10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân

Đối diện với cuộc sống xô bồ, ngột ngạt và nhiều áp lực ở thành phố, nhiều người đang có xu hướng trở về các vùng quê hoặc khu vực ngoại thành để xây dựng những căn nhà vườn nghỉ dưỡng.

Đó là những ngôi nhà đẹp có sân vườn rợp bóng mát với những cảnh đồng quê bình dị, yên tĩnh giúp tâm hồn mỗi người như được vỗ về, nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng sau những ngày giờ căng thẳng trước đó.

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-1

Dưới đây là một số mẫu nhà vườn như vậy với những thiết kế đa dạng và ấn tượng khác nhau. Nếu bạn có sẵn quỹ đất ở vùng quê hay có ý định "di cư" về nơi thiên nhiên chan hòa thì đừng quên tham khảo.

1. Nhà nửa tầng lầu theo phong cách quán cafe giữa vườn

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-2

Ai thích vào một quán cà phê được bao quanh bởi những khu vườn xanh tươi? Hãy thử xây dựng một ngôi nhà theo phong cách quán cà phê giữa vườn giống trong ảnh, trông vừa sạch sẽ lại bắt mắt. Cả bên ngoài, bên trong và mái đầu hồi đều khá độc đáo. Ấn tượng nhất là cầu thang xoắn ốc màu đen lộ thiên làm nổi bật cả tổng thể ngôi nhà. 

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-310 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-4

Tầng 1 có sảnh lớn, phòng khách, phòng thay đồ tiện lợi và xung quanh đều có cửa sổ lớn với khung cửa bằng gỗ tạo sự tự nhiên. Đây thực sự là một ngôi nhà vườn ấm áp và mời gọi.

 

2. Thiết kế nhà 1 tầng, phong cách tối giản ở giữa cánh đồng
 

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-5

Ngôi nhà vườn 1 tầng hình hộp vuông này được bao quanh bởi những cánh đồng rộng lớn. Thoạt nhìn thì khá đơn giản nhưng khi quan sát từ trên cao mới thấy nó thật sự ấn tượng. Ngôi nhà màu trắng nổi bật giữa cánh đồng mênh mông và xanh mướt. Đứng trên trần nhà, bạn khổng chỉ phóng tầm mắt nhìn rõ khung cảnh thiên nhiên yên ả mà còn được hít thở bầu không khí trong lành của vùng quê thanh bình, tràn đầy sức sống.

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-6

Nội thất căn nhà theo phong cách tối giản và nhấn mạnh vào sự cởi mở. Thiết kế sàn gỗ kết hợp hài hòa với bức tường trắng tạo nên vẻ thoải mái cho ngôi nhà. 


3. Ngôi nhà một tầng trong khu vườn bên kênh nước

 

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-7

Căn nhà vườn 1 tầng gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm nằm yên ả bên con kênh nhỏ và rặng dừa xanh mát. Ngôi nhà màu trắng nổi bật với mái hiên trước nhà và hệ thống cửa trượt độc đáo tạo nên một không gian phòng khách rộng mở, chan hòa với thiên nhiên.

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-8

4. Nhà gỗ có tầng hầm cao tọa lạc giữa cánh đồng lúa
 

Đây thực sự là một thiết kế độc lạ với cấu trúc nâng tầng khiến nhiều người hiếu kỳ. Đó là một ngôi nhà gỗ với khu vực tầng hầm mở bằng xi măng cho phép gia chủ thảnh thơi ngồi và ngắm cảnh. Đặc biệt còn có kênh đào trước nhà và bạn hoàn toàn có thể chèo thuyền, câu cá làm thú vui tiêu khiển.

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-9

Ở tầng trên là một ngôi nhà gỗ được lắp đặt theo phương thẳng đứng, rất cao ráo và thoáng mát. Cửa sổ được thiết kế cửa kính lớn để gia chủ có thể thoải mái ngắm cảnh từ trên cao, cũng như ngước nhìn bầu trời trong xanh, cảm nhận rõ mọi sự thay đổi của không gian và thời gian.

