Cô gái độc thân và tổ ấm "siêu lưu trữ" với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền

Tổ ấm 68m2 này không chỉ ngăn nắp, gọn gàng mà còn chứa đựng những chi tiết "so cute" khiến ai nhìn qua cũng thấy vui mắt và thích thú.

Khi sống một mình, đôi khi người ta có xu hướng đơn giản hóa mọi thứ, thậm chí xuề xòa trong bài trí và dọn dẹp, thế nhưng cô gái dưới đây không như vậy. Tổ ấm 68m² của cô không chỉ ngăn nắp, gọn gàng mà còn chứa đựng những chi tiết "so cute" khiến ai nhìn qua cũng thấy vui mắt và thích thú.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-1


Chủ nhân căn nhà là một cô gái hoạt bát vui vẻ, yêu văn nghệ, thích đi du lịch, sưu tập búp bê nhỏ xinh… và đặc biệt là cô còn có thú vui nấu nướng để chiêu đãi người thân, bạn bè. Chính vì vậy, tổ ấm của cô đã được cải tạo để thỏa mãn những yếu tố tác nhân này.

Ngôi nhà có vị trí địa lý rất thuận lợi cho cô gái vì chỉ cách nơi cô làm việc 5 phút đi bộ, tuy nhiên không gian căn hộ trong nguyên bản lại thiếu lý tưởng cho người sống độc thân và cô đã quyết tâm sửa sang lại tất cả để theo ý thích của mình.

Thiết kế ban đầu: Căn hộ diện tích 68m², gồm 2 phòng ngủ và một phòng tắm.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-2

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-3

Chi tiết về thiết kế các không gian trong nhà

Hành lang

Để đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ, KTS đã thiết kế một tủ hiên có vách ngăn, phần giữa của tủ được để trống để đưa ánh sáng và không khí vào phòng khách.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-4

Tủ này được thiết kế đóng 80% và mở 20%, trong đó nước hoa và phụ kiện thường xuyên được chủ đặt trực tiếp vào.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-5

Tủ còn có góc hướng ra hành lang chủ yếu dùng để đựng túi xách và đồ lặt vặt, rất thuận tiện cho nữ chủ nhân lấy hoặc cất giữ đồ dùng mỗi khi ra ngoài hay về nhà. Có thể thấy lối vào rộng chưa đầy 3m² này có khả năng lưu trữ cực lớn nhưng vẫn rất gọn gàng.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-6Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-7

Nhà bếp

Nữ chủ nhà là một người yêu thích nấu nướng nên rất chú trọng đến các chức năng thiết thực của nhà bếp. Vì vậy KTS đã hủy bỏ bức tường lối đi trong nhà bếp và sử dụng một cánh cửa đôi trong suốt để mở ở trung tâm thay vì cánh cửa bản lề của căn hộ ban đầu. Kích thước mở tối đa của cửa được giữ lại và thay đổi nhà bếp từ kết cấu hình chữ L thành hình chữ U vô cùng thuận tiện cho quy trình "cắt – rửa – nấu".

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-8

Khu vực di chuyển rộng 90cm, mặt quầy rộng 60cm bên tay phải làm nơi rửa và cắt rau, nhờ đó view và thông gió phía sau cửa sổ tốt hơn.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-9

Có một chi tiết khá đặc biệt là mặt bếp được đặt chênh lệch độ cao giúp người dùng không phải mỏi tay khi nấu nướng, không cần cúi người khi rửa bát, đồng thời không bị bắn nước.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-10

Tủ lạnh dung tích lớn được đặt trong tủ chứa đồ ở hành lang ngoài để giải phóng không gian bếp. Hai bên trái và phải là khu để đồ phụ cho nhà bếp, khu để hành lý lớn và các đồ lặt vặt khu vực chung.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-11

Tủ hiên được thiết kế với kết cấu hai bên làm tủ phụ đối diện với bàn ăn, rất tiện lợi cho các hoạt động linh hoạt trong khi ăn uống.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-12

