Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi

Đây là một căn hộ đẹp và ấm cúng được cải tạo theo nhu cầu thiết thực của gia chủ.

Nữ chủ nhân đang mang bầu và để chào đón sự xuất hiện của đứa trẻ, họ mong muốn nhà thiết kế sẽ sử dụng các vật liệu xây dựng ít phát thải, ít ô nhiễm với hàm lượng formaldehyde thấp để tạo ra một môi trường an toàn, không độc hại và lành mạnh.

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-1

Kết quả, các KTS đã giúp căn hộ cũ “lột xác” hoàn toàn, trở nên một không gian sống nhẹ nhàng mà trang nhã, sử dụng chất liệu gỗ sáng màu tạo nên không khí ấm cúng và tươi sáng, thể hiện tiếng cười sảng khoái của một gia đình ba người. 

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-2

Bên cạnh đó, họ còn tận dụng hệ thống tủ để giấu đồ một cách ngăn nắp, làm mới không gian và tầm nhìn. Các vật liệu khác nhau như khung nhôm, mây đan, kính cường lực, đèn chùm gỗ… được sử dụng để tạo thêm cảm giác thay đổi cho tông màu đơn giản.

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-3

Yêu cầu của chủ nhà:

- Giữ nguyên trần nhà, tránh cảm giác ngột ngạt, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu.

- Xây dựng môi trường sống an toàn, không độc hại và có chức năng lưu trữ đa dạng.

- Các đường ống lộ thiên trên trần nhà nhưng cần thiết kế sao cho cẩn thận và khéo léo, để mang đến một bầu không khí đơn giản và không cầu kỳ. 

- Về công năng sống, mong muốn một không gian đa năng và linh hoạt đáp ứng nhu cầu nhà ở, văn phòng và cả tập luyện thể thao.

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-4

Sơ đồ căn hộ sau cải tạo: Căn hộ nhỏ nằm trong tòa nhà có thang máy, thiết kế 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm.

Dưới đây là chi tiết các không gian cụ thể trong căn hộ sau cải tạo, Tintuconline mời độc giả cùng thăm quan:

1. Thiết kế lối vào:

Hành lang lối vào được lát bằng gạch giả từ chống thấm SPC màu xám với độ cao chênh lệch so với sàn phòng khách là 1cm. Một băng ghế dài màu trắng sát tường và gối tựa cũng được bố trí ở khu vực này. Phía trên tủ giày có đèn hiệu, bên trong có đèn sáng…

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-5

Thiết kế có chủ ý này phù hợp cho các thành viên trong gia đình mỗi khi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi sẽ nghỉ tạm để trút bỏ giày dép và bụi bẩn trước khi bước vào không gian sinh hoạt chính trong nhà.

2. Thiết kế phòng khách:

Bước vào phòng khách, khung cảnh trước mắt bạn sẽ chuyển ngay từ xám trắng sang màu đất ẩm. Toàn bộ căn phòng được lát sàn gỗ siêu chịu mài mòn mang đến sự ấm cúng cho ngôi nhà. Có tám tủ trống làm nơi trưng bày đồ vật, và tấm thảm tròn đan bằng mây làm toát lên phong cách giản dị, gần gũi với thiên nhiên.

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-6

Tủ đựng đồ ở khu vực công cộng được làm đặc biệt với 3 mặt đều có công năng sử dụng rất thiết thực: tủ giầy gần cửa ra vào, tủ ăn ở mặt đối diện và mặt bên cạnh phòng khách được bổ sung thêm các móc treo nhẹ để treo tạm quần áo tạm cởi ra… Tổng thể mặt bằng ba gian được thiết kế hợp lý vừa vặn cho ngôi nhà mang đến sự thoải mái và tiện nghi cho cả gia đình.

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-7

3. Thiết kế nhà ăn:

Xem xét nhu cầu văn phòng, ổ cắm được lắp đặt trong khu vực nhà ăn như một nguồn cung cấp điện cho máy tính xách tay mỗi khi cần làm việc nhưng vẫn phù hợp với nhịp điệu, thói quen ăn uống của gia chủ. 

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-8

Nhóm thiết kế đã tạo ra một không gian mở và đa năng, đáp ứng với các tình huống sử dụng khác nhau một cách linh hoạt. Mặt bàn có vân gỗ đẹp và phần chân được nâng đỡ bằng các chi tiết nhôm kim loại tạo nên sự mềm mại nhưng vẫn chắc chắn.

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-9

Tường khu vực phòng ăn được sơn bằng bóng từ tính cách mặt đất 30 cm, đồng thời trang trí bằng hai cục nam châm hình con vật ngộ nghĩnh. Khu vực này dành riêng cho các em nhỏ như một khu vẽ graffiti sáng tạo, tự do lắc lư và thể hiện sự hồn nhiên của mình.

