Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần

Giáng sinh là dịp rất được mong đợi trong năm nên cứ mỗi khi đêm Noel đến gần, người dân khắp nơi lại háo hức chuẩn bị và việc trang trí nhà cửa để chào đón sự kiện đặc biệt cũng là công đoạn được rất nhiều người quan tâm.

Người cầu kỳ có thể trang hoàng cả ngôi nhà, những ai đơn giản thì chỉ cẩn trang trí một góc nhỏ trong không gian sống cũng đủ để cả nhà thêm vui tươi phấn trấn để đón một Giáng sinh thật ấm cúng, an lành.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-1

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý giúp bạn một số cách trang trí góc Giáng sinh thật lỗng lẫy, bắt mắt để cả gia đình có một đêm Neol thật ý nghĩa, chan hòa gắn kết và yêu thương.

Chọn phong cách trang trí Giáng sinh

Có rất nhiều cách trang trí Giáng sinh khác nhau và mỗi người có thể tùy chọn linh hoạt theo sở thích, điều kiện của gia đình mình. Tuy nhiên chúng ta có thể kể đến một số phương án trang trí phổ biến sau:

# Trang trí truyền thống

Đây là phong cách hoàn hảo cho những bạn không thích mất công trang trí theo khác lạ hay đặc biệt. Những gì nổi bật ở đây là màu đỏ, những quả thông, cảnh Chúa giáng sinh và tất cả những vật thể rất đặc trưng khác mà bạn đã từng thấy.

Tất nhiên, bạn không thể bỏ lỡ cây thông Noel cổ điển được trang trí bằng đồ trang trí với tông màu đỏ hoặc vàng và ngôi sao truyền thống trên đỉnh cây thông. Đối với kiểu trang trí thông thường này, một lựa chọn thú vị là bạn cũng có thể đặt những món quà dưới gốc cây. Bằng cách đó, bạn có thể tận dụng những chiếc hộp rỗng, bọc lại và đặt những chiếc nơ xinh xắn để tạo sự nổi bật.

# Trang trí tối giản

Nếu bạn là một trong những người thích thoát khỏi lối trang trí phức tạp với nhiều yếu tố, hãy theo đuổi sự tối giản. Như vậy, bạn có thể sử dụng những đồ vật trang trí đơn giản cho không gian sống nhưng không làm mất đi sự kỳ diệu thực sự của Giáng sinh trong nhà bạn.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-2

Chẳng hạn, bạn chỉ cần sử dụng cây tự nhiên và thay thế các quả bóng màu truyền thống bằng các yếu tố thay thế như trái cây khô. Trong hình dưới, gia chủ đã sử dụng các lát cam và để vào lò nướng cho đến khi khô, sau đó trải chúng lên các cành cây để trang trí nhìn khá lạ mắt. Hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng các tác phẩm điêu khắc hay giấy bìa màu cắt hình cây thông chẳng hạn….

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-3

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng tủ hay bàn ghế để đặt các đồ vật trang trí, đèn nháy… để mang lại không khí ấm cúng và tối giản hơn.

Hãy quan sát một số cách trang trí dưới, có thể bạn sẽ có thêm động lực và cảm hứng để thực hiện góc Giáng sinh tối giản cho gia đình mình:

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-4Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-5

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-6Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-7

# Trang trí mộc mạc

Trong mô hình này, hãy ưu tiên các yếu tố bạn tìm thấy trong tự nhiên, chẳng hạn như cành cây khô để tạo thành cây thông Noel hoặc thậm chí là các tấm pallet để xây dựng một vật trang trí rất sáng tạo bằng cách sử dụng đèn nháy.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-8

Ở đây, bạn có thể sử dụng hộp thiếc hoặc đất sét để đặt cây thông và các cành cây, biến tấu vỏ lon bia nhôm thành vật trang trí treo lên cây… cũng rất đẹp mắt.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-9Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-10

Nói chung, hãy cố gắng tái sử dụng các đồ vật trong nhà và tự trang trí.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-11

# Trang trí hiện đại

Khi bắt gặp những “tác phẩm” trang trí hoành tráng ở đâu đó thường khiến chúng ta thích thú. Tại sao không tự tạo ra những thứ tương tự trong không gian nhà mình? Để làm điều đó, bạn có thể sử dụng những màu không quá thông thường, chẳng hạn như đỏ và vàng, và thay thế chúng bằng những tông màu lạnh hơn, chẳng hạn như xanh lam, mang lại sự yên tĩnh và thanh bình.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-12

Ngoài ra, bạn có thể chọn tông màu sáng trong đồ trang trí cây xanh, chẳng hạn như màu trắng, sẽ giúp môi trường của bạn rất hiện đại và trang nhã, thêm vào đó là rất tinh tế. 

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-13

Cây thông Noel màu trắng cũng hoàn hảo cho những môi trường tối giản và hiện đại hơn. Để nổi bật, hãy đặt những quả bóng và đồ trang trí nhiều màu sắc khác.

Làm thế nào để trang trí cây thông Noel?

