Tranh thủ mùa cốm, chàng thanh niên Hà Nội tự mày mò làm bánh dẻo cốm, bán cả vài trăm chiếc/ngày

Dù là đàn ông nhưng người thanh niên này lại có niềm đam mê bất tận với ẩm thực nói chung và bánh dẻo cốm nói riêng vì thấy rất mới lạ và cũng tò mò về nó. Ngày thường bán anh bán khoảng 30-40 chiếc. Còn ngày rằm, mùng 1 anh bán cả vài trăm chiếc/ngày.

Đó là câu chuyện về chàng thanh niên Nguyễn Đình Đạt, 30 tuổi. Hiện Đạt đang kinh doanh bánh trung thu các loại và nhiều đồ ăn thơm ngon khác ở Hà Nội.

Do bản thân Đạt có sở thích nấu ăn từ nhỏ, nên từ khi bắt đầu kinh doanh, tự bản thân anh luôn định vị sẽ đi theo đam mê của riêng mình.

Riêng với bánh trung thu, hầu như năm nào Đạt cũng làm: "Bởi bánh trung thu là một món ăn rất riêng, rất truyền thống mang đậm bản sắc người Á Đông. Vì thế khi kinh doanh về ẩm thực, mình không thể không làm bánh này vì đó cũng là 1 phần mình thể hiện tình yêu, niềm đam mê với ẩm thực châu Á, với truyền thống dân tộc".

Tranh thủ mùa cốm, chàng thanh niên Hà Nội tự mày mò làm bánh dẻo cốm, bán cả vài trăm chiếc/ngày-1

Chân dung anh chàng 30 tuổi làm bánh dẻo cốm cực đắt khách.

Tranh thủ mùa cốm, chàng thanh niên Hà Nội tự mày mò làm bánh dẻo cốm, bán cả vài trăm chiếc/ngày-2

Tranh thủ mùa cốm, chàng thanh niên Hà Nội tự mày mò làm bánh dẻo cốm, bán cả vài trăm chiếc/ngày-3Tranh thủ mùa cốm, chàng thanh niên Hà Nội tự mày mò làm bánh dẻo cốm, bán cả vài trăm chiếc/ngày-4Tranh thủ mùa cốm, chàng thanh niên Hà Nội tự mày mò làm bánh dẻo cốm, bán cả vài trăm chiếc/ngày-5

Do quá thích mùi và hương vị cốm nên chàng trai này đã cho ra đời chiếc bánh dẻo cốm.

Theo chàng trai Hà Nội 30 tuổi này kể lại, để có những chiếc bánh trung thu ngon, vừa miệng, bản thân Đạt phải tự mày mò và thử rất nhiều công thức khác nhau mới có thể tìm ra được một công thức hợp lý và ổn nhất. Sau đó, Đạt lên khâu tìm chọn nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, tươi ngon và tuyệt nhiên với bánh nhà làm thì không bao giờ dùng phụ gia, chất bảo quản trong bánh.

Thông thường, mỗi năm Đạt luôn thử lại các công thức cũ và mới. Sau đó, anh sẽ cải tiến dần cả về mẫu mã, chất lượng cho sản phẩm của mình bắt mắt và thơm ngon nhất. Riêng Trung Thu năm nay, Đạt tỉ mỉ làm bánh dẻo cốm vì bản thân anh rất thích cốm từ hương vị đến màu sắc. Vì thế, Đạt luôn mong muốn đưa cốm vào các món ăn của mình chế biến.

"Đó là 1 ngày khi đang xào cốm mình chợt nghĩ tại sao không thử đưa nó vào làm nhân bánh trung thu? Sau khi thử mày mò để kết hợp cốm xào vào bánh trung thu, mình đã cho ra đời chiếc bánh dẻo cốm thơm ngon và đẹp mắt như bây giờ", Đạt chia sẻ.

