8 loại cây hay gặp này lại hút may mắn, gia tăng vận khí, gọi lộc về nhà

Trồng cây cảnh trong nhà không chỉ làm đẹp, mang đến không khí tươi mát cho không gian sống mà còn có ý nghĩa phong thủy mà ít người biết đến.

1. Cây Vạn Niên Thanh

Được xem như một cỗ máy lọc không khí an toàn, hiệu quả cao, Vạn Niên Thanh có khả năng hấp thụ khí độc trong môi trường, lượng bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại... Nhiều nghiên cứu khoa học còn công nhận Vạn Niên Thanh có khả năng kiểm soát sự lây lan và phát triển của các tế bào ung thư.

8 loại cây hay gặp này lại hút may mắn, gia tăng vận khí, gọi lộc về nhà-1
 Vạn niên thanh được coi là cỗ máy lọc không khí an toàn, hiệu quả 

Vạn Niên Thanh cũng là một trong những cây cảnh mang lại ý nghĩa phong thủy. Cây mang ý nghĩa cát tường, trường tồn, bền vững, đem lại may mắn, thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ

2. Cây Phú Quý

Có tác dụng trong việc lọc không khí, hấp thu các chất độc hại như formaldehyde, benzen, làm giảm bớt khói bụi, giúp môi trường sống trong lành hơn. Trong phong thủy, giống như tên gọi, cây Phú Quý có ý nghĩa mang đến sự giàu sang, tài lộc, thịnh vượng.

8 loại cây hay gặp này lại hút may mắn, gia tăng vận khí, gọi lộc về nhà-2

3. Cây Cau Tiểu Trâm

Cây Cau Tiểu Trâm phát triển và sống được trong mọi điều kiện, vì vậy nó là biểu tượng cho sự vươn lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn và thử thách chông gai. Cây còn có tác dụng án ngữ, trừ tà, khai thông vượng khí, mang đến điềm lành, may mắn cho gia chủ.

8 loại cây hay gặp này lại hút may mắn, gia tăng vận khí, gọi lộc về nhà-3

Cây Cau Tiểu Trâm còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, hút hết bụi bẩn độc hại. Khi đặt cây Cau Tiểu Trâm trên bàn làm việc, nó sẽ hấp thụ các bức xạ điện tử phát ra từ máy tính. 
 
4. Cây Lưỡi Hổ

Lưỡi hổ là loại cây được đánh giá cao về khả năng thanh lọc không khí. Nó có thể hấp thụ các chất gây ô nhiễm môi trường và 107 độc tố, trong đó có cả các độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde. Cây còn cung cấp một lượng lớn khí oxi trong quá trình quang hợp nên rất tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn có ý nghĩa phong thủy là trừ tà, hóa giải điềm xấu, mang lại may mắn. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng mang ý nghĩa thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

5. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử có sống lá và gân màu trắng xen kẽ tán lá màu xanh, thoạt nhìn đã toát lên vẻ sang trọng quý tộc. Cây mang ý nghĩa về sự thăng tiến, suôn sẻ trong công việc, tài lộc thịnh vượng, kinh doanh lên như diều gặp gió.

8 loại cây hay gặp này lại hút may mắn, gia tăng vận khí, gọi lộc về nhà-4

Lưu ý khi chọn cây, bạn nên chọn những cây tươi tốt có nhiều mầm lộc bởi điều này mang ý nghĩa của sự vươn lên, phát triển trong kinh doanh, sự nghiệp. Nên chọn loại cây xanh bởi nó có thể phát triển tốt ở môi trường bóng râm.

6. Cây Phát Tài

Cây Phát Tài hay còn gọi là cây phất dụ có lá xoè rộng màu xanh. Cây tươi tốt, tràn đầy năng lượng, biểu tượng cho ý chí vươn lên, cầu tiến của gia chủ. Hầu hết các loại phất dụ đều có ý nghĩa mang lại may mắn, tiền tài.  Theo quan niệm, mọi người thường mua phất dụ theo các cành có số lượng tương ứng như sau: 3 cành – tượng trưng cho sự hạnh phúc; 5 cành – biểu tượng cho sức khỏe; 2 cành – biểu tượng cho tình duyên; 8 cành – tượng trưng cho tài lộc; 9 cành – biểu tượng cho thời vận, cơ hội mới.

Khi trồng phất dụ bạn nhớ chăm chút cho cây luôn luôn xanh tốt thì hiệu quả về mặt phong thủy mới có kết quả cao.

7. Cây Kim Tiền

Thích hợp trong điều kiện ít ánh sáng, râm mát và không cần nhiều độ ẩm. Đây còn là loài cây hút khí độc, khói bụi, giúp bầu không khí trong lành. 

Đúng như tên gọi "Kim" có nghĩa là phát tài, "Tiền" có nghĩa là giàu sang phú quý, cây Kim Tiền được đánh giá là loại cây đem đến tài lộc, thịnh vượng, giàu sang cho gia chủ. Đặc biệt khi cây nở hoa thì gia chủ sẽ càng thuận lơi trong công việc, tài lộc viên mãn

8. Cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích còn được gọi là cây phỉ thúy, cây tình bạn, cây may mắn. Những chiếc lá nhỏ như những đồng xu, tượng trưng cho tiền bạc. Khi hoa nở là biểu tượng của phú quý, giàu sang. Cây Ngọc bích còn có ý nghĩa chiêu tài, đón lộc, phù hợp để ở quầy thu ngân, trước cửa hàng hoặc lối ra vào.

8 loại cây hay gặp này lại hút may mắn, gia tăng vận khí, gọi lộc về nhà-5

Cây Ngọc Bích thường để ở quầy thu ngân, trước cửa hàng hoặc lối ra vào.

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.