Ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với thiết kế bức tường cong bằng gạch đỏ, nội thất mây tre đan thân thiện môi trường

Dưới bàn tay sáng tạo của kiến ​​trúc sư, ngôi nhà này trở nên thật phong cách và ấn tượng.

Nhờ thiết kế mà ngôi nhà này trở nên thật phong cách, tối ưu lại và đáp ứng được các như cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Ngôi nhà này diện tích không lớn lại nằm trong khu cư dân đông đúc sát nhau nên việc xây dựng cũng gặp nhiều cản trở. Với mong muốn ngôi nhà được đón nhận ánh sáng tự nhiên và gió trời từ bên ngoài nên chủ nhân đã chọn thiết kế rất thông thoáng, gần gũi thiên nhiên và thân thiện với môi trường.

Ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với thiết kế bức tường cong bằng gạch đỏ, nội thất mây tre đan thân thiện môi trường-1Ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với thiết kế bức tường cong bằng gạch đỏ, nội thất mây tre đan thân thiện môi trường-2Ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với thiết kế bức tường cong bằng gạch đỏ, nội thất mây tre đan thân thiện môi trường-3Ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với thiết kế bức tường cong bằng gạch đỏ, nội thất mây tre đan thân thiện môi trường-4

Không gian nhà đẹp có điểm nhấn đặc biệt là bức tường xoay như tấm vải treo tạo nên nét cá tính và không hề cứng nhắc. Độ cong của bức tường được điều chỉnh linh hoạt tạo ra sự ngăn cách giữ các tầng để đảm bảo sự riêng tư của các thành viên. Điều độc đáo nữa là toàn bộ ngôi nhà đều được xây dựng bằng gạch đỏ thủ công của địa phương. 

Ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với thiết kế bức tường cong bằng gạch đỏ, nội thất mây tre đan thân thiện môi trường-5Ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với thiết kế bức tường cong bằng gạch đỏ, nội thất mây tre đan thân thiện môi trường-6Ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với thiết kế bức tường cong bằng gạch đỏ, nội thất mây tre đan thân thiện môi trường-7

Kiến trúc sư đã sử dụng phương pháp đóng gạch Rat trap Bond bằng cách đan chéo và xếp chồng các viên gạch theo chiều dọc. Một loạt các bức tường cong được tạo ra để tăng kết cấu, đồng thời tạo thành một khoang rỗng trên tường để tản nhiệt và tăng khả năng thông thoáng gió vào trong nhà.

Ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với thiết kế bức tường cong bằng gạch đỏ, nội thất mây tre đan thân thiện môi trường-8Ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với thiết kế bức tường cong bằng gạch đỏ, nội thất mây tre đan thân thiện môi trường-9

Phòng khách, phòng ngủ hay nhà bếp đều được thiết kế rất đơn giản, không quá nhiều đồ đạc và có cửa sổ để tạo sự thông thoáng, gần gũi  thiên nhiên.Ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với thiết kế bức tường cong bằng gạch đỏ, nội thất mây tre đan thân thiện môi trường-10Ngôi nhà gây ấn tượng mạnh với thiết kế bức tường cong bằng gạch đỏ, nội thất mây tre đan thân thiện môi trường-11

Với tiêu chí sở hữu không gian sống thân thiện môi trường, gần gũi thiên nhiên chủ nhân đã chọn nội thất từ nguyên vật liệu đơn giản từ mây tre để thiết kế sofa, ghế ngồi, bình hoa... Tay vịn cầu thang, thanh cửa cũng được đan bằng những vật liệu bằng gỗ hay mây tre chắc chắn và độc đáo.

Theo Tâm An - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.