Chơi cá cảnh tại gia đừng quên 4 điều cấm kỵ kẻo làm "tổn thương" vận may phong thủy

Nuôi cá cảnh là thú vui giúp điều chỉnh tâm trạng khá hiệu quả của nhiều người trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên đa phần mọi người chỉ chú ý đến các phương pháp và kỹ thuật nuôi cá khác nhau nhưng lại ít để ý đến vấn đề phong thủy. Trong quá trình nuôi không may cá chết cũng không sao nhưng nếu ảnh hưởng đến phong thủy thì sẽ rất xấu cho gia chủ. 

Chơi cá cảnh tại gia đừng quên 4 điều cấm kỵ kẻo làm tổn thương vận may phong thủy-1

Theo các chuyên gia, ngoài việc nuôi các loại cá khác nhau, vị trí của bồn cá cảnh được bố trí trong nhà cũng là yếu tố đặc biệt cần xem xét trước tiên. Việc bài trí tùy tiện không những có thể ảnh hưởng đến vận khí gia đình mà còn mang đến áp lực tâm lý trong cuộc sống đối với các thành viên trong nhà. Vậy nếu nuôi cá cảnh chúng ta cần chú ý điều gì?

Đầu tiên là hình dáng bể cá

Trên thị trường có rất nhiều loại bể cá khác nhau nhưng hình dáng bể cá tốt nhất phải hài hòa với ngũ hành của gia đình thì mới phát huy được tác dụng lớn hơn. Ví dụ, nếu ngũ hành thuộc kim, hãy chọn bể cá hình tròn sẽ sinh vượng khí và may mắn. Không nên chọn bể cá có hình thù kỳ lạ chỉ vì cá tính hoặc cho rằng nó đẹp, thông thường một bể cá tốt là hình vuông hoặc tròn.

Chơi cá cảnh tại gia đừng quên 4 điều cấm kỵ kẻo làm tổn thương vận may phong thủy-2

Không nên đặt bể cá ở phương lành

Không phải ngôi nhà nào cũng hoàn hảo mà luôn có một số tà khí và những thứ tương tự, khi đó việc sử dụng bể cá để hóa giải tà khí là một trong những cách thông minh. Khi đặt bể cá cảnh vào vị trí xấu trong nhà đồng nghĩa với việc đưa nước vào vị trí không may mắn, giúp bạn tránh được xui xẻo, có thể biến tai họa thành tốt lành. Do đó, đối với vị trí đặt bể cá trong phong thủy, bể cá nên được đặt ở phía hung dữ chứ không phải phía tốt lành.

Chơi cá cảnh tại gia đừng quên 4 điều cấm kỵ kẻo làm tổn thương vận may phong thủy-3

Một số điều phải nhớ khi đặt bể cá phong thủy

1. Bể cá phong thủy không được đặt thẳng hàng với tượng thần trong nhà. 

2. Bể cá không nên ở phía trước bếp. 

3. Bể cá phong thủy không nên đặt quá cao (không cao quá đầu người), nước không được vượt quá cơ thể người, nếu không sẽ là tai họa chứ không còn là bùa hộ mệnh tốt lành.

Chơi cá cảnh tại gia đừng quên 4 điều cấm kỵ kẻo làm tổn thương vận may phong thủy-4

Tóm lại, trước khi chơi cả cảnh, các gia chủ phải xem xét kỹ lưỡng việc đặt bể cá theo phong thủy trong nhà. Nếu thực sự yêu thích, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của những nhà phong thủy chuyên nghiệp trước khi quyết định.  

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.