Cây thông Noel chính là ngôi sao lớn vào thời điểm Giáng sinh, vì vậy bạn không nên bỏ qua cây nó trong trang trí nhà của mình. Mọi người đều đã biết rằng thành phần cơ bản để trang trí cây thông là đèn nháy, những quả bóng tròn màu sắc và một số đồ trang trí khác, chẳng hạn như nơ, dây kim tuyến, ảnh của các thành viên trong gia đình….Tuy nhiên trước khi trang bị những phụ kiện đó hãy chọn cây thông phù hợp trước dựa trên các yếu tố sau:

1. Chọn kích thước cây: Điều quan trọng nhất là bạn phải xách định được vị trí đặt cây để chọn mẫu cây với kích thước phù hợp. Bạn có định để quà của bọn trẻ dưới gốc cây không? Nếu có thì bạn nên chọn đặt cây thông nằm trên sàn nhà chứ không phải trên ghế dài hoặc bàn phụ.

2. Bạn muốn loại thông nào? Dù là tự nhiên hay nhân tạo, đây đều là biểu tượng tuyệt vời của thời điểm này trong năm. Cây thông có những loại khác nhau như khác về số lượng cành, kích thước cơ sở, chiều cao,….và bạn hãy lựa chọn theo sở thích của mình.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-14

3. Chọn cây thông màu gì? Có một số sắc thái của màu xanh lá cây, bao gồm gradient, màu tuyết, hoặc thậm chí màu trắng tinh khiết.

4. Những loại đồ trang trí? Đây là nơi mà phong cách bạn đã quyết định ở bước trước phát huy tác dụng. Nó sẽ là tối giản, truyền thống, mộc mạc? Ngoài ra, hãy chọn màu sắc sẽ bố trí cây để mọi thứ được hài hòa.

5. Tính số lượng đồ trang trí này: đếm cơ bản xem bạn sẽ sử dụng bao nhiêu đồ trang trí trên cây dựa trên kích thước và số cành trước khi thực hiện. Ví dụ: bao nhiêu quả bóng? Bao nhiêu vòng hoa và nơ?...

Những món đồ Giáng sinh và khu vực trang trí khác trong nhà

# Cửa ra vào và cửa sổ

Cánh cửa sẽ là thứ đầu tiên mọi người chú ý khi đến nhà bạn, vì vậy sao không trang trí cho nó để gây ấn tượng bằng cách treo một vòng hoa xinh xắn theo chủ đề Giáng sinh. 

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-15

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-16

Bên cạnh đó cửa sổ cũng là vị trí tốt để bạn trang trí và để làm nó cũng rất đơn giản. Hiện nay ở các cửa hàng có bán rất nhiều các nhãn dán định dạng Giáng sinh như ngôi sao, bông tuyết, hình chuông… Bạn chỉ cần mua về và dán hoặc treo chúng lên cửa sổ là xong, vừa tiết kiệm lại nhanh gọn và cũng đầy không khí Giáng sinh.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-17

# Những cái bàn

Chiếc bàn tượng trưng cho sự đoàn viên và sum vầy của gia đình, vì vậy hãy nhớ trang trí nó để biến Giáng sinh của bạn trở nên đặc biệt hơn. Nhưng đừng quá rườm rà, vì suy cho cùng, mục đích chính của chiếc bàn là dùng bữa và bạn cần tiết kiệm không gian.

Một mẹo hay là sử dụng quả thông và cành ở giữa bàn, cũng như nến và chân đèn để làm cho bầu không khí trở nên đặc biệt hơn.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-18

Nếu bạn không có đèn chùm, nhưng vẫn muốn có một phong cách gần gũi hơn, ý tưởng úp ngược cốc để hỗ trợ nến là một lựa chọn tuyệt vời.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-19

Hãy suy nghĩ cẩn thận về khăn ăn: sử dụng một hộp đựng theo chủ đề Giáng sinh cũng là ý tưởng hay.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-20

Hoặc gấp chúng lại một cách rất sáng tạo.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-21

Nhưng đừng quên rằng điều quan trọng là để mọi thứ hài hòa, và nó cần phù hợp với phần còn lại của trang trí. 

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-22

Mẹo cuối cùng của chúng tôi dành cho bạn nào thích vẻ ngoài tinh tế hơn, đó là hãy sử dụng màu vàng!

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-23

# Sân vườn

Nếu gia đình bạn có sân vườn thì một cây thông Neol ngoài trời sẽ rất tuyệt vời. Không nhất thiết là một cây thông thật hay thông nhân tạo vì có một ý tưởng rất đẹp và tiết kiệm bạn có thể áp dụng, đó là trang trí những cái cây trong vườn bằng những dây đèn nhấp nháy hay các dải kim tuyến lấp lánh…

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-24

Đừng quên sử dụng toàn bộ chiều dài của thân và cành cây để đặt chúng, giúp không gian của bạn trở nên tươi sáng và dễ chịu hơn.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-25

Một lựa chọn khác cho khu vườn là thiết kế khung cảnh Chúa giáng sinh. Bạn có thể lắp ráp từ các vật liệu khác nhau như pvc, bê tông hoặc gỗ đồng thời mua thêm những bức tượng hoặc hình ảnh phù hợp chủ để sắp đặt theo đúng chủ đề đêm Neol.

Những ý tưởng trang trí nhà cửa tuyệt vời chào đón Giáng sinh đang đến gần-26

Đừng quên thắp sáng nó bằng đèn trang trí để khu vườn của bạn đẹp hơn!

Theo V.K - Vietnamnet


trang trí nhà cửa

Giáng sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.