Những loại hoa chơi Tết nhàn tênh, vừa đẹp nhà vừa sang mà chẳng tốn công chăm sóc

Chơi hoa ngày Tết là thú vui, cũng là thói quen không thể thiếu của người Việt. Những sắc hoa tươi tắn rực rỡ sẽ giúp không khí xuân nhà bạn thêm rộn ràng, giúp tâm trạng gia chủ thêm phấn chấn hoan hỷ.

Tuy nhiên ngày Tết có rất nhiều việc không tên và phải di chuyển nhiều, đôi khi việc chăm hoa Tết cũng trở thành gánh nặng của người chơi hoa. Do vậy những người bận rộn hay hơi vụng về thường có xu hướng lựa chọn những loại hoa bền, không phải tưới tắm nhiều, dễ chăm sóc... và dưới đây chính là những gợi ý tuyệt vời dánh cho họ.

1. Hoa cúc huân chương 

Cúc Huân Chương hiện được trồng rất nhiều nơi với tên gọi rất đặc biệt, vì bông hoa có kích cỡ và màu sắc rực rỡ giống như những chiếc huân chương ý nghĩa gắn trên ngực áo. Loài hoa này có sức sinh trưởng tốt, hoa bền màu, tươi lâu nên được các gia đình Việt rất ưa chuộng trồng vào dịp Tết.

Những loại hoa chơi Tết nhàn tênh, vừa đẹp nhà vừa sang mà chẳng tốn công chăm sóc-1

Cúc Huân Chương là thuộc loài thân cỏ, sống 1 hoặc 2 năm. Có rễ chùm, cây hơi ngắn, từ rễ lá mọc thành bụi, lá có hình kim hoặc dạng ô van hình kim, màu xanh vàng hoặc lá có kẽ mặt sau có lớp lông mao dày đặc. 

Giống cây Cúc Huân Chương loài hoa nở theo mức độ ánh sáng mặt trời khi thời tiết dịu nhẹ hoặc tắt nắng bông hoa sẽ khép lại. Cây trưởng thành cao khoảng 20 - 25cm, hạt nảy mầm sau 5 - 7 ngày và trồng từ 65 - 70 ngày thì sẽ cho ra hoa.

Những loại hoa chơi Tết nhàn tênh, vừa đẹp nhà vừa sang mà chẳng tốn công chăm sóc-2

Hoa Cúc Huân Chương thường được sử dụng làm các loại hoa cảnh phối kết trong sân vườn, trồng thành bồn hoa trang trí lối vào nhà, đặc biệt là những chậu cúc lớn trang trí sảnh, phòng khách…vào các ngày lễ tết. Loại hoa này không chỉ giúp bừng sáng không gian mà còn tạo được không khí và hương vị của tết.

2. Hoa tử linh lan

Cây Tử Linh Lan còn có tên gọi khác là hoa Violet châu Phi, nở hoa quanh năm và có sức sống bền bỉ. Loại cây này ưa ẩm, thích ánh sáng gián tiếp và có gió trong lành. 

Những loại hoa chơi Tết nhàn tênh, vừa đẹp nhà vừa sang mà chẳng tốn công chăm sóc-3

Cây Hoa Tử Linh Lan có thể tự trồng bằng hạt hoặc giâm cành từ cuống lá hay nhân giống. Tử linh lan thích hợp với bóng râm (trong nhà), khi cây ra nụ thì cần nhiều ánh sáng hơn, hoa sẽ càng to và đẹp khi cường độ ánh sáng cho cây từ 2 – 3h mỗi ngày vào buổi tối. Đến khi ra hoa thì nên để nhiệt độ càng mát càng thích hợp. Nếu chăm sóc đều đặn và liên tục, cây sẽ cho hoa quanh năm

Những loại hoa chơi Tết nhàn tênh, vừa đẹp nhà vừa sang mà chẳng tốn công chăm sóc-4

Nếu bạn không có thời gian chăm sóc, hãy đặt violet châu Phi vào trong 1 chậu chứa đầy nước. Đặc biệt, khi tưới cây, hãy chú ý tránh nước không chạm vào lá vì nó có thể để lại những đốm nâu.

3. Hoa hướng dương lùn  

Những chậu hoa Hướng Dương lùn đang ngày càng được ưa chuộng để chơi Tết. Loại cậy này siêu lùn so với những giống hướng dương thông thường khác, thích hợp trồng chậu, bồn hoa tại nhà phố hoặc trồng lấy cành cắm lọ đều rất thích hợp.