4. Thiết kế trần: 

Để đáp ứng sự mong đợi của chủ nhà, nhóm thiết kế đã khéo léo để lại trần nội thất ban đầu và đo đạc cẩn thận chiều dài của đường ống, nơi quay - nơi lắp đặt nguồn sáng một cách hợp lý nhất để hòa hợp không gian tổng thể, đem lại vẻ đẹp đơn giản mà độc đáo. 

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-10

Một điểm đáng chú ý nữa là trên trần giữa phòng khách và phòng ăn còn lắp đặt các khóa treo vòng tập, sẵn sàng biến khu vực này thành phòng tập thể dục riêng cho gia chủ khi có nhu cầu.

5. Thiết kế nhà bếp:

Nhà bếp liền mạch được trang bị tủ và kệ nông đa chức năng,để các loại đồ dùng nhà bếp và ăn uống được sắp xếp rõ ràng. Các đồ dùng cần sử dụng có thể dễ dàng lấy được mà không mất nhiều thời gian, giúp cho việc nấu nướng trở nên thuận tiện hơn.

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-11

Cửa lùa kính khung nhôm màu trắng tách biệt phòng ăn và bếp, vừa ngăn khói dầu thoát ra ngoài vừa không che khuất tầm nhìn. Điều này giúp người đứng bếp nấu nướng vẫn có thể nhìn thấy em bé trong phòng khách và yên tâm hơn.

6. Thiết kế phòng ngủ chính:

Khi đẩy cửa phòng ngủ chính ra, những gì bạn nhìn thấy là chiếc tủ gỗ kết hợp với kính cường lực. Việc chạm nổi hình dạng khối băng độc đáo trên tấm kính làm cho các đường khúc xạ phản chiếu dưới ánh sáng truyền qua có nhiều lớp hơn. Thiết kế này không hoàn toàn trong suốt, cho phép phòng ngủ chính vẫn được che khuất, đảm bảo sự riêng tư. 

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-12

Tiến sâu hơn vào bên trong, tủ âm tường hình chữ L được bố trí dựa vào tường, kết hợp với hộc tủ ba ngăn tạo thành một phòng thay đồ bán mở, nhằm phát huy tối đa tác dụng của khoảng thông tầng. Bệ cửa sổ nhô ra ngoài được tận dụng để xây dựng thành một kho chứa đồ ẩn dài đến thắt lưng, giúp tăng khả năng lưu trữ đồ đạc.

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-13

7. Thiết kế phòng ngủ phụ: 

Phòng ngủ phụ này dành cho các bé mới lớn. Bàn học và tủ quần áo kết hợp hoàn hảo tạo thành các góc, hai chiếc kệ được kê thêm ở đầu giường để bày đồ theo ý thích, trang điểm sinh động.

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-14

8. Thiết kế phòng tắm:

Thay thế lớp gạch cũ ô vàng và tái tạo chúng với một diện mạo mới trắng sáng như ngọc trai, khu vực khô và ướt được tách biệt, tạo cảm giác sảng khoái, dễ chịu. Chậu rửa hình vuông bằng sứ và phần tủ bên dưới được ghép liền với nhau, có kệ treo tường bằng thép không gỉ, giúp bạn có thể dễ dàng tận hưởng thời gian tắm thư giãn.

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-15

9. Cấu hình đồ nội thất:

Đơn giản hóa và hệ thống hóa các thành phần đồ nội thất, tuân theo quỹ đạo cuộc sống của chủ nhà và tập trung vào tình hình hiện tại. Các tủ lưu trữ tùy chỉnh có độ dẻo cao và phù hợp với quy mô của người ở, đáp ứng các nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày.

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-16

10. Thiết kế ánh sáng:

Chọn đèn chiếu sáng có bề mặt màu trắng tinh khiết, lắp đặt theo tỷ lệ và khoảng cách thích hợp, đồng thời phân bổ đều ánh sáng dịu, có thể chiếu sáng hoàn hảo giúp cho ngôi nhà thêm phần ấm cúng.

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-17

11. Lựa chọn vật liệu xây dựng:

Vật liệu chống thấm SPC, khung nhôm, sàn siêu chịu lực, kính cường lực, đồ gỗ, sơn, mây đan…

Không gian đa năng trong căn hộ trang nhã: Sinh hoạt thoải mái, làm việc dễ dàng, thể thao tiện lợi-18

12. Màu sắc:

Gia chủ yêu thích hệ màu đất nên toàn bộ nội thất trong nhà được bài trí với sắc độ trầm, màu gỗ nhạt và màu trắng xám được được kết hợp hài hòa, không quá cầu kỳ hay bắt mắt nhưng nó toát lên một sự thoải mái, tự tại, yên tĩnh và nhu hòa.

Theo V.K - Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.