Đồ gỗ nội thất cho văn phòng được lựa chọn là gỗ anh đào với thân tủ, cánh cửa và sàn gỗ đều thống nhất về tông màu. Ngoài ra chủ nhân còn sử dụng kết hợp với chất liệu vải sáng màu giúp tổng thể không gian mang trở nên rất tự nhiên và thư thái khi ở nhà.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-13Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-14

Phòng khách

Đây quả là một thiên đường nhỏ cho những người sống một mình, họ có thể nằm trên sô pha, xem TV hoặt ngồi dưới đất và đọc sách vô cùng thoải mái. So với nguyên bản ban đầu, phòng khách này có hai điểm thay đổi ấn tượng, một là bức tường nền được kéo dài vào trong khoảng 1m, hai là cửa phòng tắm được thay đổi từ trái sang phải. Điều này thứ nhất làm cho phòng khách sâu hơn và bức tường nền TV có thể được thiết kế ở trung tâm, sau đó tránh được khuyết điểm cửa phòng tắm đối diện với phòng khách, ngoài ra cũng cải thiện đáng kể thẩm mỹ và tính tiện dụng cho phòng khách.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-15

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-16


Đèn tường xung quanh được thiết kế để có thể tùy chỉnh vị trí một cách linh động. Cả giá sách và bàn phụ để đựng đồ ăn nhanh đều là những đồ nội thất thiết thực và đẹp mắt.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-17

Phòng làm việc

KTS đã sử dụng ban công duy nhất trong nhà để làm không gian làm việc, học tập thông thoáng và dễ chịu, đồng thời sử dụng kết cấu vách ngăn một bên dài một bên ngắn. Bàn làm việc đặt cạnh vách ngăn ngắn.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-18

Nhìn từ ghế sofa vào phòng làm việc, có một bộ sưu tập những chú búp bê nhỏ xinh đặt trên kệ mở và tủ sách rất đáng yêu. Tủ sách có cửa kính trong suốt vừa có khả năng chống bụi vừa giúp việc tìm lấy sách dễ dàng hơn.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-19

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-20

Phần vách ngăn dài, chủ nhân chọn đặt một số đồ gia dụng. Cách bố trí này giúp ẩn giấu được máy giặt, máy sấy... và những chức năng nội trợ kém đẹp mắt.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-21

Phòng ngủ chính

Phòng ngủ chính của gia chủ được thiết kế với không gian nữ tính và yên tĩnh. Ngoài chức năng ngủ, KST đã có những bày trí phù hợp để thay đồ và lưu trữ thuận tiện mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-22

Phòng ngủ chính với tông màu tím khói làm chủ đạo, sau khi thống nhất màu tường, cửa và tủ, không gian đạt được hiệu ứng mở rộng thị giác.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-23

KTS kiểm soát chặt chẽ số lượng màu sơn latex của tủ, cửa và tường, và cuối cùng đạt được sự hài hòa giữa ba màu.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-24

Phòng ngủ thứ 2

Phòng ngủ thứ hai được sử dụng như một khu vực sinh hoạt nhỏ cho người thân và bạn bè. Những chiếc tủ đựng đồ màu trắng cao sát trần được tận dụng để cất những tấm mền lớn và các vật dụng khác trong nhà khi không sử dụng đến.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-25

Đèn tường tráng men tinh tế và viền mây đan giúp điều chỉnh bầu không khí tổng thể của phòng ngủ thứ hai.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-26
 
Phòng tắm

Phòng tắm với chức năng đơn giản nhưng rất được chủ nhân chú trọng, quan tâm đến từng chi tiết. Vị trí đặt phòng tắm là ở giữa căn nhà và đó là khoảng cách ngắn nhất để đi bộ từ bất kỳ khu vực nào trong nhà.

Cô gái độc thân và tổ ấm siêu lưu trữ với những chi tiết cực dễ thương, nhìn là muốn vào ở liền-27

KST sử dụng gạch dải để nâng cao cảm giác mở rộng thị giác. Sự kết hợp của tủ gương gắn trên tường và ngăn kéo bên dưới giúp tối đa hóa khả năng lưu trữ.

 Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.