Vào rừng săn đặc sản “chân chuột” có giá gây choáng, hơn nửa triệu/kg

Đặc sản này chưa được trồng nhân tạo nên rất hiếm trên thị trường, ở Việt Nam cũng có.

Trong rừng thông của Đà Lạt có một loại nấm mang hình dáng vô cùng kỳ lạ, không khác nào những rặng san hô nhưng lại mọc ở trên cạn. 

Vào rừng săn đặc sản chân chuột” có giá gây choáng, hơn nửa triệu/kg-1

Nấm có nhiều nhánh, mỗi nhánh nhỏ dài và tõe ra ở đầu nên nhìn khá giống chân chuột. Màu sắc vàng cam của cây nấm còn khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc chổi. Thế nên ở nước ngoài, chúng còn có tên gọi khác “chân chuột” hoặc nấm chổi. Một số loại nấm san hô còn có nhiều màu sắc bắt mắt khác như tím hoặc hồng cà rốt. 

Vào rừng săn đặc sản chân chuột” có giá gây choáng, hơn nửa triệu/kg-2

Không chỉ xuất hiện ở Việt Nam, nấm san hô còn phân bố ở Trung Quốc, trải dài từ vùng Đông Bắc đến Tây Nam nước này. Nấm san hô thường mọc ở những vùng rừng nguyên sinh, chủ yếu ở rừng lá rộng và rừng lá kim. 

Vào rừng săn đặc sản chân chuột” có giá gây choáng, hơn nửa triệu/kg-3

Chỉ những người sành sỏi, dân chuyên đi hái nấm mới biết được nấm san hô là một loại thực phẩm ăn được. Đồng thời, họ cũng biết cách phân biệt nấm san hô có độc và không có độc. Những nông dân giàu kinh nghiệm ở Trung Quốc cho biết, những cây nấm màu tím đậm và trắng sẽ không ăn được, những cây màu đỏ, vàng hoặc màu tím nhạt thì có thể ăn được. Tất nhiên, bạn phải nhớ chần qua nấm trước khi ăn. 

Vào rừng săn đặc sản chân chuột” có giá gây choáng, hơn nửa triệu/kg-4

Khác với vẻ ngoài kỳ lạ, nấm san hô thực chất có mùi vị rất ngon. Những người từng thưởng thức đặc sản này cho biết, nó có vị giòn, mềm mịn và khá đậm đà. 

Vào rừng săn đặc sản chân chuột” có giá gây choáng, hơn nửa triệu/kg-5

Hiện nay, nấm san hô chưa được trồng nhân tạo nên khá hiếm trên cả thị trường Việt Nam lẫn nước ngoài. Ở Trung Quốc, bạn chỉ có thể tìm thấy nó từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Khi ai đó tìm thấy nơi nào có nấm san hô, họ sẽ đánh dấu rằng “nơi này đã có chủ” để người khác không được hái nữa. Đây dường như đã trở thành 1 quy định bất thành văn ở những nơi có nhiều nấm san hô. 

Do số lượng khan hiếm nên nấm san hô ở Trung Quốc có giá khá đắt, dao động từ 160 - 260NDT/kg, tương đương từ 520.000 - 845.800đ/kg.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/vao-rung-san-ac-san-chan-chuot-co-gia-gay-choang-hon-nua-trieu-kg-a666255.html

loại nấm

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.