Tuyệt chiêu "khoác áo mới" đón Tết rộn ràng và ý nghĩa cho các căn hộ chung cư

Hiện nay số lượng người dân ở chung cư rất nhiều và cũng như nhà đất, dịp Tết đến xuân về các gia đình cũng không thể bỏ qua nhu cầu trang trí nhà cửa để đón năm mới thật tươm tất, an khang.

Tuy nhiên, các căn hộ chung cư thường hạn chế về không gian, ở trên tầng cao và bất tiện hơn trong việc di chuyển cây cảnh hay các món đồ trang trí cồng kềnh nên việc tân trang dịp Tết nguyên đán cũng có những đặc thù riêng khác với nhà đất.

Vậy làm thế nào để có thể "khoác áo mới" cho tổ ấm nhỏ trên không trung của mình thật đẹp và sang trọng chuẩn bị đón Tết sum vầy và ý nghĩa cùng gia đình? Bài viết dưới đây sẽ là những gợi ý hữu ích dành cho bạn, không cần quá cầu kì mà vẫn rộn ràng sắc xuân.

Tuyệt chiêu khoác áo mới đón Tết rộn ràng và ý nghĩa cho các căn hộ chung cư-1

Thay đổi màu sơn

Đối với nhà chung cư, tất cả không gian đều ở chung trên một sàn nên yếu tố quyết định căn nhà rộng hay chật là ở 4 góc tường. Để thay đổi “không khí” cho căn nhà cùng đón Tết vui tươi với gia chủ, bạn có thể thay đổi màu sơn tường. Hoặc hiện nay nhiều người sử dụng giấy dán tường để thay mới cho căn phòng của mình, giúp căn phòng trở nên bắt mắt hơn. Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sơn hay giấy dán tường, bạn cần lưu ý một số điều để tránh sự không phù hợp về mặt phong thủy.

Điều đầu tiên, bạn nên cân nhắc chọn màu sắc hợp với mệnh của mình, nếu hai vợ chồng có màu hợp mệnh khắc nhau, thì nên lựa chọn tông màu không khắc với cả hai để làm màu sơn tường cho năm mới. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ về hình ảnh, hoa văn, họa tiết và màu sắc của giấy dán tường. Bởi bạn sử dụng trong một thời gian khá dài nên phải cẩn trọng trong khâu chọn lựa.

Tuyệt chiêu khoác áo mới đón Tết rộn ràng và ý nghĩa cho các căn hộ chung cư-2

Phòng khách

Phòng khách luôn là khu vực đặc biệt quan trọng trong nhà, thể hiện bộ mặt của gia đình bạn. Vào dịp Tết, đây cũng là khu vực tiếp khách chính, đồng thời là còn là nơi để cả nhà quây quần đầm ấm bên nhau nên không thể xuề xòa trong việc tân trang nó.  

Chính vì thế nên, vào dịp Tết thì bạn hãy trang trí cho không gian đặc biệt này một chậu cúc, chậu mai, lọ hoa tươi mới hoặc cành đào đang nở rộ nhé. Đây sẽ là cách trang trí đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại cực kỳ đẹp bởi chúng không chỉ tô điểm thêm màu sắc rực rỡ mà còn đón Tết thật sung túc, đón nhiều tài lộc, may mắn vào nhà.

Tuyệt chiêu khoác áo mới đón Tết rộn ràng và ý nghĩa cho các căn hộ chung cư-3

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gắn thêm một vài phụ kiện sao cho lung linh nhất có thể cho những chậu cây trong nhà. Ví như là phong bao lì xì, dây pháo, dây treo câu đối, đèn led nhấp nháy… Đó là sẽ điểm nhấn vô cùng tuyệt vời biến không gian phòng khách chung cư trong dịp Tết của tràn ngập sắc xuân.

Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn cũng có thể điểm tô cho phòng khách bằng cách đầu tư một bộ bàn ghế thể hiện cá tính của mình. Nếu không thay mới bàn ghế, bạn vẫn có thể thay áo cho sô fa hay phủ khăn trải bàn sang trọng cho bàn tiếp khách cùng với bộ ấm chén, khay bánh kẹo và các loại hạt ngày Tết ... Chúng sẽ giúp tạo điểm nhấn mà còn có thể tiếp đón khách vào năm mới trịnh trọng nhất.

Ở khu vực đặt tivi hoặc một số kệ tủ, bạn có thể mua thêm ít món đồ decor trang trí Tết. Với bức tường phía sau khu vực tiếp khách, bạn có thể trang trí bằng đồng hồ, tranh nghệ thuật hoặc các phụ kiện trang trí khác để bớt sự nhàm chán...

Tuyệt chiêu khoác áo mới đón Tết rộn ràng và ý nghĩa cho các căn hộ chung cư-4

Đừng quá lo lắng nếu phòng khách của bạn quá nhỏ vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm với đủ loại màu sắc, thiết kế và kích thước có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn.

