Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở

Nhu cầu về tổ ấm của mỗi người khác nhau dựa trên số lượng người ở và thói quen sinh hoạt. Căn hộ nhỏ xinh dưới đây chỉ có 12m2 nhưng được thiết kế hợp lý cũng đã trở thành một nơi an cư lý tưởng phù so với nhu cầu của chủ nhân là một cô gái trẻ độc thân.

KTS đã cải tạo căn hộ vốn được sử dụng làm văn phòng thành ngôi nhà nhỏ theo phong cách Bắc Âu cá tính, là nơi sinh sống của nữ chủ nhân với 2 chú mèo đáng yêu. Các nhà thiết kế bắt đầu từ những kỹ thuật cơ bản và họ đã mất 3 tháng để thay thế đường ống, loại bỏ các ngăn, sửa chữa các bức tường cũ và xây dựng lại nhà bếp, phòng tắm, ban công để ngôi nhà nhỏ trở nên tiện nghi, thoải mái hơn.

Tiếp theo, họ tập trung vào kế hoạch mở rộng, ngay cả lối vào và lối ra của phòng ngủ cũng chỉ sử dụng vách ngăn cửa trượt bằng kính. Trọng tâm của căn hộ được đặt trong phòng ăn, loại bỏ cấu hình ghế sofa, duy trì các đường lưu thông rộng rãi hơn để phục vụ cho nhu cầu của chủ nhà. Thành quả là với 70% phong cách Bắc Âu và 30% phong cách công nghiệp, KTS đã làm nên ước mơ của gia chủ về một ngôi nhà nhỏ.

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-1

Bí quyết tạo cảm tạo cảm giác nới rộng không gian cho ngôi nhà diện tích nhỏ ở đây trước tiên là mở rộng tối đa các cửa sổ bên ngoài để ánh sáng vào phòng và giảm việc sử dụng các ngăn bên trong. Cố gắng áp dụng thiết kế mở với việc sử dụng kép các vật liệu xuyên thấu.

Ví dụ , khu vực công cộng cho phép phòng khách, phòng ăn, bếp và phòng ngủ có thể lựa chọn cửa trượt kính để đáp ứng nhu cầu phối cảnh ngăn cũng như sự riêng tư. Về màu sắc, KTS duy trì nguyên tắc đơn giản kết hợp với tư duy tổng thể, kể cả vật liệu xây dựng, nội thất, ánh sáng đều phải tuân thủ sự nhất quán để đạt được hiệu quả khuếch đại không gian.

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-2

Ngay cả trong không gian nhỏ, "khoảng cách di chuyển an toàn" cũng vẫn được giữ lại, bao gồm sự bố trí giữa đồ nội thất tổng thể và các tủ cố định. Khoảng cách vừa đủ để không va chạm vào nhau khi đi lại và sự di chuyển linh hoạt sẽ được điều chỉnh theo nhu cầu của cuộc sống trong tương lai.

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-3

Điều đặc biệt nữa của căn hộ nhỏ này mà KTS phải lưu tâm là chủ nhân có nuôi mèo. Thực tế, hầu hết các gia chủ nuôi thú cưng đều lo lắng nhất về việc chúng làm trầy xước đồ đạc, ghế sofa, ván sàn…

Vì vậy, điều kiện tiên quyết đầu tiên là phải chọn loại ván chống trầy xước, ngoài việc tránh bị thú cưng làm hư hại thì còn có thể ngăn ngừa được những hư hỏng do di chuyển đồ đạc. Ngoài ra, không gian cho thú cưng cũng được phân chia độc lập, giống như phòng ngủ riêng của chủ nhân, nếu không muốn chúng nổi loạn và gây rắc rối. Bạn cũng có thể chọn cửa trượt bằng kính làm rào chắn, ngăn không cho mèo xâm nhập.

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-4

Thông tin cơ bản của căn hộ: Diện tích 12m², bố trí 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng tắm với 1 người lớn ở và 2 chú mèo.

Yêu cầu củ chủ nhà

- Mong muốn kết hợp các yếu tố của phong cách Bắc Âu và phong cách công nghiệp.

- Để nuôi mèo, vật liệu xây dựng cần chống trầy xước.

- Cần sử dụng máy vi tính để làm việc nên hy vọng có một bàn làm việc lớn.

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-5

1. Thiết kế phòng ăn và phòng khách

Vì công việc của chủ nhà khá bận rộn, kể cả khi về nhà cũng cần một chiếc bàn lớn để tiện giải quyết công việc nên KTS đã bỏ quy hoạch phòng khách truyền thống bằng cách không đặt ghế sofa mà chuyển trọng tâm vào bàn ăn. Đây là nơi vừa phù hợp để chủ nhân có những bữa ăn thoải mái, vừa là bàn làm việc tiện lợi khi cần.

