới và khám phá thế giới ẩm thực muôn màu nhưng vẫn không phải chi tiêu quá nhiều cho thực phẩm.

6. Ăn ít thịt hơn

Thịt là một trong những thực phẩm thường được sử dụng và có giá thành tương đối cao. Trước đây tôi ăn khá nhiều thịt song khi bắt đầu cắt giảm ngân sách cho thực phẩm thì tôi ăn ít thịt hơn. Sự thay đổi chế độ ăn thậm chí còn giúp tôi có những chuyển biến tích cực về sức khỏe.

7. Tôi giới hạn số tiền chi tiêu mỗi tháng

Theo Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, một phụ nữ trong độ tuổi từ 19 đến 50 thường chi tiêu trung bình từ 172 USD đến 342 USD mỗi tháng cho thực phẩm và các mặt hàng tạp hóa. Khi trước tôi thậm chí còn chi tiêu nhiều hơn con số ấy không ít, vậy nhưng bây giờ tôi chỉ mất khoảng 250 USD một tháng để đi siêu thị.

Chi tiêu số tiền ít hơn nhưng tôi vẫn ăn các thực phẩm hữu cơ, mua những sản phẩm như thịt bò ăn cỏ hoặc format thuần chay cao cấp. Chất lượng cuộc sống của tôi không thay đổi quá nhiều, đơn giản là tôi tiếp cận việc mua sắm theo một cách khác mà thôi.

Ngoài ra, bất cứ khi nào thấy mình chi tiêu nhiều hơn so với số tiền quy định, tôi sẽ thực hiện thử thách không đi siêu thị, ăn hết tất cả những thứ còn lại trong nhà. Nhờ đó mà tôi luôn kịp thời điều chỉnh mức chi tiêu tổng thể của mình.

Theo: businessinsider

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/toi-da-thuc-hien-7-dieu-sau-va-cat-giam-duoc-mot-nua-chi-phi-di-sieu-thi-ma-van-hanh-phuc-22202113822534454.htm

tiết kiệm tiền

mẹo chi tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.