Phòng ăn và nhà bếp

Vào mùa Tết, gian bếp cũng cần có sự tân trang đặc biệt bởi đây là khu vực rất quan trọng luôn rộn ràng tiếng cười khi cả gia đình cùng chung tay để chuẩn bị những mâm cơm cúng đón năm mới hay nấu nướng những món ngon cho các bữa ăn quây quần, đầm ấm từ tiệc tất niên sang tiệc tân niên và tiếp đãi bạn bè, người thân..

Tuyệt chiêu khoác áo mới đón Tết rộn ràng và ý nghĩa cho các căn hộ chung cư-5

Để căn bếp trở nên sang trọng, mới mẻ trong ngày Tết, bạn có thể thay thế những bộ chén dĩa mới, khăn trải bàn mới, tranh treo tương hay trang trí thêm vài chậu bông nhỏ, lọ hoa để bàn... giúp cho căn bếp thêm sức sống và sinh động hơn bao giờ hết. 

Nếu không gian nhà bếp hạn chế, bạn nên cân nhắc những loại tủ bếp âm tường để tiết kiệm tối đa không gian, đồng thời nhớ sắp xếp lại tất cả dụng cụ nấu ăn sao cho gọn gàng, ngay ngắn. Bạn cũng có thể bố trí thêm hệ thống đèn một cách khéo léo để tăng phần lung linh, vui vẻ cho căn bếp đầu xuân.

Khu vực thờ cúng

Dù là nhà chung cư nhưng không gian thờ cúng vẫn cần được phải được chăm chút kỹ lưỡng vào dịp Tết để tỏ lòng thành kính với tổ tiên. Do đó, việc đầu tiên bạn phải làm là dọn dẹp ban thờ, phòng thờ thật sạch sẽ, thay nước bàn thờ và cần chuẩn bị hoa tươi, mâm ngũ quả sao cho đẹp để có được một năm mới bình an, may mắn.

Tuyệt chiêu khoác áo mới đón Tết rộn ràng và ý nghĩa cho các căn hộ chung cư-6

Đồng thời, bạn cũng nên trang trí ban thờ ngày Tết với cành đào, câu đối, bày biện các loại bánh kẹo Tết để tạo không khí và rước thêm tài lộc. Ngoài ra, trên bàn thờ có thể cắm thêm cành vàng lá ngọc tượng trưng cho phú quý... Đây sẽ là cách trang trí vừa đơn giản nhưng vẫn rất đẹp cho ban thờ ở nhà chung cư, không làm mất đi sự linh thiêng mà ngược lại mang đến không gian Tết ấm áp, an lành hơn.

Trang trí ban công

Ban công là một nơi vô cùng quan trọng, không chỉ là nơi đón nắng và gió, giúp lưu thông không khí mà còn là nơi thổi sinh khí cho căn nhà, đồng thời giúp chủ nhân giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi. Vậy nên, nếu chung cư của bạn có ban công thì ngày Tết đừng quên trang trí cho nó nhé để tăng thêm sức sống và vượng khí năm mới cho cả nhà.

Tuyệt chiêu khoác áo mới đón Tết rộn ràng và ý nghĩa cho các căn hộ chung cư-7

Thông thường, bạn có thể chọn cách trang trí đơn giản và không mất quá nhiều công sức đó là chọn các chậu hoa nhỏ đặc trưng của Tết như là hoa cúc, hoa đồng tiền hoặc chọn chọn cây phong thuỷ có màu sắc xanh tươi để tăng sức sống mới cho ngày đầu năm cũng như là đón tài lộc vào nhà.

Nếu khu vực này của bạn có cửa kính thì dán decal trang trí Tết có màu sắc nổi bật xanh, đỏ, vàng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời giúp mang không khí Tết về thêm rộn ràng. Bạn cũng có thể treo cờ Tổ Quốc ngoài ban công để chào đón Tết truyền thống thêm rực rỡ, ý nghĩa.

Tuyệt chiêu khoác áo mới đón Tết rộn ràng và ý nghĩa cho các căn hộ chung cư-8

Phòng ngủ

Phòng ngủ vốn là không gian riêng tư nhưng với một ngày lễ Tết cực kỳ quan trọng thì bạn cũng nên biến hoá chúng khác một chút. Bởi khi trang trí đẹp thì chắc chắn sẽ giúp tiếp thêm năng lượng và tạo cảm giác thoải mái, tinh thần đón năm mới phấn khởi hơn.

Tuyệt chiêu khoác áo mới đón Tết rộn ràng và ý nghĩa cho các căn hộ chung cư-9

Một cách rất nhanh chóng giúp bạn thổi không khí xuân vào phòng ngủ là hãy chọn thay đổi một vài món đồ nội thất như là ga giường, chăn gối, tủ quần áo... hoặc bạn có thể chọn decal hay tranh trang trí Tết ở khu vực đầu giường. Ngoài ra, bạn vẫn có thể dùng vòng hoa trang trí Tết hay câu đối đỏ treo ở trước phòng ngủ cũng là ý tưởng tuyệt vời để làm nổi bật sắc xuân cho phòng riêng của mình.

Theo V.K - Vietnamnet


Tết Quý Mão

chung cư

trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.