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-10

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-11

5. Kiểu nhà gác xép
 

Sẽ không lạ nếu bạn xây một ngôi nhà kiểu gác xép được bao quanh bởi khu sân vườn như căn nhà vườn 1 tầng này. 

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-12

Nhà 1 trệt 1 lầu trên cao gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh, 1 bếp. Trần xi măng bóng loáng, nhiều cửa sổ, sàn lát gạch hoa văn giả gỗ. Sân trước mở với hệ thống đèn trang trí ấn tượng, đẹp mắt nhất là về đêm.

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-13

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-14

6. Ngôi nhà một tầng hình chữ L hiện đại
 

Đây là mẫu nhà vườn hiện đại, vừa đẹp lại thoáng mát được bố trí hình chữ L và nâng lên trên cao nhằm tránh nguy cơ ngập úng. 

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-15

Căn nhà có gác xép áp mái gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh, bếp sau nhà và 1 chỗ để ô tô ở hiên trước nhà. Hệ thống cửa kính trong suốt và bầu không khí được bao quanh bởi vườn cây xanh rợp bóng mát đem đến khung cảnh vô cùng đẹp mắt, nên thơ.

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-16

7. Ngôi nhà xi măng hai tầng có ban công
 

Công trình xi măng này trông chắc chắn, phù hợp với mọi phong cách nhà ở. Giống như một ngôi nhà vườn hai tầng, ngôi nhà này gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm, 1 bếp, phòng khách và phòng thay đồ. 

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-17

Thiết kế căn nhà nhấn mạnh vào sự thông thoáng và làn gió tự nhiên. Tầng trệt có tường chắn lỗ thông gió và một ban công lớn trên tầng 2, bên cạnh phòng ngủ. Ban công không quá rộng nhưng vẫn được gia chủ sắp đặt hiệu quả, hình thành một vườn cây xanh và bể nước màu ngọc bích độc đáo, đẹp mắt.

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-18

8. Nhà 2 tầng mái thái với hầm cao

Căn nhà là một mẫu thiết kế cho những ai muốn hoàn thiện nhanh chóng bao gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh với diện tích 34m2.

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-19

Điểm nổi bật là tầng hầm cao nhấn mạnh sự đơn giản, mở, thoáng và tiện nghi. Đặc biệt là các lam gỗ trước cửa vào tầng 2 vừa đẹp lạ vừa che bớt nắng xiên và những ánh mắt tò mò từ bên ngoài đối với người trong nhà.

9. Ngôi nhà một tầng có bệ trên cao

Đối với những người độc thân muốn có một ngôi nhà nhỏ thì đây là một gợi ý hay. Ngôi nhà chỉ có một tầng diện tích 29m2 được nâng lên cao bao gồm 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm. 

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-20

Căn nhà nhỏ nằm gọn trong một khu vườn rộng lớn với không khí thiên nhiên bao trùm vô cùng trong lành và thư thái. Phía trước căn nhà gia chủ còn bố trí những chậu cây trang trí và một sân xi măng sạch sẽ là không gian cho những buổi tụ tập ăn uống vui vẻ với bạn bè.

10. Nhà vườn tối giản đương đại
 

Xuất phát điểm đây là một ngôi nhà cũ 20 năm tuổi và sau cải tạo nó đã biến thành ngôi nhà vườn trong mơ theo phong cách đương đại. Tổng thể căn nhà mang một màu tối giản là màu nâu trắng rất dễ chịu.

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-21

Không chỉ có khu vực trồng trọt hỗn hợp xung quanh nhà, gia chủ còn bố trí rất nhiều cây xanh mang đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên và tràn đầy năng lượng.

10 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-2210 kiểu nhà vườn giữa thiên nhiên thanh bình, cho tầm nhìn đẹp và bình dị giúp vỗ về tâm hồn chủ nhân-23

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.