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-6

Một chiếc ghế và TV được treo ở phía đối diện, là phương tiện để gia chủ giải trí và không cảm thấy cô đơn. Vách TV cũng được thiết kế đơn giản và tươi sáng, sử dụng gam màu xám làm nền, cộng với bàn lưu trữ bằng sắt nhẹ để giảm bớt sự rối mắt quá mức cho thị giác.

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-7

2. Thiết kế phòng bếp

Khác với kết cấu sàn gỗ trên mặt đất, không gian bếp mang âm hưởng phong cách công nghiệp yêu thích của gia chủ. Khu vực bếp được phân chia rõ ràng bằng các tấm ốp vân gỗ tối màu, đồng thời với lợi thế về ánh sáng tự nhiên bên hông giúp gia chủ có thể thoải mái tận hưởng khoảng thời gian nấu nướng nhàn nhã.

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-8

Quy hoạch tủ chữ L còn có thêm một số chức năng, phía dưới có không gian lưu trữ khá rộng nên chủ nhà không sợ quá nhiều đồ dùng mà không có chỗ để.

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-9

3. Thiết kế phòng ngủ

Nuôi 2 chú mèo nhỏ trong nhà nhưng nữ chủ nhân hy vọng chúng sẽ chỉ ở một khu vực nhất định khi cô không ở nhà vào ban ngày. Chính vì vậy, cửa trượt bằng kính đã được lắp đặt đặc biệt tạo vách ngăn ở phòng ngủ không cho những chú mèo xâm nhập, đảm bảo một không gian ngủ đơn giản và thoải mái.

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-10

Sử dụng không gian dưới dầm để quy hoạch nền tảng lưu trữ và tủ quần áo để giảm thiểu áp lực. Ngoài ra, không gian dưới dầm được quy hoạch làm bệ để đồ và tủ quần áo gọn gàng giúp giảm thiểu căng thẳng.

4. Thiết kế phòng tắm

KTS đã thay đổi hẳn bố cục ban đầu, mở rộng phòng tắm lên gần 2m², tạo hiệu ứng hình ảnh rộng rãi hơn thông qua các tấm gạch lớn, sử dụng kính trong suốt tạo thành ngăn khô và ngăn ướt đồng thời lắp đặt hệ thống sưởi phòng tắm để giữ không gian sạch sẽ và trong lành, giải quyết sự tối tăm do không có cửa sổ.

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-11

Nhà thiết kế cũng đặc biệt bố trí bồn tắm để gia chủ có thể tận hưởng cảm giác thư thái, thoải mái khi trở về nhà sau khi bận rộn với công việc.

5. Lập kế hoạch lưu trữ

Xét thấy chủ nhà chỉ có một người ở, cần bố trí không gian đầy đủ và phù hợp với nhu cầu, bao gồm tủ đựng đồ và tủ sách bên tay phải cửa ra vào vừa có chức năng lưu trữ vừa trưng bày, còn phòng ngủ được trang bị hệ thồng tủ quần áo âm tường. Các đồ lặt vặt khác được xếp vào khu để đồ trước khi bước ra ban công, và sẽ hiệu quả hơn nếu xếp chúng theo các loại khác nhau. 

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-12

6. Lập kế hoạch di chuyển

Bằng cách nới rộng toàn bộ ngôi nhà, không gian tổng thể đã trở nên rộng mở hơn, giải quyết được vấn đề ngột ngạt do không gian quá nhỏ. rằng ngôi nhà có thể trải nghiệm sự thích thú của một tầm nhìn rộng lớn bất kể ở đâu.

Với việc mở toàn bộ ngôi nhà sẽ giải quyết vấn đề áp lực do không gian quá nhỏ. Phòng tắm chỉ có vách ngăn, phòng ngủ được ngăn bằng cửa kính lùa, giúp gia chủ có thể trải nghiệm ngắm nhìn bao quát bất kể vị trí nào trong nhà.  

7. Lựa chọn vật liệu xây dựng

Paradise, sơn cao su, tủ có hệ thống formaldehyde thấp, sàn gỗ siêu chịu mài mòn, cửa ra vào và kính.

Căn hộ xinh xắn của cô gái trẻ và 2 chú mèo cưng, nhỏ nhưng lý tưởng so với nhu cầu của người ở-13

8. Cấu hình nội thất

Vì không gian nhỏ nên nhà thiết kế lựa chọn sử dụng đồ nội thất đa chức năng, bàn ăn không chỉ để ăn uống mà còn có thể đáp ứng nhu cầu làm việc tại nhà, phù hợp với thói quen sinh hoạt của chủ nhân. Sofa được loại bỏ cũng như không để những vật dụng ít sử dụng chiếm chỗ di chuyển trên sàn nhà.

9. Phương án màu sắc

Màu sắc chủ đạo của toàn bộ căn phòng là gam màu xám của tường, dầm và cột làm tăng thêm nét độc đáo cho không gian theo phong cách Bắc Âu. Thêm vào đó, màu tím nhẹ nhàng được điểm xuyết thêm ở cửa ray phòng tắm và tủ sách khiến tổng thể ngôi nhà trở nên sinh động và không hề đơn điệu.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.