Dù được thỏa sứcmua sắm hàng giá rẻ trong hai ngày “vàng” cuối tuần của tháng khuyến mãinhưng nhiều người dân tại Hà Nội vẫn “phàn nàn” rằng mức giảm giá chưa thựcsự “bõ công” họ đi xa, chen lấn để mua được hàng.
Chưa thỏa mãn nhu cầu người dân
Mặc dù trong hai ngàycuối tuần, các hàng như thực phẩm, đồ điện lạnh, điện tử đã được giảm giátới 50% nhưng theo nhiều người dân thì mức giảm này mới chỉ được áp dụng“nhỏ giọt” đối với một số ít sản phẩm và chủ yếu là hàng bình dân, giá thấp.
Một nam nhân viên tư vấn khách hàng của siêu thị Parkson cho biết, phầnđông khách hàng chỉ chú ý đến những loại được giảm giá nhiều, trong khinhững mặt hàng này lại không có nhiều. Ví dụ như tivi Led Sony 40 inches cógiá gốc hơn 17 triệu đồng, được giảm còn 15 triệu đồng đã bán hết từ hômtrước nhưng đến hôm sau vẫn rất nhiều khách hỏi mua. Trong khi đó, những sảnphẩm khác chủ yếu chủ giảm tối đa đến 25% nhưng ít người “ngó ngàng” đến.
![]() |
Mức giảm giá 50% ít ỏi khiến nhiều khách hàng "vỡ mộng" |
Chính mức giảm này khiến không ít khách hàng “vỡ mộng”. Anh Thành, trú tạiNgã Tư Sở chia sẻ: “Tôi có ý định mua tủ lạnh từ trước rồi nhưng vì biết sắpcó tháng khuyến mãi nên cố chờ. Tuy nhiên, mất công đi “lùng sục” nhưng cũngchẳng có nơi nào có mức giảm giá ấn tượng và không phải loại nào cũng đượchạ. Thế nên đến giờ tôi vẫn chưa mua được”.
Vợ chồng chị Mai, anh Cường ở Gia Lâm thì than: “Vì ham mua hàng giá rẻ nênhai vợ chồng hào hứng đi mua sắm từ sớm. Nhà xa, lại phải chen lấn mới vàođược đến nơi nhưng cuối cùng tôi cũng chỉ mua được vài thứ hàng hóa lặt vặtvì những thứ giảm giá mạnh thì không nhiều hàng hoặc không có nhu cầu cònnhững mặt hàng được kỳ vọng thì lại không đủ “gây sốc”.
“Lời” nhất trong ngày mua sắm hôm qua là các bà nội trợ. Nhiều mặt hàng thựcphẩm, gia dụng được giảm giá khá mạnh. Tuy vì giá trị những mặt hàng nàykhông lớn nên mức giảm cũng không thể nhiều song đúng vào thời điểm hàngthực phẩm đang “đội giá” trên thị trường nên nhiều bà nội trợ tận dụng tốiđa cơ hội này để mua hàng giá rẻ.
Tại Trung tâm mua sắm Hapro, 102 TháiThịnh, các mặt hàng như sung muối, dưa bao tử muối, măng ngâm, ớt ngâm… cógiá dưới 10.000 đồng một lọ tùy loại nhưng với mức giảm giá tới 50% nên ởkhu vực này các bà nội chợ túm đông, túm đỏ mỗi người lựa vào giỏ mua hàngcủa mình gần chục lọ khiến có lúc nhân viên quầy phải “mặc cả” khách hàngmỗi người chỉ được mua ba lọ vì hàng sắp hết, nếu không sẽ không được thanhtoán. Hay đến cả muối bột cạnh Hapro có giá 2.500 đồng, khuyến mãi một góimuối cùng loại nếu khách hàng mua 10 gói cũng được bán hết veo trong thờigian ngắn.
|
Siêu thị Big C luôn chật cứng khách |
Cô Loan, ngụ tại Thái Thịnh, phàn nàn: “Cô thấy sung mối, dưa bao tử giá rẻhơn hẳn so với trên thị trường mà nhiều người trong gia đình thích ăn nênđịnh mua 8 lọ ăn dần nhưng mang ra đến quầy thanh toán thì nhân viên bắtphải để lại 5 lọ vì sắp hết hàng, tiếc quá.”.
Nơi đông nghịt, nơi thưa thớt
Theo ghi nhận củachúng tôi trong hai “ngày vàng” khuyến mãi,lượng người đổ về các “điểm vàng” không đông như mọi năm nên không khí muasắm diễn ra an toàn và tiện lợi do hầu hết các công ty, siêu thị kéo dàithời gian khuyến mãi từ trước khoảng 5 - 10 ngày.
Tuy nhiên, tại các siêu thị lớn vẫn không thể tránh được tình trạng tắcnghẽn. Ngay trong buổi sáng ngày khuyến mãi vàng đầu tiên (13/11), lúc 11htại siêu thị BigC lượng người dân đổ về đây mỗi lúc một đông khiến toàn bộkhu vực để xe chật ních, siêu thị phải huy động thêm bãi để xe ngoài trời vàđến 18h cùng ngày thì toàn bộ bãi đỗ xe này đã kín đặc.
Trong ngày thứ hai,do là ngày nghỉ nên lượng khách còn nhiều hơn. Dù BigC huy động tới 76 quầythu ngân nhưng các nhân viên vẫn phải luôn chân, luôn tay phục vụ các“thượng đế” trong giờ cao điểm 9 - 11h và 16 -18h.
Một nhân viên thu ngân tại quầy 48 chia sẻ: “Từ sáng 14/11 đến tận chiềutối, tôi phải làm việc luôn chân, luôn tay thanh toán cho khách hàng. Kháchđến mỗi ngày một đông, càng giờ cao điểm và nhất là chiều tối khách đến càngđông, nhiều khi máy tính tiền gặp trục trặc khiến mọi người như loạn cả lên”.
![]() |
Mới đầu giờ trưa mà bãi đỗ xe của BigC đã chật kín |
Trong khi đó, không ít “điểm vàng” lại bị thờ ơ, thậm chí rơi vào cảnh chợchiều. Tại siêu thị Hapro (đường Thái Thịnh, Đống Đa), Trần Anh (Tây Sơn,Đống Đa), PicoPlaza (Xuân Thủy, Cầu Giấy)… lượng người dân tới mua chỉ đônghơn ngày thường chút ít, nhiều lúc quầy thu ngân còn được “ngồi chơi”, chờkhách.
Chị Kim Hồng, nhân viên bán hàng điện lạnh tại PicoPlaza chia sẻ: “Mặc dùnăm nay siêu thị tổ chức hoành tráng hơn với các hộp đựng hàng và các đồđiện tử, điện lạnh tượng trương với giá khuyến mãi cao ra bên ngoài nhưnglượng khách đến rất ít. Có thể do chương trình khuyến mãi “ngày vàng” tạisiêu thị kéo dài 5 ngày nên cũng vãn khách hơn trong hai ngày cuối tuần”.
Theo Nguyễn Huệ
Đất Việt