Những loại hoa chơi Tết nhàn tênh, vừa đẹp nhà vừa sang mà chẳng tốn công chăm sóc-5

Giống hoa Hướng dương lùn lớn nhanh, thường ra hoa sau hơn 2,5 tháng, thân cây chỉ cao từ 20 - 40cm, cành lá xanh um nhưng đẹp nhất có lẽ vẫn là bông hoa hướng dương vàng rực, nhụy hoa chính giữa to lớn, màu nâu sậm. Xung quanh nhụy hoa là những cánh hoa mong manh xếp đều nhau, nhìn từ xa như những ông mặt trời nhỏ đang tỏa sắc rực rỡ.

Những loại hoa chơi Tết nhàn tênh, vừa đẹp nhà vừa sang mà chẳng tốn công chăm sóc-6

Giống như tên gọi "hoa mặt trời" nên Hướng Dương Lùn rất ưa nắng, cây dễ trồng và ra hoa đẹp chỉ sau 70 - 80 ngày trồng. Cây thích hợp trồng làm cảnh sân vườn hoặc nội thất.

4. Hoa thu hải đường

Hoa thu hải đường là một loài hoa có thân cây là loại cây thân thảo nhỏ, cao 20-50 cm và mọng nước. Lá cây nhọn ở đầu và có nhiều răng cưa ở quanh viền lá và có màu xanh đậm.

Những loại hoa chơi Tết nhàn tênh, vừa đẹp nhà vừa sang mà chẳng tốn công chăm sóc-7

Hoa thu hải đường có cánh đơn hoặc cánh kép với nhiều màu sắc đa dạng như trắng, hồng, vàng, cam, đỏ... Vào dịp Tết là thời điểm mà hoa hải đường nở rộ nhất. Thu hải đường nở hoa gần như liên tục trong điều kiện tốt. Để hoa nở nhiều, bận cần đặt nó một vị trí có nhiều ánh sáng, nhưng không nên quá gần cửa sổ để tránh bị gió lùa làm hại. Vào mùa hè, thời tiết khô nóng thì bạn sẽ cần tưới nước thường xuyên, nhưng vào thu đông nên tưới ít lại vì thời tiết mát mẻ hơn.

Những loại hoa chơi Tết nhàn tênh, vừa đẹp nhà vừa sang mà chẳng tốn công chăm sóc-8

Hoa thu hải đường được xem là hình ảnh của mùa thu, một mùa đẹp nhất trong năm mang một ý nghĩa về sự lãng mạn và nhẹ nhàng. Nhiều người tin rằng loài hoa này còn là biểu tượng của sự dũng cảm, nhiệt huyết, và quyết đoán một phong cách tươi trẻ, một tác phong của một tâm hồn đầy tinh tế, sâu sắc và nội tâm.

5. Cây sống đời

Cây sống đời được biết đến là một loại cây dễ chăm sóc với những màu hoa rực rỡ, lại thường nở hoa dịp Tết Nguyên Đán nên thường được trồng vào trong những chậu nhỏ để trang trí trong nhà hoặc ban công dịp đầu xuân năm mới.

Những loại hoa chơi Tết nhàn tênh, vừa đẹp nhà vừa sang mà chẳng tốn công chăm sóc-9

Không chỉ vậy, Sống đời còn được ưa chuộng bởi ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Giống như cái tên "sống đời" thì đây là loại cây được ưa chuộng vào ngày Tết là bởi nó có sức sống mạnh mẽ, tượng trưng cho sự trường thọ, là lời cầu chúc cho các thành viên trong gia đình luôn có sức khoẻ dồi dào.

Ngoài ra, cây hoa sống đời còn tượng trưng cho sinh sôi nảy nở, sự đoàn kết và hạnh phúc. Trong tình yêu, hoa sống đời còn tượng trưng cho sự bền bỉ, một tình yêu vĩnh cửu, nồng nàn và không bao giờ lụi tàn như sức sống của chính loại hoa này.

Những loại hoa chơi Tết nhàn tênh, vừa đẹp nhà vừa sang mà chẳng tốn công chăm sóc-10

Cây sống đời là loại cây mọng nước, cây tích trữ nước trong lá nên bạn không cần tưới quá thường xuyên. Vậy nên nếu tưới quá thường xuyên, cây dễ bị ngập nước, úng nước, úng rễ mà chết. Sống đời cũng là loại cây có sức sống mạnh mẽ vì nó chỉ cần 1 phiến lá hay thân cây để mọc thành cây mới.

Theo V.K - Vietnamnet


trang trí nhà cửa

hoa Tết

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.