Phong thủy cuối giường trong phòng ngủ quan trọng hơn bạn tưởng, tốt nhất đừng nên đối diện với những điều này

Mỗi người dành 1/3 cuộc đời để ngủ, vì thế phong thủy giường ngủ tốt hay xấu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần gia chủ mà còn ảnh hưởng đến tài vận của họ.

Có thể bạn đã biết, đầu giường tượng trưng cho "điểm tựa", còn cuối giường tượng trưng cho "phương vị" trong Phong Thủy. Khi kê giường ngủ theo phong thủy, gia chủ cần chú ý những điều sau để giúp tập trung sinh khí, đem lại giấc ngủ ngon và tinh thần sảng khoái cho thành viên mỗi khi thức dậy. Phong thủy Giường ngủ và phòng ngủ được đảm bảo sẽ giúp giữ lửa yêu thương, mang đến sức khỏe, tài lộc và sự hưng thịnh cho gia đình. 

Phong thủy cuối giường trong phòng ngủ quan trọng hơn bạn tưởng, tốt nhất đừng nên đối diện với những điều này-1

1. Cuối giường không nên đối diện với cửa phòng ngủ

Đầu giường tượng trưng cho sức khỏe và tình cảm vợ chồng, trong khi cuối giường tượng trưng cho sức khỏe của đôi chân và bàn chân của người ngủ, thể hiện sực tiếp nối trong các mối quan hệ giữa vợ và chồng, sự giàu có và hạnh phúc.

Nếu cuối giường đối diện với cửa phòng ngủ, cửa có “dương vận” mạnh, sẽ bất lợi cho sức khỏe của chân người ngủ, bất lợi cho vợ chồng sinh con, thậm chí bất lợi cho đường con cái cũng như sự ổn định của tài lộc.

2. Cuối giường hướng ra cửa sổ

Cửa sổ phòng ngủ là cửa thông gió lớn thứ hai sau cửa phòng ngủ, nếu đối diện với cuối giường cũng sẽ có ảnh hưởng xấu đến tài vận, quan hệ và sức khỏe của người ngủ. Vì vậy, cuối giường đối diện hay hướng ra cửa sổ cũng là điều tối kỵ không bao giờ nên bố trí như vậy. Phòng ngủ rất cần ánh sáng, thế nhưng nguồn ánh sáng quá mạnh lại chiếu thẳng vào giường thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ và sức khỏe. Trong phong thủy, vị trí đón nắng hay nguồn ánh sáng mạnh chiếu vào được gọi là "hung quang" nên dễ khiến người nằm  cáu kỉnh và nóng nảy.

Phong thủy cuối giường trong phòng ngủ quan trọng hơn bạn tưởng, tốt nhất đừng nên đối diện với những điều này-2

3. Không để gương ở cuối giường

Theo phong thủy, "nếu có thần" trong gương có thể xua đuổi được tà ma. Nhưng nếu gương ở cuối giường, đối diện với cơ thể gia chủ thì sẽ làm tổn thương tinh thần và không tốt cho sức khỏe của người ngủ.

Ngoài ra, những thứ trong gương là hư ảo, đặt nó ở vị trí "tài khố" cuối giường cũng có nghĩa là tài lộc của người nằm ngủ là hư ảo, không có tài phú thực sự. Hơn thế nữa, hãy tưởng tượng, vào ban đêm khi bạn nằm ngủ, dưới ngọn đèn ngủ hoặc đèn phòng chiếu thẳng vào gương, bạn nhìn thẳng vào gương sẽ khiến bạn cảm thấy bất an, khó tập trung vào giấc ngủ.

4. Cuối giường không nên đối diện với tivi

Nói chung, kích thước của phòng ngủ không lớn lắm, nếu đặt TV trong một không gian nhỏ, bức xạ và từ trường mà nó tạo ra sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi người. Khi tắt màn hình TV sẽ tạo ra hiệu ứng gương nhất định, đối diện với đuôi giường, không chỉ gây tổn hại sức khỏe cho người ngủ mà còn ảnh hưởng đến tài vận của họ.

Phong thủy cuối giường trong phòng ngủ quan trọng hơn bạn tưởng, tốt nhất đừng nên đối diện với những điều này-3

5. Không để điều hòa cuối giường

Bất cứ vị trí "tài khố" nào cũng không được xuất hiện luồng khí mạnh, nếu không sẽ là phong thủy kém tài lộc, phá tài. Bởi vì cuối giường là vị trí của "tài khố" (nơi tiền tài tụ về ẩn trú) trong phòng ngủ, nếu có máy điều hòa, luồng khí hung hãn sẽ thổi bay toàn bộ của cải tích tụ ở cuối giường, không những sẽ ảnh hưởng đến tài vận mà còn khiến cho trường khí cuối giường không ổn định, ảnh hưởng đến việc duy trì tình cảm vợ chồng.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.