Vụn cá hồi giá rẻ hút khách, các bà nội trợ đặt mua ồ ạt

Dù đây chỉ là những bộ phận của cá hồi được giới sành ăn coi là "hàng khuyến mại" thế nhưng lại được nhiều người tiêu dùng lùng mua số lượng nhiều vì tiêu chí: ngon - bổ - rẻ.

Cá hồi là loại thực phẩm giàu dưỡng chất, rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt, còn không gây béo phì hay thừa cân do các chất đạm hay dầu mỡ,... nên rất được thị trường và người tiêu dùng ưa chuộng.

Tuy nhiên với nhiều ưu điểm kể trên mà giá thành của nó lại tương đối đắt đỏ khiến những người có thu nhập thấp như công nhân, sinh viên rất ít khi mua được.

Nhưng gần đây khi dạo qua các địa chỉ bán hải sản trên mạng không khó để phát hiện người tiêu dùng đang cùng nhau đặt mua số lượng nhiều các sản phẩm xương, vụn cá hồi. 

Với ưu điểm là giá bán rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng mà sản phẩm này hiện đang là mặt hàng được giới nội trợ săn lùng, tìm mua để chế biến những món ăn dinh dưỡng cho cả gia đình.

Chưa kể các túi xương cá hồi được nhiều cửa hàng niêm yết chỉ còn 10 - 20.000 đồng/kg, cực rẻ mà thích hợp mua về nấu canh chua. "Xương cá hồi rẻ nên được nhiều người mua về nấu canh, tôi phải canh những giờ địa chỉ online bán rồi vào đặt ngay. Vì giá rẻ nên loại hàng này thường hết sớm, nếu chậm chân là sẽ không mua được". Một người tiêu dùng chia sẻ.

Vụn cá hồi giá rẻ hút khách, các bà nội trợ đặt mua ồ ạt-1

Xương và vụn cá hồi đang rất hot trên thị trường vì tiêu chí: ngon - bổ - rẻ. Ảnh minh họa.

Chị Nguyễn Huyền (Đống Đa, Hà Nội) cho biết một tuần trở lại đây hầu như mỗi ngày chị đều lên mạng để tìm các địa chỉ bán vụn cá hồi ngon. "Mình đã mua và ăn thử vụn cá hồi vì thấy quảng cáo là cá hồi Nauy loại ngon, hàng xuất dư còn. Mua về ăn thử thấy chất lượng cũng khá ngon, thịt dai và dễ chế biến thành nhiều món. Mình chủ yếu dùng xương để nấu canh chua hoặc sử dụng vụn cá không da, không xương để làm ruốc, nấu cháo, làm nem cá hồi đổi món cho cả nhà".

Vụn cá hồi giá rẻ hút khách, các bà nội trợ đặt mua ồ ạt-2

Vụn cá hồi có thể tận dụng làm ruốc cá hồi cho trẻ nhỏ cực bổ dưỡng nên được nhiều mẹ đảm "lùng mua". Ảnh minh họa.

Theo chị Huyền chia sẻ, vụn cá hồi được chị mua với giá dao động từ 150.000 - 180.000 đồng/kg. Nếu so sánh với mua cá hồi fillet có giá khoảng 500.000 đồng/kg, nguyên con cũng có giá xấp xỉ 335.000 đồng/kg cho một bữa ăn gia đình thì mua vụn cá hồi kinh tế hơn rất nhiều. 

Vụn cá hồi giá rẻ hút khách, các bà nội trợ đặt mua ồ ạt-3

(Ảnh chụp màn hình).

Vụn cá hồi giá rẻ hút khách, các bà nội trợ đặt mua ồ ạt-4

(Ảnh chụp màn hình).

Cũng giống như chị Huyền, chị Hà Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa mua được 3kg vụn cá hồi cũng chia sẻ: "Mình mua chủ yếu để làm ruốc, nấu canh, nấu cháo cho bé. Để tiết kiệm chi phí, mình thường tìm đến các cửa hàng bán xương, vụn cá hồi giá rẻ. 

So với nhiều mặt hàng thịt khác, chất dinh dưỡng trong cá hồi là khá cao. Chưa kể mua vụn cá hồi thì chất lượng cũng tương đương, không khác phần thịt là bao mà giá lại rẻ hơn nên được mình lựa chọn. Mình cũng thường đặt hàng ở những chỗ quen biết nên đặc biệt yên tâm".

Cũng theo chị Hà Trang, một vài kinh nghiệm khi mua vụn cá hồi chị em nên để ý chính là phần thịt sau khi rã đông phải có màu đỏ tươi, đỏ tự nhiên, không bị nhạt màu hoặc không bị chuyển sang màu thâm, đen. Khi ngửi mùi miếng vụn cá không bị hôi. Ngoài ra có thể sử dụng tay để sờ lên mặt miếng thịt, nếu cá ngon và chất lượng sẽ có độ đàn hồi, miếng cá chắc thịt, hơi dính tay. 

Vụn cá hồi giá rẻ hút khách, các bà nội trợ đặt mua ồ ạt-5

Xương và vụn cá hồi được cấp đông và chuyển tới tay người tiêu dùng. Ảnh minh họa.

Không giống như nhiều loại xương khác, xương cá hồi sau khi lóc vẫn còn lại kha khá thịt. Nếu ai khéo léo vẫn có thể chế biến được nhiều món ngon, bổ dưỡng. Đặc biệt, xương cá hồi hiện nay còn là mặt hàng hot được các bà mẹ săn tìm vì chứa nhiều canxi, tốt cho cơ thể mà giá thành lại cực hợp ví. 

Ngoài ra, các chị em có thể mua vụn cá hồi để làm các món với giá rẻ hơn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo. Những món ăn có thể chế biến với nguyên liệu này có thể kể tới như ruốc cá hồi, nem cá hồi, cơm nắm cá hồi... 

Vụn cá hồi giá rẻ hút khách, các bà nội trợ đặt mua ồ ạt-6

Rất nhiều món ăn được chế biến từ xương và vụn cá hồi. Hình minh họa.

Để mua được những sản phẩm chất lượng, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn những cửa hàng bán cá hồi uy tín và có giấy chứng nhận nhập khẩu. Tránh mua hàng trôi nổi kẻo mất tiền lại dính phải hàng kém chất lượng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vun-ca-hoi-gia-re-hut-khach-cac-ba-noi-tro-dat-mua-o-at-22202024711217538.htm

cá hồi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.