Tranh thủ mùa cốm, chàng thanh niên Hà Nội tự mày mò làm bánh dẻo cốm, bán cả vài trăm chiếc/ngày-6Tranh thủ mùa cốm, chàng thanh niên Hà Nội tự mày mò làm bánh dẻo cốm, bán cả vài trăm chiếc/ngày-7Tranh thủ mùa cốm, chàng thanh niên Hà Nội tự mày mò làm bánh dẻo cốm, bán cả vài trăm chiếc/ngày-8Tranh thủ mùa cốm, chàng thanh niên Hà Nội tự mày mò làm bánh dẻo cốm, bán cả vài trăm chiếc/ngày-9

Ngày bình thường, chàng trai này cũng bán được khoảng 30-40 chiếc bánh dẻo cốm. Riêng gần rằm, mùng 1 thì anh chàng này bán được vài trăm chiếc.

Mỗi ngày, chàng trai này bán được khoảng 30-40 chiếc bánh dẻo cốm. Nhiều người ăn giống Đạt rất thích vị dẻo của cốm. Riêng vào các ngày gần ngày rằm, mùng 1 thì anh chàng này bán được nhiều bánh dẻo cốm hơn, có ngày Đạt bán được vài trăm chiếc vì mọi người chuộng mua về thắp hương, đi lễ.

"Khách hàng mua bánh trung thu homemade dẻo cốm nhà mình khá đa dạng. Họ là những người làm văn phòng, công sở, kinh doanh, thậm chí là sinh viên… Họ thích vì nó lạ nên hấp dẫn mọi người. Thứ 2 là nhìn cảm quan ban đầu thấy bánh ngon, mua về ăn thử. Ăn thử nhưng thấy khẩu vị ngon nên họ lại có nhu cầu mua thêm cho gia đình, biếu tặng...", Đạt nhận định.

Được biết, tại nhà Đạt, giá trung bình cho 1 chiếc bánh trung thu 180gr là 50 ngàn đồng và đồng giá cho tất cả các loại bánh cổ truyền, kể cả bánh dẻo cốm.

Chia sẻ về những khó khăn khi tự làm bánh dẻo cốm, chàng thanh niên Hà Nội này tâm sự: "Khó nhất là xào nhân và kết hợp vỏ bánh với nhân, sao cho bánh mềm dẻo, thơm, không bị nát và không bị quá ngọt như bánh thông thường. Hơn nữa do bánh tự làm không có chất bảo quản nên chỉ để được trong 2 ngày và bảo quản ở nhiệt độ phòng".

Tranh thủ mùa cốm, chàng thanh niên Hà Nội tự mày mò làm bánh dẻo cốm, bán cả vài trăm chiếc/ngày-10Tranh thủ mùa cốm, chàng thanh niên Hà Nội tự mày mò làm bánh dẻo cốm, bán cả vài trăm chiếc/ngày-11

Tỉ mỉ tự thử nghiệm làm bánh dẻo cốm kinh doanh mùa trung thu cũng như tận tay làm các đồ ăn khác phục vụ đa dạng nhu cầu thực khách, Đạt luôn chú trọng khâu nguyên liệu và vệ sinh chế biến sạch sẽ để chinh phục khách hàng.

"Với mình, khi làm bất cứ đồ ăn gì nói chung và bánh trung thu nói riêng, mình luôn làm như cho chính bản thân và người thân mình thưởng thức để cho ra lò những mẻ bánh đảm bảo và chất lượng nhất có thể. Có như vậy mới chinh phục và giữ được khách.

Khách quen nhà mình rất tin tưởng và chào đón, khen ngợi bánh dẻo cốm cũng như các thực phẩm khác nhà mình làm. Họ thường mua bánh dẻo cốm để ăn chơi hoặc mua tặng người thân, đồng nghiệp. Bởi họ bảo bánh dẻo nhân cốm lúc nào cũng mang trọn vẹn hương vị mùa thu riêng có của Hà Nội", Đạt giãi bày.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/tranh-thu-mua-com-chang-thanh-nien-ha-noi-tu-may-mo-lam-banh-deo-com-ban-ca-vai-tram-chiecngay-219267

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.